Thái Vũ - con trai Hồng Diễm trong “Hành trình công lý”: “Tôi từng tự ti với ngoại hình của mình” - Dạy Nghề Tóc

Breaking News

Thái Vũ - con trai Hồng Diễm trong “Hành trình công lý”: “Tôi từng tự ti với ngoại hình của mình”

Thái Vũ lần đầu “chạm ngõ” màn ảnh Việt với vai Khang trong Hành trình công lý. Nam diễn viên trẻ gây ấn tượng với vẻ ngoài điển trai tựa như “nam thần Thái Lan” cùng với chiều cao nổi bật 1m81. Ngay từ khi xuất hiện trên màn ảnh nhỏ, Thái Vũ đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ khán giả. Trước đó, Thái Vũ từng góp mặt trong MV Răng khôn của ca sĩ Phí Phương Anh.

Được biết, "con trai" của Việt Anh - Hồng Diễm tên thật là Vũ Hồng Thái (sinh năm 2000), từng là cựu học sinh lớp chuyên Địa lý của trường THPT Chu Văn An (Hà Nội) và sở hữu thành tích học tập cực "khủng". Nam diễn viên được tuyển thẳng vào khoa Luật Kinh tế, Đại học Luật Hà Nội nhờ tham gia nhiều kỳ thi và nhận giải cao gồm: giải nhất học sinh giỏi Thành phố Hà Nội môn Địa lý, giải khuyến khích học sinh giỏi Quốc gia, Huy chương Bạc Học sinh giỏi Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ.

 Trích đoạn phim Hành trình công lý tập 22. (Nguồn: VFC)

Mới đây, Thái Vũ cũng đã tốt nghiệp Đại học Luật Hà Nội với tấm bằng giỏi. Tuy nhiên, thay vì theo chuyên ngành đã học, Thái Vũ lại lựa chọn rẽ ngang với con đường nghệ thuật.

Trong cuộc trò chuyện với Dân Việt mới đây, Thái Vũ đã có nhiều tiết lộ thú vị về cuộc sống cũng như hành trình đến với nghệ thuật.

Thái Vũ là người cuối cùng trong buổi thử vai cho nhân vật Khang

Hiện tại, lịch trình làm việc của Thái Vũ như thế nào, khi mỗi ngày liên lạc với bạn tôi đều thấy phản hồi lúc nửa đêm, chắc hẳn lịch quay rất dày đặc?

- Hiện tại, phim Hành trình công lý cũng đang trong quá trình quay để “chạy” sóng cho kịp. Cho nên, lịch quay phim cũng khá dày đặc. Mọi người trong ê-kíp đều đang nỗ lực mỗi ngày để hoàn thành được dự án.

Thái Vũ còn nhớ cảm giác khi bản thân nhận được cơ hội đóng vai Khang trong Hành trình công lý?

- Tôi đến thử vai qua một lời mời từ ê-kíp làm phim. Lúc đầu tôi tưởng rằng có số ít diễn viên được ê-kíp mời đến thôi nhưng khi đến buổi thử vai, tôi thực sự bị choáng ngợp khi có rất nhiều các anh chị từ trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh, cao đẳng Nghệ thuật đều có mặt và cùng thử vai Khang. Tôi cũng tham gia thử vai như tất cả mọi người. Tôi là người cuối cùng thử vai trong buổi cuối cùng cho vai Khang.

May mắn cuối cùng đã mỉm cười, hai tháng sau đó tôi nhận được một cuộc điện thoại thông báo mình đã nhận vai. Đó là cảm giác tôi sẽ không bao giờ quên được. Với tôi cơ hội này là một bước đệm cực kỳ ý nghĩa, cho tôi niềm tin rằng tôi sẽ có khả năng để theo nghệ thuật, theo diễn xuất một cách chuyên nghiệp.

Thái Vũ - con trai Hồng Diễm trong “Hành trình công lý”: “Tôi từng tự ti với ngoại hình của mình” - Ảnh 2.

Nam diễn viên được ví như "nam thần Thái Lan" với vẻ ngoài cuốn hút. (Ảnh: NVCC)

Giữa rất nhiều đồng nghiệp trẻ, được theo học chuyên nghiệp về diễn xuất và có nhiều kinh nghiệm cùng thử vai Khang. Theo Thái Vũ, lý do nào khiến đạo diễn chọn bạn cho nhân vật này?

- Tôi nghĩ rằng, có rất nhiều lý do đạo diễn Mai Hiền đưa ra để chọn tôi vào nhân vật này. Các bạn khác đến thử vai cũng sẽ phù hợp nhưng có chăng họ chưa thực sự có đủ những yếu tố mà đạo diễn tìm kiếm hoặc chỉ đơn thuần là tôi có một chút may mắn hơn mọi người mà thôi. 

