Từ thử thách "ăn mỳ trong bồn cầu" tới video nhảm triệu view trên Youtube - Dạy Nghề Tóc

Breaking News

Từ thử thách "ăn mỳ trong bồn cầu" tới video nhảm triệu view trên Youtube

(Dân Việt) Cũng chính vì không cần quá đầu tư nên những nội dung dang này cũng được nhiều kênh Youtube thực hiện lại nhằm mục đích kiếm view chèn quảng cáo kiến tiền một cách dễ dàng.

Vài năm năm trở lại đây phong trào làm Youtube đang mọc lên như nấm sau mưa cùng sự phát triển mạnh mẽ của các nên tảng công nghệ. Nếu như thời gian trước những nội dung Youtube được chú ý thường tập trung vào các sản phẩm mang tính giải trí như MV ca nhạc, phim hoặc vlog của những gương mặt trẻ với nhiều nội dung sáng tạo nêu lên những quan điểm cá nhân thì giờ đây Youtbe như một mớ hỗn độn của hàng trăm ngàn clip nhảm được sản xuất mỗi ngày.

Nguồn gốc từ đâu 

Nếu theo dõi Youtube hay mạng xã hội Facebook có thể dễ dàng nhận ra nội dung video đang dần trở thành xu hướng phát triển bởi thị hiếu người xem ngày một thay đổi khi họ chỉ muốn tập trung vào hình ảnh mà bỏ qua những con chữ dài dòng. Nắm bắt được cách tiếp cận này, có khá nhiều kênh nội dung được mở ra với những video vô thưởng vô phạt nhằm mục đích giải trí như Life Hacks & Experiments, Hydraulic Press Channel, How to basic... thu hút hàng triệu lượt người xem mỗi video. 

 tu thu thach "an my trong bon cau" toi video nham trieu view tren youtube hinh anh 1

 tu thu thach "an my trong bon cau" toi video nham trieu view tren youtube hinh anh 2

 tu thu thach "an my trong bon cau" toi video nham trieu view tren youtube hinh anh 3

Những thí nghiệm thử thách như cắt bật lửa bằng dao nóng, đốt hàng ngàn que diêm hay trộn coca với mentos được rất nhiều người theo dõi.

Một điểm chung về nội dung ở những kênh này là tạo sự tò mò thích thú ngay từ tiêu đề qua những thử nghiệm hay thậm chí là cả những trò chơi điên rồ từ đốt vài ngàn que diêm, làm nổ tung dưa hấu bằng dây chun, ép vỡ cuốn từ điển, đập phá đồ đạc...Những yếu tố gây sự tò mò cũng như cách thức thực hiện không quá phức tạp mà những clip kể trên nhanh chóng thu hút được hàng triệu lượt người xem từ khắp mọi nơi trên thế giới.

Cũng chính vì không cần quá đầu tư nên những nội dung dang này cũng được nhiều kênh Youtube thực hiện lại nhằm mục đích kiếm view chèn quảng cáo kiến tiền một cách dễ dàng.

Biến tướng ở Việt Nam 

Trở lại với Việt Nam khi những vlogger đời đầu bắt đầu thoái trào là lúc những dạng nội dung thử nghiệm chế tạo bắt đầu lên ngôi. Với nguyên vật liệu có sẵn và không mất công suy nghĩ ý tưởng khi có thể dễ dàng copy từ những clip từ nước ngoài. Đó là yếu tố chính khiến dạng nội dung này ngày một trở nên phổ biến tại Việt Nam. 

Một trong số những kênh đi đầu phong trào này có thể kể đến kênh NTN của Nguyễn Thành Nam. Chàng trai gốc Thái Bình sinh năm 1994 từng khá nổi tiếng trong cộng đồng game Đột kích Việt Nam. Tuy nhiên tên tuổi của nhân vật này chỉ thật sự được nhiều người biết đến khi Nam chuyển hướng sang làm vlog. 

 tu thu thach "an my trong bon cau" toi video nham trieu view tren youtube hinh anh 4

NTN vlog là người có kênh Youtube được theo dõi nhiều nhất Việt Nam từng nổi tiếng với clip ăn mỳ trong bồn cầu.

