Tập cuối “Gạo nếp gạo tẻ“: Nhiều “sạn” và vô số các tình tiết vô lý - Dạy Nghề Tóc

Breaking News

Tập cuối “Gạo nếp gạo tẻ“: Nhiều “sạn” và vô số các tình tiết vô lý

PC_Article_AfterShare_1

Tập cuối phim "Gạo nếp gạo tẻ" phát sóng tối 14/1 sau khi kết thúc đã gây ra luồng ý kiến trái chiều với những câu hỏi còn bỏ ngỏ, không lời đáp. Mặc dù phần kết của phim được đánh giá có hậu, hợp lý theo chiều "mọi tội lỗi đều phải trả giá", "mọi đau khổ sẽ được hóa giải bằng sự hy sinh, chịu đựng" nhưng tiếc thay, cách lý giải và diễn biến phim lại thiếu thuyết phục, chưa để lại ấn tượng cho người xem, các tình tiết diễn ra đều đều, không có điểm nhấn khiến khán giả thấy hụt hẫng.

tap cuoi "gao nep gao te": nhieu "san" va vo so cac tinh tiet vo ly hinh 1
Tập cuối kết thúc với nhiều điểm vô lý. 

Cụ thể trong tập cuối, vượt qua giai đoạn xa cách, nhớ nhung, cùng nhau đối mặt khó khăn, cuối cùng, Tường (Thanh Thức) đã lấy lại ký ức và nói lời yêu thương Hương (Lê Phương). Nụ hôn ngọt ngào ở biển của cặp đôi chính là một trong những hình ảnh lung linh khép lại hành trình 109 tập của phim cũng chính là khép lại những đau khổ trong Hương

Tuy nhiên, không ít người cho rằng, trong tập cuối của "Gạo nếp gạo tẻ", đạo diễn như chỉ quan tâm vào tâm lý của nhân vật Hương và dành cái kết có hậu nhất cho mối tình của cô với nhân vật Tường dù còn nhiều điểm vô lý. Đúng như vậy, sau khi đau khổ vì sự xuất hiện của cậu em trai sinh đôi của Tường là Huy, cuối cùng Hương cũng đã biết, hoá ra Huy cũng chính là Tường. Về phía Tường, dù đã biết được sự thật Huy chính là Tường, Tường chính là Huy nhờ sự hỗ trợ của luật sư Minh Anh nhưng anh vẫn chưa thể tìm lại được ký ức trước đây của mình và mối quan hệ tình cảm của anh và Hương thế nào, tất cả vẫn chỉ là mớ bòng bong trong trí nhớ của Tường.

tap cuoi "gao nep gao te": nhieu "san" va vo so cac tinh tiet vo ly hinh 2
Nhiều tình tiết phim bị đánh giá khó hiểu, chắp vá và thiếu cảm xúc.

Chính vì vậy, Tường đồng ý tiếp nhận trị liệu sau khi Hương nói rằng, "Nếu sau ba tháng mà anh chưa tìm được ký ức thì chúng ta coi như chưa từng gặp nhau". Đến một ngày, ba tháng đang gần đến hồi kết, khi việc điều trị chưa có gì tiến triển, phải trải qua nhiều cơn đau đầu dữ dội, tưởng chừng đã có lúc phải bỏ cuộc giữa chừng vì không chịu nổi thì bất chợt Tường gặp tai nạn, chiếc xe lao vào gốc cây và bất chợt ... Tường đã nhớ ra mọi việc, anh nhanh chóng cầu hôn Hương và cả hai trao cho nhau một nụ hôn bên bờ biển. 

Điều này khiến khán giả đặt dấu hỏi, liệu có phải trong cái rủi có cái may, nhờ vụ tai nạn đó mà Tường mới lấy lại được ký ức, quá trình chữa trị chỉ là công cốc mà thôi? Những tình tiết để lý giải cho việc Hương về với Tường bị đánh giá khó hiểu, chắp vá và thiếu cảm xúc.

Kết thúc câu chuyện của Tường và Hương, tình tay ba giữa Hân (Thúy Ngân) - Kiệt (Trung Dũng) và Phúc (Thùy Trang) cũng gây xôn xao. Và hơn ai hết, nhân vật Kiệt phải hứng chịu búa rìu dư luận với những lời chỉ trích anh là người đàn ông ba phải, không có lập trường, chỉ muốn thêm, không muốn bớt.

tap cuoi "gao nep gao te": nhieu "san" va vo so cac tinh tiet vo ly hinh 3
Nhiều độc giả nhận xét: "Kiệt như quả bóng, lúc nào Hân đá thì về bên Phúc, lúc nào Phúc đá lại về bên Hân".

