Cuộc sống thăng trầm của con trai "nữ hoàng sân khấu" từng tận mắt thấy bố mẹ bị ám sát - Dạy Nghề Tóc

Breaking News

Cuộc sống thăng trầm của con trai "nữ hoàng sân khấu" từng tận mắt thấy bố mẹ bị ám sát

Tận mắt thấy bố mẹ bị ám sát khi mới lên 5 tuổi

Hà Linh chọn trở thành diễn viên hài và ảnh hưởng nhiều từ nét diễn xuất gần gũi, duyên dáng của cậu ruột là NSƯT Bảo Quốc. Dù sinh trưởng trong đại gia đình giàu truyền thống nghệ thuật nhưng cũng chính "cái bóng" quá lớn của mẹ và gia tộc đã khiến anh áp lực nên vẫn lận đận với nghề.

Cuộc đời Hà Linh trải qua nhiều nỗi đau: Tận mắt chứng kiển cảnh bố mẹ bị ám sát khi mới 5 tuổi, 15 tuổi anh bơ vơ vì người thân duy nhất là bà ngoại cũng qua đời.

Cuộc sống thăng trầm của con trai "nữ hoàng sân khấu" từng tận mắt thấy bố mẹ bị ám sát- Ảnh 1.

Diễn viên Hà Linh là con trai của nghệ sĩ Thanh Nga. Ảnh: Chụp màn hình

Kể về nỗi ám ảnh lớn nhất cuộc đời, Hà Linh từng chia sẻ với truyền thông: "Hôm đó, mẹ diễn xong được đưa ra xe hơi, chạy tới ngã sáu thấy có xe hơi chạy theo nhưng sau đó chiếc xe rẽ hướng khác. Cả nhà cũng nhẹ nhõm đùa rằng chiếc xe này theo mình nãy giờ may mà không có chuyện gì.

Nhưng khi còn cách nhà khoảng 200m, một chiếc xe gắn máy chạy tới mở cửa xe, kéo một chú bảo vệ ra ngoài rồi chĩa súng vào chú ấy. Sau đó, họ kéo tôi ra ngoài, mẹ giằng co giữ tôi lại còn bố thì bảo: Có chuyện gì vào nhà rồi nói chuyện.

Cuộc sống thăng trầm của con trai "nữ hoàng sân khấu" từng tận mắt thấy bố mẹ bị ám sát- Ảnh 2.

Gia đình của diễn viên Hà Linh. Ảnh: FBNV

Bố tôi chỉ nói thế chứ không có dấu hiệu phản kháng, nhưng họ quay súng bắn bố tôi. Mẹ thấy vậy thì nói với tôi: Bố chết rồi mẹ con mình chết theo luôn. Họ nghe thấy vậy, quay súng bắn mẹ tôi rồi bỏ đi. Tôi ngồi sau lưng mẹ nên không sao. Họ bắn mẹ tôi xong thì quay xe bỏ đi luôn".

Hà Linh thừa nhận, anh không có nhiều ký ức về cha mẹ nên những khoảnh khắc ngắn ngủi ở bên 2 đấng sinh thành, anh không bao giờ quên được.

"Tôi không biết nói điều này ra có ảnh hưởng đến ai không nhưng thật sự lúc đó tôi chỉ mới 5 tuổi, còn quá bé. Vì luật pháp ngày xưa không giống như hiện giờ là em bé có người giám hộ, giữ tài sản cho đến khi mình lớn sẽ trao lại. Còn hiện tại tôi không nhận được bất cứ thứ gì của mẹ cả. 

Từ lúc bố mẹ tôi mất, tôi ở với bà ngoại (bà bầu Thơ - chủ đoàn hát Thanh Minh Thanh Nga). Khi bố mẹ qua đời, đám tang là do bà ngoại lo hết nên cũng có thể nói rằng, những tài sản bố mẹ đều dùng cho đám tang và xây phần mộ cho cả hai ở trên chùa nghệ sĩ. Tôi nghĩ tài sản lớn nhất mẹ để lại cho tôi chính là danh tiếng của mẹ còn tất cả những gì về mặt vật chất là không có. Nếu có thì đó là một chiếc khăn choàng có dính máu của mẹ tôi"- diễn viên Hà Linh từng chia sẻ.

Cuộc sống thăng trầm của con trai "nữ hoàng sân khấu" từng tận mắt thấy bố mẹ bị ám sát- Ảnh 3.

Nghệ sĩ Thanh Nga và Hà Linh. Ảnh: FBNV

Sau khi bố mẹ qua đời vì bị ám sát, Hà Linh được bà ngoại chăm lo: "Ông bà nội tôi mất trước khi bố mẹ tôi qua đời. Sau khi bố mẹ bị ám sát, tôi được bà ngoại đưa về chăm sóc. Đến năm 1988, bà ngoại qua đời. Năm đó, tôi mới 15 tuổi, phải tự lực cánh sinh. Ngày bà ngoại mất, nhiều người trách móc tôi: "Thằng Hà Linh đó, bà ngoại mất mà nó không rơi một giọt nước mắt nào".

Anh ngậm ngùi chia sẻ: "Tôi nghe họ nói vậy rồi thôi, không trả lời gì cả. Tôi mong họ có thể hiểu cho mình, vì từ sau khi chứng kiến bố mẹ mất, tôi không còn có thể rơi một giọt nước mắt nào, đâu còn nỗi đau nào lớn hơn. Sau đó, tôi tự an ủi mình rằng ai rồi cũng phải chết".

