Văn Mai Hương: “Mất niềm tin vào hôn nhân và không còn yêu bất chấp“ - Dạy Nghề Tóc

Breaking News

Văn Mai Hương: “Mất niềm tin vào hôn nhân và không còn yêu bất chấp“

Video: Văn Mai Hương: Sợ kết hôn và không còn ngu trong tình yêu

Một thời gian dài, khi nhắc cái tên Văn Mai Hương, khán giả nhớ đến những câu chuyện tình yêu hơn những dự án âm nhạc. Từ giọng ca đầy nội lực, Văn Mai Hương trở thành cái tên mờ nhạt, hoạt động cầm chừng và cũng không ra sản phẩm âm nhạc mới. 

Sau một thời gian dài, cô trở lại làng nhạc với chuỗi dự án mới, mở đầu là MV Nghĩ về anh. Gặp gỡ ê kíp phỏng vấn, Văn Mai Hương gần như không trang điểm. Cô chọn trạng phục đơn giản. Cô thẳng thắn chia sẻ về khoảng thời gian vắng bóng trên thị trường âm nhạc.

Văn Mai Hương thừa nhận bản thân hối hận vì có ý định từ bỏ âm nhạc, dù không hối hận khi đã yêu hết mình. Nữ ca sĩ rơi nước mắt khi chia sẻ bản thân không cần quá nổi tiếng, nhưng nhất định cố gắng làm bố mẹ hạnh phúc. 

van mai huong mat niem tin vao hon nhan va khong con yeu bat chap hinh 1
Văn Mai Hương trở lại âm nhạc vào đầu tháng 10 với ca khúc ballad "Nghĩ về anh".

Mất niềm tin vào hôn nhân

- Ca khúc "Nghĩ về anh" của chị có giai điệu da diết, nói về tình yêu đầy day dứt, đau khổ. Điều này khiến nhiều người nghĩ ca khúc liên quan đến chuyện tình vừa đổ vỡ của chị. Điều đó có đúng không?

Nhiều người cho rằng ca khúc có liên quan đến chuyện tình cũ của tôi. Âm nhạc là sự đồng điệu, vì vậy tôi chắc chắn phải tìm thấy trong ca khúc một góc khuất của bản thân mới hát. Tuy nhiên, câu chuyện của bài hát này thật ra chẳng liên quan gì đến tôi. Tôi chỉ xin phép một lần được là người khóc thuê cho câu chuyện của một người bạn của mình.

Tôi gặp nhiều trường hợp hai người yêu nhau tha thiết mà không đến được với nhau. Có những mối tình 8-9 năm mà tôi ngưỡng mộ, nhưng chỉ kết hôn 1-2 năm thì họ không thể bên nhau nữa.

Có những lúc tôi bị mất niềm tin vào cuộc sống hôn nhân. Tôi nghĩ hay mình không kết hôn, chỉ yêu thôi. Dù vậy, tôi chỉ mất niềm tin vào hôn nhân chứ chưa bao giờ mất lòng tin vào tình yêu. Tôi nghĩ tình yêu rất đẹp, dù nó có thể sẽ đem lại cho mình nỗi buồn nhưng nỗi buồn đó làm cho mình trân trọng niềm vui.

van mai huong mat niem tin vao hon nhan va khong con yeu bat chap hinh 2
Văn Mai Hương tiết lộ cô chưa bao giờ mất niềm tin vào tình yêu.

- Chị rất coi trọng tình yêu. Đó có phải lý do chị chỉ hoạt động âm nhạc cầm chừng vài năm qua?

Tôi tốn khoảng thời gian khá dài chỉ để yêu đương. Khi yêu đương, tôi rất lười. Khi đó, người đồng hành với tôi cũng không ủng hộ tôi theo đuổi âm nhạc. Sau này, khi nghĩ lại tuổi trẻ của mình, tôi rút được nhiều kinh nghiệm và quyết định không bao giờ từ bỏ âm nhạc.

- Trong khoảng thời gian chị nghỉ ngơi, nhiều nghệ sĩ trẻ vươn lên, điều này ít nhiều ảnh hưởng đến vị trí của chị khi trở lại làng nhạc. Chị nghĩ thế nào?