Tôi nghĩ có thể đạo diễn chọn tôi vì là gương mặt mới, ngoại hình phù hợp. Tất nhiên, những bạn đến thử vai cùng tôi cũng có ngoại hình rất hợp để vào vai Khang nhưng chắc có thể đạo diễn nhìn ra một điểm nào đó trong diễn xuất của tôi mà đạo diễn ưng ý. Có thể vô tình diễn xuất của tôi ngay tại khoảnh khắc ấy phù hợp với những điều đạo diễn mong muốn nên tôi được chọn.

Thái Vũ - con trai Hồng Diễm trong “Hành trình công lý”: “Tôi từng tự ti với ngoại hình của mình” - Ảnh 3.

Thái Vũ được các diễn viên gạo cội và đạo diễn Nguyễn Mai Hiền chia sẻ nhiều về chuyên môn diễn xuất. (Ảnh: NVCC)

Sau một thời gian phát sóng, gần đây phim Hành trình công lý nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Trong đó, nhiều người cho rằng thái độ của nhân vật Khang với bố là không phù hợp. Nếu như được điều chỉnh điều gì đó cho nhân vật của mình thì Thái Vũ mong muốn thay đổi điều gì?

- Tôi nghĩ rằng, khi một kịch bản phim ra đời và hoàn thiện để bắt đầu bấm máy đã có đủ đường dây, đủ nút thắt, đủ cao trào đến cuối phim có một cái kết đáng thoả mãn. Kể cả thái độ của Khang với bố, những lời lẽ, hành động thiếu suy nghĩ của Khang với bố cũng sẽ là mạch cảm xúc để đưa đến những câu chuyện, những cao trào cho một cái kết phim đáng mong chờ.

Tất nhiên, phim Hành trình công lý mới chỉ đi được một nửa chặng đường, phía sau còn là một hành trình rất dài của cả ê-kíp. Và tôi tin rằng, đạo diễn Nguyễn Mai Hiền có đầy đủ kinh nghiệm, chuyên môn để đem đến cho khán giả một bộ phim hay. Tôi nghĩ rằng, nhiệm vụ của mình là làm sao đưa nhân vật lên màn ảnh một cách chân thực, gần gũi và đúng tinh thần nhất.

Nếu để thay đổi theo ý khán giả hoặc theo ý mình thì tôi nghĩ sẽ vô kể lắm. Và như tôi đã nói, hành trình của bộ phim còn dài nên rất mong khán giả sẽ kiên nhẫn và đón nhận với tình cảm yêu mến. Đạo diễn Nguyễn Mai Hiền có nói với tôi một câu mà đến bây giờ tôi vẫn nhớ: “Em phải tin những gì mình làm là đúng. Mình phải cố gắng hết sức vì nó. Và khi mình hoàn thành, dù đúng, dù sai thì mình đã hoàn thành hết sức rồi”.

Thái Vũ - con trai Hồng Diễm trong “Hành trình công lý”: “Tôi từng tự ti với ngoại hình của mình” - Ảnh 5.

3 mẹ con Hồng Diễm trong phim Hành trình công lý. (Ảnh: NVCC)

Ngay từ đầu khi xuất hiện trên phim Thái Vũ đã gây ấn tượng mạnh với vẻ ngoài của mình. Nhiều khán giả yêu mến ví von nhan sắc của bạn tựa như “nam thần Thái Lan”. Vậy Thái Vũ được thừa hưởng vẻ ngoài từ bố hay mẹ nhiều hơn?

- (Cười) Tôi rất cảm ơn những lời khen ngợi từ khán giả yêu mến đã dành cho mình. Tuy nhiên, cũng phải thú thật là từ khi còn nhỏ cho đến bây giờ tôi chưa từng cảm thấy tự tin với vẻ ngoài của mình. Có thể do khán giả chỉ thấy tôi trên màn ảnh, thấy những hình ảnh chỉn chu nhất nên khán giả thấy tôi đẹp. Còn tôi thấy bản thân tôi bình thường và tôi vẫn đang cố gắng nỗ lực để phát triển bản thân hơn mỗi ngày vì cảm thấy chưa hài lòng. 

Tất nhiên, không phải là tôi không trân trọng những gì bố mẹ cho tôi, chỉ là tôi thấy chưa thực sự hài lòng với bản thân mà thôi.

