Nhan sắc Việt 2018 - Một năm nở hoa và bế tắc - Dạy Nghề Tóc

Breaking News

Nhan sắc Việt 2018 - Một năm nở hoa và bế tắc

Siết chặt nhưng vẫn ồn ào

Chuyên gia đào tạo hoa hậu Phúc Nguyễn nhận định: “Năm 2018 là một năm rất thành công của nhan sắc Việt. Chúng ta hoàn toàn có quyền tự hào về điều đó. Điều này đồng nghĩa với việc nhan sắc Việt đang dần hướng tới cái đẹp chuẩn quốc tế”. Tuy nhiên, không phải vì thế mà chúng ta đánh đồng với nhan sắc và sự nỗ lực của tất cả các hoa hậu.

nhan sac viet 2018 - mot nam no hoa va be tac hinh 1
Chuyên gia đào tạo Hoa hậu Phúc Nguyễn.

Năm 2018, không thể phủ nhận những thành tích nổi bật của H’Hen Niê với top 5 Miss Universe 2018 (Hoa hậu Hoàn vũ), Phương Khánh với chiếc vương miện đầu tiên của Việt Nam tại Miss Earth 2018 (Hoa hậu Trái đất), hay Hương Giang chiến thắng Hoa hậu Chuyển giới quốc tế… Tuy nhiên, ở một góc độ khác, đời sống của các Hoa hậu, Á hậu trong năm qua vẫn còn chìm nổi trong các scandal “rúng động”.

Còn nhớ, hồi đầu tháng 9, showbiz Việt bất ngờ dậy sóng trước thông tin T.D Á hậu 2 cuộc thi Miss Eco International 2018 có liên quan tới đường dây bán dâm nghìn đô. Cụ thể, Á hậu này đã bị cảnh sát bắt quả tang đang có hành vi bán dâm với giá 2.500 USD tại một khách sạn tại Q.1 TP.HCM.

Trước đó, cũng chính nhân vật này gây bức xúc trong dư luận khi cùng một người đẹp khác thực hiện bộ ảnh và clip hở hang, phản cảm trước ống kính tại điểm du lịch Tuyệt tình cốc (Đà Lạt). Bộ ảnh bị cộng đồng mạng lên án và cho rằng cô đã “bôi bẩn” Đà Lạt bằng những hành động thiếu suy nghĩ.

Sau một loạt ồn ào liên tiếp, công ty giữ bản quyền cuộc thi Người mẫu thời trang Việt Nam 2018 – cuộc thi mà T.D từng giành danh hiệu Á quân – bất ngờ đưa ra quyết định thu hồi danh hiệu của cô. Tuy nhiên, thời điểm đó, vụ việc vẫn chưa được làm rõ nên đơn vị này chỉ thông báo tước danh hiệu Á quân Người mẫu thời trang Việt Nam 2018 vì “T.D đã thực hiện hành vi không phù hợp, chụp ảnh phản cảm, ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hoá của người Việt Nam tại Tuyệt tình cốc Đà Lạt”.

Cùng nằm trong mớ lùm xùm của giới hoa hậu, người đẹp, cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu diễn ra vào hồi tháng 4 cũng gặp nhiều sóng gió trong khâu tổ chức. Do những tranh chấp về quyền tổ chức giữa các đơn vị, Bộ VHTT&DL đã yêu cầu dừng cuộc thi trước thềm chung kết, hủy giấy phép được cấp để tổ chức cuộc thi.

nhan sac viet 2018 - mot nam no hoa va be tac hinh 3
Cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu.

Tuy nhiên, phía BTC sau đó lên tiếng khẳng định, đó là những tin đồn không chính xác, đêm chung kết cuộc thi vẫn diễn ra bình thường khiến nhiều người cho rằng, nhà sản xuất, BTC đang cố tình lợi dụng chiêu trò để thu hút sự chú ý đối với cuộc thi.

PC_Article_Middle

Trở thành người đẹp đầu tiên của Việt Nam đăng quang một trong 6 cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh, Phương Khánh Hoa hậu Trái đất cũng không tránh khỏi những tin đồn mua giải, phẫu thuật thẩm mỹ, vô ơn với người đã giúp mình. Tuy nhiên, cho đến nay, thực hư vụ việc vẫn là ẩn số vì Phương Khánh luôn giữ im lặng trước mọi lời đồn đoán.