Quan điểm của tôi là mỗi người có vị trí riêng trong lòng khán giả, có lượng khán giả riêng. Tôi rất vui khi nền âm nhạc Việt Nam có tín hiện mới, có nhiều bạn trẻ đi lên, có nhiều tác phẩm hay. Trong thời gian nghỉ, cũng có những lúc tôi cảm thấy chạnh lòng khi thấy người khác ra sản phẩm ồ ạt còn mình không làm gì cả.

Tuy nhiên, từ xuất phát điểm khi mới vào nghề, tôi đã không mơ ước trở nên quá nổi tiếng hay trở thành ngôi sao hạng A. Nếu muốn kiếm nhiều tiền thì tôi đã lựa chọn dòng nhạc khác dễ nghe hơn hoặc lựa chọn công ty quản lý có thể lăng xê theo hướng scandal, nhưng tôi không làm vậy.

Tôi không quan tâm đến vị trí của mình so với ca sĩ này, ca sĩ khác mà chỉ muốn làm những điều mình thích. Điều quan trọng là níu giữ được những người yêu thương mình.

- Chị nói không muốn mình quá nổi tiếng, nhưng đối với nhiều người đó có thể xem là lời bao biện cho sự nghiệp âm nhạc mờ nhạt thời gian gần đây, chị giải thích thế nào?

Tôi không thể phủ nhận chuyện muốn nổi tiếng, nhưng quan trọng là ước mơ lớn nhất của tôi khi làm nghề không phải để trở nên quá nổi tiếng.

Mỗi người có tiêu chuẩn riêng cho cuộc sống của mình. Gia đình không đặt nặng chuyện tôi phải đi làm kiếm tiền lo cho gia đình. Bản thân tôi khi vào nghề cũng không muốn mình trở thành con thiêu thân lao vào kiếm tiền. Tôi chỉ làm điều mình thích, đem lại cho mình nhiều cảm xúc.

Ước mơ lớn nhất của tôi là làm cho cha mẹ hạnh phúc. Và tôi đang thực hiện điều đó. Tôi luôn nói với cha mẹ là cuộc đời mình không biết sẽ thay đổi như thế nào. Có thể hôm nay tôi sống, ngày mai tôi không còn sống nữa, cho nên tôi luôn muốn họ hưởng hạnh phúc trọn vẹn nhất.

PC_Article_Middle

- Sự thật là sau "Ngày chung đôi", "Nếu như anh đến".. các sản phẩm âm nhạc của chị như "Những khát khao ấy", "Beautiful" không tạo được sự chú ý, chị nghĩ lý do là gì?

Mọi người vẫn hay hỏi tôi điều này. Đơn giản là tôi trải qua thời gian dài không làm nghề, không ra sản phẩm mới. Tôi cũng cảm giác mình chưa có duyên để có bài hát quốc dân. Tôi cũng không thể biết trước bài này hay bài kia của mình sẽ trở thành hit. Đó là điều rất khó nói trong nghệ thuật.  

- Với 8-9 năm ca hát, Văn Mai Hương không phải là cái tên mới trong làng nhạc. Trong lần trở lại này, chị định vị cá tính âm nhạc như thế nào để không bị “dạt” ra khỏi thị trường âm nhạc sôi động hiện nay?

Tôi cho rằng nghệ sĩ có chỗ đứng thế nào phụ thuộc vào chuyện nghệ sĩ đó có show diễn hay không. Có nhiều nghệ sĩ rất nổi tiếng nhưng không có show diễn.

Còn tôi, kể cả lúc không ra sản phẩm mới, mọi người vẫn mời show đều đặn. Có thể tôi không tham gia các hoạt động sân khấu nhiều nhưng tôi vẫn có thể kiếm tiền mua vài căn nhà, xe hơi và lo cho bố mẹ. Tôi thấy mình vẫn có vị trí trong lòng khán giả. Hãy để những sản phẩm sau này thay tôi trả lời câu hỏi này.

