Soi tỏ góc tối nghề mẫu qua lời kể người trong cuộc - Dạy Nghề Tóc

Breaking News

Soi tỏ góc tối nghề mẫu qua lời kể người trong cuộc

Mẫu Trung Quốc trải lòng về góc tối cuộc đời

Rùng mình trước góc tối u ám của làng người mẫu

Góc tối sau những cuộc thi sắc đẹp Colombia

Ngày 23.9, tuần lễ thời trang Milan đã chính thức bắt đầu, tiếp nối chuỗi sự kiện ấn tượng trước đó ở New York và London. Đây là “trái ngọt” mà bất cứ người mẫu nào trên thế giới đều mong nếm trải một lần. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được những “quả đắng” mà họ từng phải thử.

share gg Soi tỏ góc tối nghề mẫu qua lời kể người trong cuộc1443324076 1443089683 9 24 2015 5 09 10 pm Soi tỏ góc tối nghề mẫu qua lời kể người trong cuộc

Người mẫu sải bước tại show diễn của Versace ở tuần lễ thời trang London vừa diễn ra

Mới đây, một báo điện tử Anh đã tung ra bài phỏng vấn 8 chân dài từng sải bước tại các tuần lễ thời trang quốc tế để cho thấy bức tranh toàn cảnh rõ nét hơn về những “đại tiệc váy áo” lớn nhất hành tinh nói riêng cũng như ngành công nghiệp thời trang nói chung.

Người mẫu Catrina

Trả lời phỏng vấn của phóng viên, Catrina cho hay cô bắt đầu làm mẫu cho Vogue Ý vào năm 18 hay 19 tuổi và kể từ đó mọi thứ đã thay đổi. Những hợp đồng thực hiện chiến dịch quảng cáo, chụp ảnh bìa tạp chí cũng bắt đầu đến với cô. “Mặc dù tôi làm rất tốt, nhưng trên thực tế, tôi không hề vui vẻ một chút nào” – Catrina khẳng định.

share gg Soi tỏ góc tối nghề mẫu qua lời kể người trong cuộc1443324076 1443089683 catrina Soi tỏ góc tối nghề mẫu qua lời kể người trong cuộc

Người mẫu Catrina

Năm 22 tuổi, cô tự hỏi bản thân “Mình đang làm gì thế này?… Tôi cứ nhìn bản thân trong gương và tự nhủ: Tôi muốn trở thành một người khác’.

Catrina tốt nghiệp Đại học Cornell năm 2014 và cô đang tiếp tục ứng tuyển vào một trường y. “Nghề người mẫu rất khó khăn và tôi không nghĩ tất cả mọi người đều nhận ra điều đó. Làm nghề này nghĩa là rất cô đơn, và phải chịu những thách thức khi còn rất trẻ.

Bạn bị cách ly và xa rời thế giới bình thường, và bạn sống trong một nơi xa lạ, nơi ai cũng tập trung vào vẻ ngoài của bạn. Tôi nghĩ không phải ai cũng cân nhắc trước được những tổn thất về mặt tinh thần của nghề này!” – Catrina khẳng định.

Người mẫu Jessica

“Trong tuần lễ thời trang, áp lực rõ ràng nhất là phải luôn gày. Tôi từng sống với một cô gái ở Pháp, cô ấy nặng 45 kg, cao 1m80 và vẫn không thử vừa một số mẫu thiết kế!” – Jessica hồi tưởng.

share gg Soi tỏ góc tối nghề mẫu qua lời kể người trong cuộc1443324076 1443089683 jessica Soi tỏ góc tối nghề mẫu qua lời kể người trong cuộc

Người mẫu Jessica

Jessica may mắn hơn bạn gái của mình vì dù khá đầy đặn, cô vẫn nhận được hợp đồng làm mẫu, một trong số đó là cho tạp chí nổi tiếng Sports Illustrated.

Dù được ưu ái nhưng Jessica vẫn khẳng định cô luôn hiểu những khó khăn luôn chờ đón người mẫu phía trước: “Khi bạn làm tốt, những người trong ngành này cư xử với bạn khiến bạn tưởng như nghề nghiệp này có thể kéo dài cả đời. Nhưng khi bạn không làm tốt, họ bắt đầu nói: “À, em biết đấy, nghề mẫu cũng phải có lúc kết thúc!”