Muốn đi xa, phải khử “phèn”

Trong khi một số người đẹp tại các cuộc thi trong nước lùm xùm hết nghi vấn nọ đến ồn ào kia thì trên bảng xếp hạng thế giới chúng ta vẫn vươn lên vị trí số 8, tăng lên 11 bậc so với năm 2017. Kết quả này hoàn toàn nhờ những thành tích của H’Hen Niê, Minh Tú, Hương Giang… Bên cạnh việc ton vinh các thành tích, chúng ta vẫn cần nhìn vào thực tế khi một số cô gái dù trong vai Hoa hậu, Á hậu, nhưng vẫn là “con sâu làm rầu nồi canh”, hành động thiếu hiểu biết, làm ảnh hưởng đến uy tín cuộc thi và hình ảnh hoa hậu, người đẹp trong mắt công chúng. Đó là hệ quả của sự dễ dãi từ BTC, là sự thiếu hiểu biết của bản thân các người đẹp, và là sự quản lý chưa chặt chẽ của các đơn vị trong việc giữ gìn hình ảnh cho Hoa hậu.

Bà Thuý Nga - Tổng giám đốc công ty Elite Việt Nam nhận định: “Ngoài những yếu tố căn bản như kịch bản, sự công tâm của ban giám khảo..., chất lượng thí sinh là yếu tố căn bản nhất làm nên uy tín cuộc thi.

nhan sac viet 2018 - mot nam no hoa va be tac hinh 4
Bà Thuý Nga - Tổng giám đốc công ty Elite Việt Nam.

Các cuộc thi lớn và uy tín đều ráo riết săn lùng thí sinh có chất lượng. Điều này có thể nhìn thấy rất rõ khi so sánh thí sinh của các cuộc thi lớn với các cuộc thi vừa, nhỏ và rất nhỏ. Sự khác biệt của chất lượng thí sinh là rất lớn. Việc đưa ra tiêu chí sát với cuộc thi quốc tế, để từ đó chọn được thí sinh phù hợp đã là thành công 50%. Phần còn lại là việc đào tạo, huấn luyện, chuẩn bị trang phục, kỹ năng mềm... Những yếu tố khác như kịch bản, sân khấu, ca sĩ chỉ là những yếu tố phụ trợ cho cuộc thi hoa hậu. Nếu làm tốt và có chiến lược thì mới có thể mơ đến thành tích cao tại câc cuộc thi quốc tế”.

Vẫn còn đâu đó những mặt trái của giới hoa hậu, người đẹp, vẫn còn đâu đó những hoài nghi về một thế hệ hoa hậu kế nhiệm sau các lùm xùm kể trên. Tuy nhiên, đó cũng là dịp để chúng ta thay đổi tư duy trong cách lựa chọn, đào tạo hoa hậu. Ngày nay, cái đẹp bên ngoài không còn chiếm vị trí thượng tôn, một hoa hậu phải có cả ngoại hình đẹp, được hướng dẫn kỹ năng điêu luyện và đặc biệt là có trái tim chân thành.

“Nếu chúng ta không thay đổi tư duy thì mãi mãi Việt Nam sẽ chỉ dừng chân ở những vị trí vừa vừa và sẽ ngày càng bị các nước bỏ xa”, bà Thuý Nga nói./.

Vũ Toàn/VOV.VN

No comments

Trung Tam Day Nghe Toc | Day Nghe Toc Gia Re | Hoc Cat Toc Ha Noi | Day Cat Toc Gia Re | Hoc Cat Toc | Hoc Cat Toc Co Ban | Hoc Vien Toc | Day Cat Toc Nam Ha Noi | Day Cat Toc Nu Ha NoiDay Cat Toc Gia Re | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Tại Hà Nội | Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu | Địa Chỉ Dạy Cắt Tóc | Trung Tam Day Nghe Toc Tai Ha Noi | Truong Day Cat Toc Ha Noi | Hoc Cat Toc Nam O Ha NoiHọc Cắt Tóc Ở Hà Nội | Dạy Nghề Uy Tín | Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Uy Tín Hà Nội | Hoc Cat Toc Chi Phi Thap | Day Cat Toc Co Ban Ha Noi