1001 lý do hành nghề của mẫu vẽ khỏa thân - Dạy Nghề Tóc

Breaking News

1001 lý do hành nghề của mẫu vẽ khỏa thân

Mẫu khỏa thân Việt bỏ nghề vì bị kỳ thị, chơi xấu

Ảnh khỏa thân Việt có thể “lội ngược dòng”?

Thù lao bèo bọt của người mẫu khỏa thân

Vì sao một người có thể gạt bỏ sĩ diện, sự xấu hổ để trút hết xiêm y trước những con mắt xa lạ? Có bao nhiêu phần trăm mẫu nude thực sự đến với nghề vì niềm đam mê nghệ thuật hay còn những lý do sâu xa nào khác khiến họ tìm tới với công việc đầy thị phi này?

Đó là câu hỏi mà không ít người tò mò, muốn tìm hiểu về chủ đề không mới nhưng chưa bao giờ cũ này.

share gg 1001 lý do hành nghề của mẫu vẽ khỏa thân1435223634 mvym12317630 1200x1000 0 umkw 1001 lý do hành nghề của mẫu vẽ khỏa thân

Người mẫu khỏa thân đến với nghề như thế nào?

Giống như người mẫu thời trang, mẫu nude cũng chia thành nhiều phân nhánh khác nhau. Trong đó có mẫu vẽ khỏa thân cho sinh viên các trường nghệ thuật, mẫu body-painting (ngồi cho họa sĩ vẽ lên cơ thể mình) hay mẫu ảnh khỏa thân… Và cũng có trăm ngàn lý do khác nhau, đưa đường dẫn lối họ tới với con đường đầy những cạm bẫy, chông gai này…

Ngàn lẻ một lý do… cởi

Theo thống kê từ năm 2013, có tới 70, 80% người mẫu khỏa thân ở Trung Quốc là các sinh viên. Họ đi làm vì có nhiều thời gian rảnh rỗi và chủ yếu là vì muốn kiếm thêm. Những sinh viên này chưa hoàn toàn có khái niệm về những tác phẩm được vẽ ra, hay thậm chí là vẽ lên cơ thể chính mình. Cái họ muốn ban đầu là một khoản thu nhập cá nhân và cao hơn là một chút kinh nghiệm giao tiếp với thế giới bên ngoài.

Trong rất nhiều bài phỏng vấn người mẫu nude ở Trung Quốc, tiền chính là nguyên do mà nhiều người gắn bó với công việc này cả đời. Hai chị em Tiểu Liên, Tiểu Lan và cô cháu gái Tiểu Phần đến từ Côn Minh là ba trong số đó. Từ một cô gái trẻ 16 tuổi đến từ vùng núi, Tiểu Liên được tiếp xúc với một số sinh viên đại học Mỹ thuật và trở thành mẫu nude.

Với Tiểu Liên khi đó, việc đi làm mẫu nude nhàn hơn và cũng kiếm được nhiều hơn so với những công việc cô làm trước đó như rửa bát, ở một nhà hàng hay lêu lổng không nghề nghiệp ở quê hương.

share gg 1001 lý do hành nghề của mẫu vẽ khỏa thân1435223634 fslc002564a5eab812d98db649 aozl 1001 lý do hành nghề của mẫu vẽ khỏa thân

Anh nông dân Triệu Trường Vĩnh làm mẫu khỏa thân để kiếm tiền cho con gái chữa bệnh

Trường hợp tương tự cũng xảy ra với Triệu Trường Vĩnh, một nông dân 47 tuổi đến từ Trịnh Châu. Năm 2013, Triệu Trường Vĩnh bắt đầu công việc làm mẫu nude tại trường Đại học Mỹ thuật vì cần tiền chữa bệnh cho con. Cô con gái của Trường Vĩnh bị chẩn đoán ung thư máu và vì con, anh đã phải tiêu đến khánh kiệt gia sản kha khá của mình.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên, Trường Vĩnh tỏ ra rất thẳng thắn. Anh khẳng định bản thân chẳng hề biết nghệ thuật là gì, đơn giản là anh muốn làm một điều gì đó không phạm pháp, và vẫn có thể kiếm tiền chi trả viện phí.

Bên cạnh đó, một số người già ở độ tuổi “xưa nay hiếm” cũng đến với nghề vì không còn gia đình, thân thích. Họ cô đơn và cũng cần tiền để trang trải cho tuổi già neo đơn của mình.

share gg 1001 lý do hành nghề của mẫu vẽ khỏa thân1435223635 zpzt11169652 473009 pyyi 1001 lý do hành nghề của mẫu vẽ khỏa thân

share gg 1001 lý do hành nghề của mẫu vẽ khỏa thân1435223635 smmk11169651 485815 epjc 1001 lý do hành nghề của mẫu vẽ khỏa thân

Cụ ông 84 tuổi (giấu tên) làm mẫu nude vì cô đơn và muốn kiếm tiền trang trải tuổi già

Tất nhiên, bên cạnh những người muốn kiếm tiền vì lý do chân chính. Cũng có những người đến với nghề mẫu nude với nguyên nhân có phần… mờ ám hơn.

Điển hình là trường hợp hy hữu năm 2014 vừa qua, làng game Trung Quốc cũng chứng kiến việc một thiếu nữ trẻ (giấu tên) cởi đồ làm mẫu nude quảng bá game mới vì một lý do đặc biệt. Cô muốn kiếm tiền để cho bạn trai “nướng” vào trò chơi điện tử!

Con đường đến với việc cởi đồ của thiếu nữ này khiến nhiều người cảm thấy ngỡ ngàng về sự “thoáng” đến bất ngờ trong tư tưởng của một bộ phận giới trẻ Trung Quốc. Nực cười hơn nữa là trong khi cô gái này phải hy sinh thân mình đến lấy tiền từ các công ty game, thì anh chàng cô hết mực yêu thương kia lại “đốt sạch” cho chính các trò chơi điện tử!

share gg 1001 lý do hành nghề của mẫu vẽ khỏa thân1435223635 hgjlfwmz12318202 1200x1000 0 ymco qcaf 1001 lý do hành nghề của mẫu vẽ khỏa thân

Thiếu nữ này kiếm tiền từ nghề mẫu nude, để bạn trai “nướng” sạch vào quán điện tử

Xa hơn nữa, rất nhiều mẫu nude Trung Quốc khẳng định, không ít người sẵn sàng cởi đồ, lợi dụng ngôn ngữ hình thể trong nghệ thuật để mưu cầu, tư lợi cá nhân một cách hèn kém. Họ khỏa thân và tung ảnh của mình như một cách “chào hàng”, kiếm khách. Chính từ một bộ phận nhỏ này, giới mẫu nude mới càng phải nhận nhiều cái nhìn thiếu thiện cảm hơn nữa từ xã hội.

Giữa vô vàn phóng sự phỏng vấn về đời tư mẫu nude, người ta mới thấy một vài trường hợp hiếm gặp như Tô Tử Tử, 9x đến từ Hồ Bắc. Cô học chuyên ngành thiết kế đồ họa nhưng lại theo đuổi công việc mẫu nude. Với Tử Tử, công việc này xuất phát từ đam mê với nghệ thuật. Không chỉ làm mẫu nude, Tử Tử còn tự đưa ra ý tưởng và thuê nhiếp ảnh về chụp mình, rồi tổ chức triển lãm chung sau đó.

Thiên hình vạn… cảm xúc

Với muôn vàn lý do khác nhau để tìm đến với nghề, cảm xúc khi ngồi làm mẫu của họ cũng khác nhau. Những người khởi nghiệp vì tiền như Tiểu Lan, Tiểu Liên, Trường Vĩnh… đều tỏ ra xấu hổ vì phải phơi bày cơ thể trước mặt người lạ.

Tiểu Liên, cô gái đến từ miền núi Côn Minh, sau 10 năm làm nghề vẫn nhớ như in lúc mới làm mẫu nude. Chân tay cô run rẩy và sau 45 phút làm mẫu, Tiểu Liên chỉ khóc ròng chứ không muốn ăn uống gì. Thậm chí ngay cả hiện tại, Tiểu Liên cũng vẫn xấu hổ về nghề nghiệp bản thân và không dám thực lòng thổ lộ với chồng mình về công việc cụ thể.

share gg 1001 lý do hành nghề của mẫu vẽ khỏa thân1435223635 plwy20150209105532 4 hlcz 1001 lý do hành nghề của mẫu vẽ khỏa thân

Những mẫu nude không am hiểu nhiều về nghệ thuật thường tỏ ra xấu hổ, giấu diếm về nghề nghiệp của mình

Cũng như Tiểu Liên, Trường Vĩnh – người nông dân đến từ Trịnh Châu thừa nhận anh hoàn toàn không hiểu gì về nghệ thuật. Đương nhiên, với anh, những rung cảm với bộ môn này hầu như là con số 0. Tuy nhiên, có thể do tuổi đời dày dặn hơn, Trường Vĩnh tỏ ra cứng rắn hơn.

Anh thấy ngượng ngùng nhưng cũng vẫn không cho rằng đây là công việc nhục nhã như định kiến chung của xã hội bởi “ít nhất tôi cũng làm việc chân chính để kiếm ra tiền”.

Tâm trạng xấu hổ này cũng hoàn toàn dễ hiểu vì hầu hết gia quyến của họ đến từ những vùng nông thôn Trung Quốc, nơi nghệ thuật vẽ, chụp ảnh khỏa thân còn là điều gì đó chưa được phổ cập và quá xa vời.

Tâm lý vững vàng nhất tất nhiên vẫn là một số ít những người đến với nghề một cách tự nguyện, hay phần nào hiểu về nghệ thuật như Tô Tử Tử… Trong bài phỏng vấn với các phóng viên trang tin 163, cô thậm chí còn yêu cầu phóng viên tới studio nơi cô đang chụp ảnh, yêu cầu người phỏng vấn ngồi đối diện và nhìn thẳng vào cơ thể không một mảnh vải che thân của mình.

share gg 1001 lý do hành nghề của mẫu vẽ khỏa thân1435223635 nyxk20150209105806 10 gdgq 1001 lý do hành nghề của mẫu vẽ khỏa thân

Tô Tử Tử đề nghị phóng viên nhìn thẳng vào cơ thể mình khi phỏng vấn.

share gg 1001 lý do hành nghề của mẫu vẽ khỏa thân1435223635 olbf20150209105532 5 tyqu 1001 lý do hành nghề của mẫu vẽ khỏa thân

Cô còn tự đưa ra ý tưởng và thuê nhiếp ảnh gia về chụp mình

Điều mà Tử Tử nói khi ấy cũng chính là tâm sự mà những người mẫu và cả nhiếp ảnh gia đam mê bộ môn khỏa thân muốn thổ lộ: “Hãy nhìn thẳng vào tôi, vì đến anh muốn phỏng vấn tôi mà còn không dám nhìn thẳng thì còn ai dám làm điều đó nữa?”.

Trong suốt buổi trò chuyện với phóng viên, Tử Tử không ít lần nhấn mạnh vào sự thanh cao của nhiếp ảnh, hội họa và điêu khắc nude – những bộ môn nghệ thuật vẫn còn chịu nhiều điều tiếng xấu ở các quốc gia châu Á.

Thế nhưng, với những tiếng nói còn quá ít ỏi và sự thiếu tin tưởng vào chính nghề nghiệp của mình như các mẫu nude hiện nay, việc thay đổi định kiến xã hội về công việc này vẫn còn là một chặng đường rất xa…

The post 1001 lý do hành nghề của mẫu vẽ khỏa thân appeared first on DẠY CẮT TÓC.



from WordPress http://ift.tt/1QRAUQW
via TCTEDU

No comments

Trung Tam Day Nghe Toc | Day Nghe Toc Gia Re | Hoc Cat Toc Ha Noi | Day Cat Toc Gia Re | Hoc Cat Toc | Hoc Cat Toc Co Ban | Hoc Vien Toc | Day Cat Toc Nam Ha Noi | Day Cat Toc Nu Ha NoiDay Cat Toc Gia Re | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Tại Hà Nội | Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu | Địa Chỉ Dạy Cắt Tóc | Trung Tam Day Nghe Toc Tai Ha Noi | Truong Day Cat Toc Ha Noi | Hoc Cat Toc Nam O Ha NoiHọc Cắt Tóc Ở Hà Nội | Dạy Nghề Uy Tín | Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Uy Tín Hà Nội | Hoc Cat Toc Chi Phi Thap | Day Cat Toc Co Ban Ha Noi