Cũng giống những đồng nghiệp, Jessica luôn âu lo khi nghĩ tới tương lai phía trước: “Điều gì sẽ xảy ra, tôi không biết, không ai trong chúng tôi biết cả!”

share gg Soi tỏ góc tối nghề mẫu qua lời kể người trong cuộc1443324076 1443089683 ups1442476358 Soi tỏ góc tối nghề mẫu qua lời kể người trong cuộc

Hầu hết các nhà thiết kế ở tuần lễ thời trang không thích mẫu béo. Hình ảnh mẫu béo sải bước tự tin như tại tuần lễ thời trang New York vừa diễn ra này rất hiếm hoi

Người mẫu Aine

“Với tôi, các tuần lễ thời trang là thời điểm vui vẻ nhưng cũng áp lực nhất trong năm. Bạn phải giữ phom, luôn sẵn sàng, luôn đứng đầu. Bạn phải quen với việc đi liên tục và cố gắng hết sức. Công việc áp lực hơn bởi đôi khi những người casting có thể rất thô lỗ. Bạn phải đứng đó cả giờ đồng hồ, và có vô vàn cô gái như bạn!” – Aine, một người mẫu từng tham dự các tuần lễ thời trang quốc tế khẳng định.

share gg Soi tỏ góc tối nghề mẫu qua lời kể người trong cuộc1443324076 1443089683 aine Soi tỏ góc tối nghề mẫu qua lời kể người trong cuộc

Người mẫu Aine khẳng định chân dài không hề kém thông minh

Dù cảm nhận được những vất vả của nghề mẫu nhưng Aine khẳng định cô vẫn yêu thích các tuần thời trang vì chúng đầy sáng tạo và vui vẻ.

Aine cũng muốn “nhổ bỏ” những tư tưởng của nhiều người về nghề mẫu, cho rằng họ không thông minh và không biết nói chuyện. “Sự thật hoàn toàn trái ngược. Tôi nhớ khi tôi bỏ học đại học và chuyển tới London, tôi đã gặp rất nhiều người mẫu mới 17, 18 tuổi. Họ trẻ hơn tôi 3, 4 tuổi nhưng thực sự rất sáng dạ, tự tin!”

Người mẫu Adaora

Adaora, chân dài da màu hiếm hoi từng sải bước ở các tuần lễ thời trang quốc tế từng có nỗi ám ảnh về ngoại hình.

“Khi trẻ tuổi hơn, tôi sẵn sàng linh động với việc thay đổi vóc dáng, cho đến khi tôi nhận ra rằng không đáng để bỏ đói bản thân như vậy… Ban đầu, rất nhiều hãng mẫu đã từ chối tôi vì quá đầy đặn và có vóc dáng thương mại, nhưng hiện tại, ngoại hình này đã giúp tôi thành công.” – Adaora khẳng định hiện tại cô đã tìm được các hãng mẫu yêu thích những đường cong trên cơ thể mình.

share gg Soi tỏ góc tối nghề mẫu qua lời kể người trong cuộc1443324076 1443089683 adaora Soi tỏ góc tối nghề mẫu qua lời kể người trong cuộc

share gg Soi tỏ góc tối nghề mẫu qua lời kể người trong cuộc1443324076 1443089683 9 24 2015 5 05 51 pm Soi tỏ góc tối nghề mẫu qua lời kể người trong cuộc

Adaora và nhiều mẫu da màu gặp khó khăn vì nạn phân biệt chủng tộc

Bên cạnh đó, Adaora cũng từng gặp những khó khăn do phân biệt chủng tộc trên sàn diễn thời trang. Nhiều nhà thiết kế không chọn cô vì cô là người da màu. “Không phải cứ một cô người mẫu Nga 16 tuổi mới xinh đẹp. Vẻ đẹp có nhiều dáng vẻ khác nhau. Các nhà thiết kế có quyền lực định nghĩa lại vẻ đẹp… mang tới cái đẹp cho mọi người, chứ không phải chỉ một tuýp người. Chúng tôi (mẫu da màu) muốn được trở thành một phần của cái đẹp đa sắc đó)” – Adaora thổ lộ.

Người mẫu Alison

Là một người mẫu da trắng, Alison may mắn hơn Adaora, tuy nhiên, cô lại gặp những vấn đề kiểu khác:

“Lần đầu tham gia tuần lễ thời trang, tôi diễn cho Marc Jacobs và Gucci, tuy nhiên, sau đó, tôi bị Gucci loại khỏi show. Mùa mốt đó, họ làm đồ siêu nhỏ, tôi mới 14, 15 tuổi mà cũng không thử vừa đồ! Tôi có may mắn vì mẹ luôn đi cùng… Nhưng có rất nhiều cô gái khác gặp vấn đề về rối loạn ăn uống.”

Cũng giống như những người mẫu khác, Alison cảm thấy ám ảnh về tuổi tác vì cô đã 26. Mỗi khi có ai khen cô: “Bạn thật tuyệt so với độ tuổi của mình!”, Alison đều cảm thấy bị xúc phạm bởi theo cô, câu nói đó cũng ám chỉ bạn sắp hết thời, sắp bị sa thải.

share gg Soi tỏ góc tối nghề mẫu qua lời kể người trong cuộc1443324076 1443089683 alison Soi tỏ góc tối nghề mẫu qua lời kể người trong cuộc

Người mẫu Alison

Người mẫu Alise

Khi Alise bắt đầu tăng cân, những người làm cùng trong ngành công nghiệp thời trang khuyên cô hãy giảm cân, để trở thành một chân dài thành công hơn. Tuy nhiên, Alise đã từ chối, và bỏ lỡ nhiều cơ hội nhưng cô khẳng định mình thấy hạnh phúc với quyết định này.