Không dám nhận là con trai nghệ sĩ Thanh Nga vì quá xấu

Hà Linh tiết lộ, khi lớn lên anh cũng muốn theo nghiệp của mẹ nhưng không đủ năng lực để hát cải lương: "Tôi có thử hát, nhưng không đủ hơi. Học hết lớp 12, họ hàng muốn tôi đi xuất khẩu lao động nhưng tôi không thích đi xa như vậy, tôi nói muốn vào trường Sân khấu - Điện ảnh.

Nhưng cả nhà bảo: Không có cách nào để tôi vào trường đó được hết, vì tôi quá xấu. Thú thực, suốt những năm học cấp 3, ngoại hình của tôi trông rất "ghê", ai hỏi tôi có phải con Thanh Nga không, tôi còn không dám nhận.

Mọi người thấy tôi nằng nặc đòi thi sân khấu thì bảo tôi thắp nhang cho tổ nghiệp, sau đó nhờ anh Hữu Châu tập tiểu phẩm để tôi thi vào trường sân khấu".

Tuy nhiên, Hà Linh cũng không thực sự có duyên với sân khấu hài. Anh chỉ được giao những vai nhỏ. Hiện tại, anh thừa nhận bản thân chỉ cố gắng theo nghề để duy trì truyền thống gia đình: "Tôi vẫn cố gắng giữ nghề chính là diễn hài để gìn giữ, phát huy truyền thống gia đình, không để mai một cái nghề mình đã học ở trường Sân khấu - Điện ảnh.

Nhưng vì sân khấu hài không còn như xưa nên tôi tham gia ở các đài truyền hình, tham gia một số phim ảnh rồi lồng tiếng một số phim hoạt hình. Về kinh tế, tôi bây giờ không thể được như ngày xưa. Hồi xưa tôi đi diễn đều khắp các tụ điểm còn bây giờ đài truyền hình may ra một năm mời tôi được một, hai lần. Tôi cũng không chen được vào ngành điện ảnh vì thế hệ trẻ bây giờ mạnh quá!".

Có thời điểm quá áp lực về kinh tế, Hà Linh rời khỏi sân khấu để mở quán nhậu. Tuy nhiên, sau 3 tháng, do phải uống cùng khách hằng ngày, anh thấy sức khỏe đi xuống nên từ bỏ.

Nam diễn viên chuyển sang bán hàng online nhưng thấy chất lượng các sản phẩm không thực sự tốt, sợ ảnh hưởng tới uy tín của gia đình nên anh cũng bỏ nghề.

Lấy vợ ở tuổi U50 phải dùng thẻ tín dụng

Hồi tháng 7/2022, nghệ sĩ Hà Linh tổ chức đám cưới ở tuổi 49 tại TP.HCM với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi như: NSND Minh Vương, NSƯT Bảo Quốc, Hữu Nghĩa, Phi Phụng, Phương Dung, Bảo Chung, Tiểu Bảo Quốc, Kim Tử Long, Thanh Bình, Gia Bảo… Vợ anh là Thanh Hương kém chồng 15 tuổi, trước kia từng là diễn viên. Anh và vợ ban đầu quen nhau vì công việc, sau đó vì cảm thương cuộc đời của Hà Linh nên cô chấp nhận làm vợ nam nghệ sĩ dù anh đã có 2 con gái với người cũ. Đám cưới tổ chức, Hà Linh phải dùng thẻ tín dụng cọc nhà hàng coi như vay trước.

Cuộc sống thăng trầm của con trai "nữ hoàng sân khấu" từng tận mắt thấy bố mẹ bị ám sát- Ảnh 4.

Đám cưới diễn viên Hà Linh năm 2022. Ảnh: FBNV

Hiện tại, vợ của nghệ sĩ Hà Linh không còn hoạt động nghệ thuật mà dạy nail ở một số trung tâm. Những ngày không đi diễn, nam nghệ sĩ ở nhà nội trợ, lo việc nhà để đỡ đần cho vợ. Anh khoe sau mùa dịch đã biết nấu ăn, quán xuyến việc nhà. Con trai cố nghệ sĩ Thanh Nga cho biết, hai vợ chồng cùng cố gắng làm việc thì cuộc sống ổn định. 

Mất bố mẹ, Hà Linh nhận được sự yêu thương của những người thân trong gia đình, điển hình là nghệ sĩ Bảo Quốc. Diễn viên phim Lụa tiết lộ mình gọi vợ chồng nghệ sĩ Bảo Quốc là ba má Sáu. "Ba rất quan tâm và thương tôi, cứ thỉnh thoảng không thấy tôi sang là lại gọi hỏi thăm. Những liveshow của ba, tôi có tham gia nhưng ba bây giờ đi diễn chỉ vì nhớ nghề nên cơ hội để giới thiệu công việc cho tôi không nhiều. Dù vậy, ba vẫn hỗ trợ tôi về mặt tinh thần rất lớn. Những khó khăn, khúc mắc trong nghề hay có chuyện gì thì tôi cũng gặp ba và anh Hữu Châu để được hướng dẫn, giúp đỡ".

No comments

Trung Tam Day Nghe Toc | Day Nghe Toc Gia Re | Hoc Cat Toc Ha Noi | Day Cat Toc Gia Re | Hoc Cat Toc | Hoc Cat Toc Co Ban | Hoc Vien Toc | Day Cat Toc Nam Ha Noi | Day Cat Toc Nu Ha NoiDay Cat Toc Gia Re | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Tại Hà Nội | Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu | Địa Chỉ Dạy Cắt Tóc | Trung Tam Day Nghe Toc Tai Ha Noi | Truong Day Cat Toc Ha Noi | Hoc Cat Toc Nam O Ha NoiHọc Cắt Tóc Ở Hà Nội | Dạy Nghề Uy Tín | Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Uy Tín Hà Nội | Hoc Cat Toc Chi Phi Thap | Day Cat Toc Co Ban Ha Noi