Thái Vũ từng tự ti với nhan sắc của bản thân

Tại sao Thái Vũ lại tự ti với ngoại hình của mình? Phải chăng là sự khiêm tốn của một bạn trẻ đang nhận được nhiều tình cảm từ khán giả?

- Không! Tôi không khiêm tốn mà đây là lời nói thật lòng. Từ bé cho đến khi học Đại học tôi chưa từng được ai khen đẹp trai (cười). Thậm chí, đã có khoảng thời gian tôi tự ti với mình. Hồi học cấp 2 cấp 3, tôi đen nhẻm, thân hình gầy gò, mảnh khảnh chắc chỉ được khoảng 49-50kg. Phong cách đi học của tôi cũng buồn cười lắm! Nào là tóc vuốt, đeo chiếc kính to đùng. Hồi ấy, tôi gần như chỉ chuyên tâm chuyện học hành và gần như ít khi quan tâm đến ngoại hình.

Thái Vũ - con trai Hồng Diễm trong “Hành trình công lý”: “Tôi từng tự ti với ngoại hình của mình” - Ảnh 6.

Nhan sắc thời còn đi học của Thái Vũ và ở thời điểm hiện tại. (Ảnh: NVCC)

Cho đến khi nào Thái Vũ mới trau chuốt cho ngoại hình của mình và có sự "lột xác" như hiện tại?

- Khi bước chân vào học Đại học, khi tôi bắt đầu tham gia những hoạt động cho sinh viên, cũng từ đây tôi ý thức được nhiều điều về bản thân. Tôi tự nghĩ: "À thì ra mình đâu có tệ đến thế! Mình cũng tàm tạm ấy chứ (cười)".

Tôi không còn suốt ngày vùi đầu vào học hành sách vở mà chăm chỉ tham gia các hoạt động trong trường. Bắt đầu từ ấy tôi học hỏi mọi người xung quanh, lên mạng theo dõi về làm đẹp, kiến thức thời trang nhiều hơn. Tôi nhận ra tôi gầy và đen quá! Tôi bắt đầu thay đổi thói quen sinh hoạt, ăn uống điều độ, uống đủ nước, chăm tập thể thao. Tôi đã vỡ ra nhiều điều khi tôi nhận được những lời động viên, góp ý và bắt đầu có cho mình sự tự tin.

Thái Vũ - con trai Hồng Diễm trong “Hành trình công lý”: “Tôi từng tự ti với ngoại hình của mình” - Ảnh 7.

Không chỉ đam mê diễn xuất, Thái Vụ còn rất chăm chỉ chơi thể thao. (Ảnh: NVCC)

Ngoài sự nghiệp diễn xuất và vẻ ngoài điển trai chuẩn "nam thần", Thái Vũ nghĩ sao về việc bản thân là hình mẫu lý tưởng cho các bạn trẻ?

- Tôi nghĩ tôi không phải là một hình mẫu nào cả. Mỗi người đều sẽ có một cuộc sống riêng, lựa chọn riêng cho mình. Khi được khán giả biết đến nhiều hơn, tôi sẽ càng phải chỉn chu hơn với hình ảnh của mình. 

Tôi mong muốn lan tỏa đến mọi người thông điệp tích cực, những điều tốt đẹp mà tôi có. Ngay cả ở ngoài đời, tôi cũng sẽ không ngừng trau dồi bản thân, không chỉ vẻ bề ngoài mà còn là kiến thức nền tảng bên trong và chuyên môn về diễn xuất. Tôi đến với khán giả bằng nghệ thuật, vậy nên để khán giả luôn yêu thương và tôn trọng thì tôi phải thực sự là một diễn viên có năng lực chứ không phải vì ngoại hình hay lý do nào khác.

Xin cảm ơn Thái Vũ với những chia sẻ thú vị!

No comments

Trung Tam Day Nghe Toc | Day Nghe Toc Gia Re | Hoc Cat Toc Ha Noi | Day Cat Toc Gia Re | Hoc Cat Toc | Hoc Cat Toc Co Ban | Hoc Vien Toc | Day Cat Toc Nam Ha Noi | Day Cat Toc Nu Ha NoiDay Cat Toc Gia Re | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Tại Hà Nội | Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu | Địa Chỉ Dạy Cắt Tóc | Trung Tam Day Nghe Toc Tai Ha Noi | Truong Day Cat Toc Ha Noi | Hoc Cat Toc Nam O Ha NoiHọc Cắt Tóc Ở Hà Nội | Dạy Nghề Uy Tín | Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Uy Tín Hà Nội | Hoc Cat Toc Chi Phi Thap | Day Cat Toc Co Ban Ha Noi