LHP Quốc tế Hà Nội: Phương Anh Đào giành giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất - Dạy Nghề Tóc

Breaking News

LHP Quốc tế Hà Nội: Phương Anh Đào giành giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất

Tối 31/10, tại Hà Nội đã diễn ra lễ bế mạc Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội lần thứ V. Trong những ngày diễn ra Liên hoan phim, khán giả đã có cơ hội xem 147 bộ phim của 45 quốc gia và vùng lãnh thổ, 201 buổi chiếu phim tại rạp, trong đó có 48 buổi chiếu có nghệ sĩ các đoàn làm phim ra mắt, giao lưu trực tiếp với khán giả trước giờ chiếu.

lhp quoc te ha noi: phuong anh dao gianh giai nu dien vien xuat sac nhat hinh 1
Cục trưởng cục Điện ảnh, tiến sĩ Ngô Phương Lan đánh giá Haniff V đã thu hút đông đảo nghệ sĩ, tác phẩm điện ảnh từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Phát biểu mở đầu lễ bế mạc, Cục trưởng Cục Điện ảnh Ngô Phương Lan đánh giá Haniff V đã thu hút đông đảo nghệ sĩ, tác phẩm điện ảnh từ nhiều quốc gia trên thế giới: “Haniff V đã đem đến 1 bữa tiệc điện ảnh thực sự, một bầu không khí điện ảnh say mê, nhiệt thành và lịch thiệp". Bà Ngô Phương Lan cũng khẳng định nỗ lực của BTC nhằm tạo cho Haniff V có bản sắc riêng giữa giữa hàng trăm LHP quốc tế ở khắp các châu lục, để Haniff V "theo chuẩn quốc tế nhưng vẫn mang đậm dấu ấn Việt Nam, văn hoá Việt Nam”.

Nguyễn Lê Hoàng Việt được vinh danh đạo diễn trẻ phim ngắn xuất sắc nhất 

Giải thưởng đầu tiên trong đêm bế mạc là giải Đạo diễn trẻ phim ngắn xuất sắc nhất đã được trao cho Nguyễn Lê Hoàng Việt với bộ phim Roommate.

lhp quoc te ha noi: phuong anh dao gianh giai nu dien vien xuat sac nhat hinh 2
Giải Đạo diễn trẻ phim ngắn xuất sắc nhất đã được trao cho Nguyễn Lê Hoàng Việt với bộ phim Roommate.

Vượt qua hàng chục tác phẩm, bộ phim “Hai đứa trẻ” của đạo diễn Tạ Quỳnh Tư giành giải thưởng Phim ngắn xuất sắc do BGK bình chọn.

Còn ở hạng mục Phim ngắn xuất sắc, bộ phim “Su” của đạo diễn Aizhana Kassymbek (Kazakhstan) đã chiến thắng các đại diện của Indonesia và Việt Nam để giành chiến thắng.

Giải mạng lưới khuyến khích điện ảnh châu Á (NETPAC) thuộc về bộ phim của “Nữ sinh A” của đạo diễn Lee Kyung-sub (Hàn Quốc).

PC_Article_Middle

Phương Anh Đào được gọi tên Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất

Ba diễn viên nằm trong hạng mục đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc bao gồm Christian Bables (Philippines) trong phim “Tín hiệu trên đỉnh núi”, Dawid Ogrodnik (Ba Lan) phim “Đêm yên lặng” và Saed Soheili (Iran) phim “Căn phòng tối”. Với diễn xuất được đánh giá cao, diễn viên Christian Bables (Philippines) là người được xướng tên chiến thắng với bộ phim “Tín hiệu trên đỉnh núi”.

lhp quoc te ha noi: phuong anh dao gianh giai nu dien vien xuat sac nhat hinh 3
Phương Anh Đào của “Nhắm mắt thấy mùa hè” đã xuất sắc vượt qua các đại diện Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran để giành chiến thắng ở hạng mục Diễn viên nữ chính xuất sắc nhất.
lhp quoc te ha noi: phuong anh dao gianh giai nu dien vien xuat sac nhat hinh 4
Hạ trong “Nhắm mắt thấy mùa hè” chính là vai diễn điện ảnh đầu tiên của cô.