Sau hơn 4 năm làm Youtube, Nguyễn Thành Nam đang sở hữu 4 kênh riêng biệt để làm các nội dung khác nhau trong đó kênh NTN Vlog chuyên về những thử thách thí nghiệm đã đạt gần 7,3 triệu lượt người theo dõi. Một trong số những video được xem nhiều nhất trên kênh này là bể bơi 5.000 quả bóng nước trong nhà thu hút 37 triệu lượt  xem. Trước đó, vlogger này còn có một video thử thách ăn mỳ trong bồn cầu nhưng đã bị xóa. Chính từ video này đã có không ít kênh khác bắt chước làm tạo nên những video phản cảm khác như thử thách ăn phân, ăn cám lợn nhằm câu view.

 tu thu thach "an my trong bon cau" toi video nham trieu view tren youtube hinh anh 5

Thử thách ăn cám lợn của NTN thu hút 7,5 triệu view.

Cũng vì những nội dung không mang tính giáo dục, nhảm nhí, câu view kể trên mà cuối năm 2017 kênh NTN vlog đã bị Youtube khóa chức năng kiếm tiền trong đợt ra soát nội dung. 

Ngoài NTN vlog một kênh Youtube khác cũng rất nổi tên mạng xã hội video này là PHD Troll với hơn 4 triệu lượt theo dõi. Đây là kênh vlog đứng thứ 18 tại Việt Nam trên Youtube, xếp trên cả nam ca sĩ Sơn Tùng MTP. Trong số rất nhiều video đạt con số triệu view thử thách thả 200 quả trứng vào người bạn của chủ kênh này đã đạt hơn 15 triệu lượt xem và được rất nhiều người hưởng ứng. 

 tu thu thach "an my trong bon cau" toi video nham trieu view tren youtube hinh anh 6

Trò đùa của PHD troll được không ít người xem hưởng ứng.

Người xem là ai

Đóng góp vào số lượng view không lồ của nhưng video mang nội dung nhảm nhí kể trên là sự ủng hộ của hàng triệu người xem trên Youtube mà đa phần trong số đó là thuộc lứa tuổi thiến niên, nhi đồng. Chỉ cần sở hữu những chiếc smart phone hay máy tính bảng là những em nhỏ đã có thể dễ dàng theo dõi những kênh video này. Bên cạnh đó, những chủ kênh lại rất biết cách thu hút người xem khi khuyến khích họ bình luận, thách đố bằng những ý tưởng độc lạ từ đó khiến khán giả chờ đợi những video mới để được thỏa mãn sự tò mò, hiếu kỳ của mình. 

 tu thu thach "an my trong bon cau" toi video nham trieu view tren youtube hinh anh 7

Trường hợp Khá Bảnh được giới trẻ tung hô là một trong những hệ lụy từ Youtube.

Đây cũng là điều mà dư luận cần lên tiếng khi càng ngày những nội dung nhảm nhí vô bổ lại đang được giới trẻ yêu thích nhiều hơn là những video mang tính giáo dục, khoa học ngày càng dẫn đến những lỗ hổng về kiến thức. Xa hơn nữa còn có thể là những trò nghịch dại khó kiểm soát khi những em nhỏ chưa đủ nhận thức muốn học tập và làm theo những clip kể trên. 

Nguồn: Sưu Tầm

No comments

Trung Tam Day Nghe Toc | Day Nghe Toc Gia Re | Hoc Cat Toc Ha Noi | Day Cat Toc Gia Re | Hoc Cat Toc | Hoc Cat Toc Co Ban | Hoc Vien Toc | Day Cat Toc Nam Ha Noi | Day Cat Toc Nu Ha NoiDay Cat Toc Gia Re | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Tại Hà Nội | Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu | Địa Chỉ Dạy Cắt Tóc | Trung Tam Day Nghe Toc Tai Ha Noi | Truong Day Cat Toc Ha Noi | Hoc Cat Toc Nam O Ha NoiHọc Cắt Tóc Ở Hà Nội | Dạy Nghề Uy Tín | Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Uy Tín Hà Nội | Hoc Cat Toc Chi Phi Thap | Day Cat Toc Co Ban Ha Noi