Việc Kiệt trở về bên Phúc, hỗ trợ cô chữa căn bệnh nguy hiểm là điều làm thoả mãn khán giả. Đây có thể nói là cái kết hợp lý bởi Phúc từ đầu đến cuối đã yêu Kiệt trọn vẹn, chung thủy, nuôi con một mình, hết lòng vì Kiệt - cha của con gái cô, cho nên cô xứng đáng nhận được sự đền đáp ân tình từ anh. 

GM_PC_ARTICLE_NATIVE_ADS

Thế nhưng, sự hy sinh của Phúc có vẻ sẽ chẳng được đền đáp nếu như cô không bị mắc bệnh mất trí nhớ tạm thời, ngất xỉu ở sân bay. Phúc và Kiệt cũng sẽ chẳng thể đến được với nhau nếu như Hân không nói sự thật về tình trạng bệnh tình của Phúc và giục "Anh đi tìm chị Phúc đi" mặc cho trước đó người đàn ông này từng thề non hẹn biển. 

Còn Phúc trước đó, thay vì đấu tranh giành tình yêu của mình, cô lại tiếp tục chịu hy sinh sau mấy lần vẫn thấy Kiệt quan tâm, đi chơi với vợ cũ là Hân. Cô từ bỏ Kiệt và chấp nhận sang nước ngoài cùng một người không yêu vì... Kiệt. Nhiều người thắc mắc liệu đó có phải là sự hy sinh hay chạy trốn? Thậm chí có ý kiến cho rằng, Kiệt chính là tác nhân khiến cả Hân và Phúc đều đau khổ vì tính không dứt khoát của anh. 

GM_PC_ARTICLE_INPAGE_BANNER

Nhiều người xem bất mãn khi Kiệt vừa hạnh phúc cùng Hân nấu ăn, quây quần trong bữa tối ấm cúng bên các con thì ngay sau đó lại hết lòng với Phúc. Nhìn thấy Phúc đi với người đàn ông khác, Kiệt bất ngờ muốn "nối lại tình xưa" với Hân. Ở bên Hân, khi Hân giục đi tìm lại Phúc, Kiệt lại chạy đi tìm Phúc. Nhiều khán giả cũng đặt câu hỏi, "Phải chăng, vì Phúc bị bệnh, Kiệt mới quay lại? Những tập trước, anh ngay lập tức đề nghị Hân tạo cơ hội tái hợp khi chứng kiến Phúc bên bạn trai Việt kiều".

Về phía Hân, cô đã chấp nhận từ bỏ người đàn ông tốt, để anh sống hạnh phúc bên tình yêu của mình. Trong các phân cảnh, Hân hiện lên là người yêu thương Kiệt và muốn níu giữ anh. Vậy lý do gì mà hết lần này đến lần khác anh đẩy người mình yêu đến với người phụ nữ khác mà không nắm lấy cơ hội để tái hợp với Kiệt.

Một độc giả có tên Song Luân nhận xét: "Kiệt như quả bóng, lúc nào Hân đá thì về bên Phúc, lúc nào Phúc đá lại về bên Hân. Vừa ôm Hân tình cảm, lát sau đã ôm chặt Phúc. Dù kết thúc phim Kiệt chọn Phúc nhưng cách đạo diễn xây dựng nhân vật này lại không thể thuyết phục người xem".

"Thật sự không hài lòng cho lắm. Phúc sao lại bị bệnh như vậy? Cũng không có đám cưới của Phúc và Kiệt", một độc giả khác có tên M.P bình luận.

Ngoài ra, nhân vật Hùng sau khi lừa đảo, trốn tù, uy hiếp Hân thì hắn thế nào cũng không được nhắc đến trong tập cuối của phim. Hắn có phải trả giá cho những gì đã làm hay vẫn nhơn nhơn ngoài vòng pháp luật? Và Hân liệu đã thật sự thoát khỏi vụ án hình sự? Trong tập cuối cùng, đạo diễn hoàn toàn không có bất cứ một dấu hiệu nào đề cập đến vấn đề này. 

Còn Công (Hoàng Anh) - nhân vật có sự chuyển biến tích cực nhất phim, đang từ kẻ ăn bám, cặp bồ, ngoại tình, anh bỗng trở thành chủ một trang trại, hết lòng yêu thương, muốn tạ lