"Nhanh như chớp" khiến khán giả bức xúc vì liên tiếp sai đáp án - Dạy Nghề Tóc

Breaking News

"Nhanh như chớp" khiến khán giả bức xúc vì liên tiếp sai đáp án

(Dân Việt) Câu hỏi "Cá gì càng phơi nắng càng ướt", đáp án là "Cá nước đục là cục nước đá".

Nhanh như chớp đang là gameshow thu hút rất đông khán giả truyền hình. Trong mỗi tập sẽ có hai đội chơi và mỗi đội gồm 3 thành viên là những người nổi tiếng trong showbiz. Mỗi người chơi trải qua các câu hỏi - đáp rất nhanh để xem đội nào giành được nhiều đáp án đúng liên tiếp.

 "nhanh nhu chop" khien khan gia buc xuc vi lien tiep sai dap an hinh anh 1

Mùa 2 của chương trình có nhiều tranh cãi về câu hỏi, đáp án

Sau 9 tập của mùa 2 vừa lên sóng, chương trình đã vấp phải nhiều tranh cãi từ câu hỏi cho tới đáp án. Mới đây, trên trang cá nhân của Huỳnh Phương Fap TV, nam diễn viên thẳng thắng cho biết anh không hiểu câu hỏi và đáp án chương trình đưa ra. Ý kiến của Huỳnh Phương nhận được sự đồng thuận của khán giả. Ví dụ, trong câu hỏi "Ngô Kiến Huy khờ dại là gì?", đáp án chương trình là "ngây ngô" hoặc "ngô nghê".

Trường Giang nhiều lần phải đứng ra giải thích việc câu hỏi đưa ra có ý chơi chữ, nói lái. Tuy nhiên, nhiều câu hỏi về đố chữ trong Nhanh như chớp vẫn bị đánh giá khá "xàm".

Trước đó trong tập 8 mùa 2 có câu hỏi: "Nhiều người kéo nhau ra Phú Quốc chơi thì gọi là gì?" hoặc "Trang Hý muốn đi dã ngoại với lớp nhưng bà ngoại đóng cửa nhốt ở nhà thì gọi là gì?". Đáp án của hai câu hỏi này lần lượt là "đông đảo" và "ngoại khóa".

 "nhanh nhu chop" khien khan gia buc xuc vi lien tiep sai dap an hinh anh 2

Trường Giang và Hari Won đảm nhận vai trò MC chương trình

Nhiều câu hỏi đưa ra mang tính chất vui vẻ nhưng lại bị người xem đánh giá "nhảm nhí", "xàm" và "vô lý". Việc logic trong câu hỏi không được coi là vấn đề quan trọng. Thay vào đó, người biên tập đưa ra câu hỏi chủ yếu dựa vào việc nói lái của đáp án có sẵn. Từ đó họ nghĩ thêm các yếu tố để đánh lạc hướng người nghe nhằm tạo nên một câu hỏi không liên quan gì tới đáp án. Điển hình như việc câu hỏi đưa ra "Cá gì càng phơi nắng càng ướt" có đáp án là "Cá nước đục là cục nước đá".

Việc lựa chọn từ ngữ trong phần câu hỏi cũng bị khán giả bắt bẻ là "chưa chính xác". Ví như trong tập 9, câu hỏi đưa ra "Cái gì càng to càng nhỏ", đáp án là con cua, ý nói cái càng con cua có càng to, càng nhỏ. Tuy nhiên, người xem cho rằng câu hỏi nói "cái gì" là không đúng, phải hỏi "con gì" mới chuẩn xác.

 "nhanh nhu chop" khien khan gia buc xuc vi lien tiep sai dap an hinh anh 3

Câu hỏi trong phần thi của Big Daddy

Bên cạnh đó, một số trường hợp phần đáp án chương trình đưa ra bị khán giả bắt bẻ không chính xác. Trong phần thi của Bid Daddy có câu hỏi "Chất đạm (Protein) được tiêu hóa ở ruột non hay ruột già của con người?".  Big Daddy đưa ra đáp án "Ruột già" và ngay lập tức Trường Giang thông báo: "Không chính xác. Chất đạm tiêu hóa ở dạ dày".

Sau chương trình, một số khán giả tranh cãi về đáp án này. Một người xem bình luận: "Mình là dân y dược. Câu hỏi: Chất đạm (protein) được tiêu hóa ở ruột non hay ruột già thì ruột non vẫn đúng, bên cạnh dạ dày. Mong chương trình tìm hiểu thật kỹ trước khi đem phát sóng".

Trong một phần thi khác, câu hỏi liên quan tới Harry Potter được đưa ra: "Lần thứ 2 đến ngôi trường Hogwarts, Harry Potter đi bằng xe lửa hay máy bay"?. Người chơi đưa ra đáp án xe lửa nhưng bị chương trình nói phải là "ô tô bay". Sau đó, các fan của Harry Potter đã phát hiện ra lỗi sai này từ biên tập của chương trình, vì chính xác phải là xe lửa.

 "nhanh nhu chop" khien khan gia buc xuc vi lien tiep sai dap an hinh anh 4

3 thành viên đội chiến thắng chỉ kể được tên 13 quốc gia đã đăng cai World Cup

Khâu biên tập câu hỏi của chương trình còn bị bắt lỗi ở phần thi dành giải thưởng lớn. Câu hỏi đưa ra cho đội chiến thắng "Trong 1 phút phải kể tên 20 quốc gia đã từng đăng cai World Cup". Sau 1 phút, đội chơi chỉ mang về được 13 đáp án đúng, bỏ lỡ phần thưởng lớn. Sau đó, khán giả nhận thấy điều chưa hợp lý ở câu hỏi.

Theo thực tế, nếu tính đến hết năm 2018, kỳ World Cup lần thứ 21 cũng chỉ có 18 quốc gia đã đăng cai vì có nhiều quốc gia đăng cai 2 lần. Nếu tính đến năm 2026 - tức World Cup lần thứ 23 mới đủ tổng cộng 20 quốc gia đăng cai.

 "nhanh nhu chop" khien khan gia buc xuc vi lien tiep sai dap an hinh anh 5

Vinh Râu nhận được câu hỏi "Xương mai là xương gì?"

Ngoài ra, Trường Giang với vai trò là MC cũng là người đưa ra quyết định đúng - sai trong phần trả lời của người chơi. Trong phần chơi của Vinh Râu, chương trình đưa ra 3 câu hỏi liên tiếp cùng chủ đề. Trong câu hỏi "Mình hạc xương mai chỉ điều gì?", Vinh Râu trả lời đúng: "Đó là chỉ dáng người nhỏ nhắn, mảnh khảnh". Trong câu hỏi thứ 2 cùng liên quan đến chủ đề này, Vinh Râu tiếp tục trả lời chính xác cho câu hỏi "Mình hạc nghĩa là gì?". Nhưng đến câu hỏi "Xương mai là xương gì?", Vinh Râu trả lời là "Sương sớm".

Nam diễn viên hài biện luận vì hai từ này phát âm giống nhau. Anh cũng đưa lý do Trường Giang không nhắc tới nội dung câu hỏi liên quan đến "mình hạc, xương mai" trước đó nên câu trả lời của anh hoàn toàn hợp lý.

Trước những lý lẽ này của Vinh Râu, MC Trường Giang đã công nhận đáp án của nam diễn viên hài. Tuy nhiên, người xem cảm thấy không đồng tình với việc châm chước cho đáp án sai của Vinh Râu.

Với những fan của chương trình, họ đưa ra lý lẽ để bênh vực các câu hỏi đố chữ. Trên kênh Youtube của chương trình, một khán giả để lại bình luận: "Nếu đọc kỹ những chữ cái đã được cài cắm vào câu hỏi, người chơi mới đoán ra được đáp án. Chẳng phải có nhiều người nổi tiếng đã có đáp án chính xác những câu hỏi mà người khác nghĩ là xàm đó sao".

Không thể phủ nhận sức hút của chương trình khi đi tới mùa hai. Sau những tranh cãi, độ hot lại càng tăng hơn và người chơi tham gia game show này chủ yếu mang tính giải trí, không phải quá căng thẳng đầu óc để đưa ra đáp án chính xác.

Trước những ý kiến tranh luận của khán giả, chúng tôi đã liên hệ với nhà sản xuất Nhanh như chớp và được đại diện cho biết sẽ sớm đưa ra phản hồi chính thức về khâu biên tập kịch bản của chương trình.

Nguồn: Sưu Tầm

No comments

Trung Tam Day Nghe Toc | Day Nghe Toc Gia Re | Hoc Cat Toc Ha Noi | Day Cat Toc Gia Re | Hoc Cat Toc | Hoc Cat Toc Co Ban | Hoc Vien Toc | Day Cat Toc Nam Ha Noi | Day Cat Toc Nu Ha NoiDay Cat Toc Gia Re | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Tại Hà Nội | Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu | Địa Chỉ Dạy Cắt Tóc | Trung Tam Day Nghe Toc Tai Ha Noi | Truong Day Cat Toc Ha Noi | Hoc Cat Toc Nam O Ha NoiHọc Cắt Tóc Ở Hà Nội | Dạy Nghề Uy Tín | Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Uy Tín Hà Nội | Hoc Cat Toc Chi Phi Thap | Day Cat Toc Co Ban Ha Noi