Dù vậy Alise vẫn cho rằng bản thân hơi bị rối loạn tâm lý do những ám ảnh về ngoại hình trong thời gian làm người mẫu.

share gg Soi tỏ góc tối nghề mẫu qua lời kể người trong cuộc1443324076 1443089683 alise Soi tỏ góc tối nghề mẫu qua lời kể người trong cuộc

Chân dài Alise

Người mẫu Hana

Hana từng làm việc lâu năm trong ngày thời trang, và cô bắt đầu nhận ra những khó khăn mà mình phải đối mặt khi liên tục phải giữ gìn một hình ảnh đẹp. Để thể hiện quan điểm riêng của mình về cái đẹp, Hana từng tham gia một chiến dịch “Không Photoshop” của một hãng thời trang (chiến dịch tôn vinh vẻ đẹp mộc, chưa qua chỉnh sửa ảnh.)

“Lúc đầu, khi nhìn những bức ảnh chưa qua chỉnh sửa, trái tim tôi cũng nhói lên… Cuối cùng, tôi cũng nhận ra những thông điệp trong đó vô cùng lớn lao. Tôi nghĩ lại về bản thân mình năm 15 tuổi. Nếu lúc đó tôi nhìn thấy những bức ảnh này, có lẽ tôi sẽ thốt lên: “Tuyệt vời, có những cô gái đẹp mà không đạt chuẩn size 0!”

share gg Soi tỏ góc tối nghề mẫu qua lời kể người trong cuộc1443324076 1443089683 hana Soi tỏ góc tối nghề mẫu qua lời kể người trong cuộc

Người mẫu Hana

share gg Soi tỏ góc tối nghề mẫu qua lời kể người trong cuộc1443324076 1443089683 victoria beckham bi chi trich cho mau qua gay len san dien 2 Soi tỏ góc tối nghề mẫu qua lời kể người trong cuộc

Người mẫu trong show của Victoria Beckham mới đây bị chỉ trích vì quá gày

Người mẫu Anna

“Ở tuần lễ thời trang, điều đầu tiên họ hỏi bạn không phải là: “Bạn tên gì?”, mà là “Bạn bao nhiêu tuổi?” – Đó là những thổ lộ cay đắng nhưng khá chân thật, cho thấy rõ mặt trái của làng mẫu khắc nghiệt mà Anna “bật mí”.

“Khi bạn bước vào buổi casting, bạn chỉ có 2 phút để cho khách hàng thấy những điểm đặc biệt của bản thân… Năm ngoái, khi tôi tham gia tuần lễ thời trang, tôi luôn phải đấu tranh với cảm xúc bởi bạn không bao giờ biết được đến cuối ngày bạn sẽ vui hay buồn!”

Cũng theo Anna, đây là một phần lý do khiến người ta nghĩ rằng người mẫu kém thông minh: “Chúng tôi thường khá khép kín vì khi đi casting, chúng tôi không có thời gian để nghĩ, hay nói! Điều điên rồ là ở chỗ bạn phải làm điều này khi còn quá trẻ. Tôi cũng luôn nghĩ: ‘Ngoài nghề mẫu tôi có thể làm được gì?’ và tôi cũng mong khi có con sau này, chúng sẽ không bao giờ trở thành người mẫu!”

share gg Soi tỏ góc tối nghề mẫu qua lời kể người trong cuộc1443324076 1443089683 anna Soi tỏ góc tối nghề mẫu qua lời kể người trong cuộc

Người mẫu Anna

share gg Soi tỏ góc tối nghề mẫu qua lời kể người trong cuộc1443324076 1443089683 sofia mechetner Soi tỏ góc tối nghề mẫu qua lời kể người trong cuộc

Sofie Metchetner mới 14 tuổi đã sải bước trong show của Dior

The post Soi tỏ góc tối nghề mẫu qua lời kể người trong cuộc appeared first on DẠY CẮT TÓC.



from WordPress http://ift.tt/1KEpFFi
via TCTEDU

No comments

Trung Tam Day Nghe Toc | Day Nghe Toc Gia Re | Hoc Cat Toc Ha Noi | Day Cat Toc Gia Re | Hoc Cat Toc | Hoc Cat Toc Co Ban | Hoc Vien Toc | Day Cat Toc Nam Ha Noi | Day Cat Toc Nu Ha NoiDay Cat Toc Gia Re | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Tại Hà Nội | Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu | Địa Chỉ Dạy Cắt Tóc | Trung Tam Day Nghe Toc Tai Ha Noi | Truong Day Cat Toc Ha Noi | Hoc Cat Toc Nam O Ha NoiHọc Cắt Tóc Ở Hà Nội | Dạy Nghề Uy Tín | Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Uy Tín Hà Nội | Hoc Cat Toc Chi Phi Thap | Day Cat Toc Co Ban Ha Noi