Điều bất ngờ là Phương Anh Đào của “Nhắm mắt thấy mùa hè” đã xuất sắc vượt qua các đại diện Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran để giành chiến thắng ở hạng mục Diễn viên nữ chính xuất sắc nhất. 2018 có thể coi là năm thành công rực rỡ với Phương Anh Đào, bởi vai Hạ trong “Nhắm mắt thấy mùa hè” chính là vai diễn điện ảnh đầu tiên của cô.

Giải thưởng Đạo diễn phim dài xuất sắc nhất đã thuộc về Piotr Domalewski với bộ phim “Đêm yên lặng”, sau khi chiến thắng các đại diện từ Serbia, Pháp, Ba Lan, Iran.

Hạng mục Giải bình chọn phim Việt Nam được khán giả yêu thích trong Chương trình phim Việt Nam đương đại được trao cho bộ phim “Chàng vợ của em” - đạo diễn Charlie Nguyễn. Bộ phim được đánh giá đáp ứng đầy đủ yếu tố của một tác phẩm giải trí cần có, giúp khán giả dễ xem, dễ cười và rút ra bài học cho riêng mình. Trước đó, phim đã lọt vào top 5 phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại với doanh thu lên đến 86 tỉ đồng.

Giải thưởng của Ban Giám khảo cho phim dài thuộc về bộ phim “Dân quê” của đạo diễn Vladimir Todorovic (Serbia).

lhp quoc te ha noi: phuong anh dao gianh giai nu dien vien xuat sac nhat hinh 5
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trao giải quan trọng nhất - Phim truyện xuất sắc - cho The Dark Room của điện ảnh Iran.
lhp quoc te ha noi: phuong anh dao gianh giai nu dien vien xuat sac nhat hinh 6
Đây là tác phẩm theo chân một đôi vợ chồng nghi ngờ đã có người quấy rối tình dục đứa con trai 5 tuổi của mình. Đại diện đoàn phim phát biểu họ muốn chia sẻ niềm hy vọng về tương lai tươi sáng dành cho trẻ em trên toàn thế giới thông qua bộ phim.

Cuối cùng, vượt qua các ứng cử viên nặng ký từ Hàn Quốc, Iran, Ba Lan và Serbia, một trong những hạng mục quan trọng nhất tại LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ V là giải thưởng Phim dài xuất sắc đã thuộc về bộ phim “Buồng tối” của đạo diễn Rouhollah Hejazi (Iran). Không cảnh nóng, không bạo lực, không có vốn đầu tư quá cao, bộ phim được đánh giá giàu tính nhân văn, kể về câu chuyện của một gia đình trẻ với những vấn đề về việc nuôi dạy con cái, nỗi lo sợ con trẻ bị quấy rối tình dục và sâu hơn là nỗi ám ảnh thời ấu thơ./.

Tố Uyên/VOV.VN Ảnh: Hà Phương

No comments

Trung Tam Day Nghe Toc | Day Nghe Toc Gia Re | Hoc Cat Toc Ha Noi | Day Cat Toc Gia Re | Hoc Cat Toc | Hoc Cat Toc Co Ban | Hoc Vien Toc | Day Cat Toc Nam Ha Noi | Day Cat Toc Nu Ha NoiDay Cat Toc Gia Re | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Tại Hà Nội | Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu | Địa Chỉ Dạy Cắt Tóc | Trung Tam Day Nghe Toc Tai Ha Noi | Truong Day Cat Toc Ha Noi | Hoc Cat Toc Nam O Ha NoiHọc Cắt Tóc Ở Hà Nội | Dạy Nghề Uy Tín | Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Uy Tín Hà Nội | Hoc Cat Toc Chi Phi Thap | Day Cat Toc Co Ban Ha Noi