Tôi nghĩ mình là người may mắn vì trải qua nhiều giai đoạn âm nhạc trong đời, bắt đầu từ album nhạc teen và dần trở nên nữ tính hơn. Bắt đầu từ Lâu đài cát, tôi nghĩ mọi người cũng nhận ra giọng hát của tôi đàn bà hơn.

van mai huong mat niem tin vao hon nhan va khong con yeu bat chap hinh 3
Văn Mai Hương đang trong giai đoạn chuyển mình trong âm nhạc với hình ảnh trưởng thành hơn. 

Không còn yêu bất chấp

- Nhìn lại thời gian vì yêu đương say đắm mà bỏ bê công việc, chị cảm thấy thế nào?

Thật ra trong cuộc đời ai cũng sẽ có một lần “ngu”. Tôi thích sự “ngu” đấy, vì không phải lúc nào mình cũng có thể “ngu” được. Tôi từng có giai đoạn yêu sống chết, hoàn toàn đặt lý trí xuống, sống và yêu rất bản năng.

Đương nhiên, đến một lúc nào đó, tôi không thể “ngu” được nữa. “Ngu” ở đây diễn tả sự ngông của tuổi trẻ. Tôi nghĩ khoảng 30 tuổi, tôi sẽ không còn cảm giác muốn yêu một cách bất chấp nữa, thay vào đó là cảm giác muốn công việc ổn định, có kinh tế tốt lo cho gia đình.

 - Nói như vậy thì hiện tại chị vẫn đang yêu bất chấp?

Tôi vẫn còn yêu bất chấp nhưng sẽ không bỏ việc như trước. Giai đoạn Văn Mai Hương ngu và ngông đã qua. Tôi bất chấp, điên cuồng ở cách yêu khác người. Tôn chỉ tình yêu của tôi vẫn không thay đổi. Tôi sẽ yêu những người đem lại cho tôi nhiều cảm xúc, dù người đó có thể không đẹp trai, không giàu có, dù mọi người có ngăn cản.

Nhìn lại, tôi không hối hận khi đã từng yêu nhưng hối hận vì từng có ý định từ bỏ sự nghiệp âm nhạc để lo cho cuộc sống gia đình. Bây giờ dù có chuyện gì xảy ra, tôi cũng sẽ không bỏ âm nhạc.

- Chị nghĩ vì sao mình luôn là người chịu nhiều đau khổ trong những mối quan hệ yêu đương trước đây?

Trước đây, tôi nuông chiều tình yêu và người đàn ông của mình quá nhiều. Ví dụ, tôi sẵn sàng bỏ việc chỉ để ở nhà nấu cơm cho người yêu. Dần dần, điều này khiến họ cảm thấy bị ngợp, nhàm chán. Bây giờ tôi biết yêu thương và nuông chiều bản thân mình hơn.

- Người yêu hiện tại của chị như thế nào?

Người luôn ủng hộ mình trong công việc, tạo nguồn cảm hứng cho mình thì tôi nghĩ đó là người đàn ông quan trọng với mình. Chúng tôi bên nhau mới nửa năm nên khó có thể nói là tình yêu sâu đậm hay không.

Tôi là tuýp người không bao giờ nói "chúng ta sẽ cưới nhau nha", "chúng ta sẽ sinh nhiều con nha". Tôi chỉ muốn cùng người mình yêu sống với nhau thật vui vẻ ngày qua ngày. Hôm nay hạnh phúc thì mới có tương lai hạnh phúc.

- Xin cám ơn chị về những chia sẻ trên!

Theo Phương Linh-Thu Thuỷ/Zing

No comments

Trung Tam Day Nghe Toc | Day Nghe Toc Gia Re | Hoc Cat Toc Ha Noi | Day Cat Toc Gia Re | Hoc Cat Toc | Hoc Cat Toc Co Ban | Hoc Vien Toc | Day Cat Toc Nam Ha Noi | Day Cat Toc Nu Ha NoiDay Cat Toc Gia Re | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Tại Hà Nội | Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu | Địa Chỉ Dạy Cắt Tóc | Trung Tam Day Nghe Toc Tai Ha Noi | Truong Day Cat Toc Ha Noi | Hoc Cat Toc Nam O Ha NoiHọc Cắt Tóc Ở Hà Nội | Dạy Nghề Uy Tín | Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Uy Tín Hà Nội | Hoc Cat Toc Chi Phi Thap | Day Cat Toc Co Ban Ha Noi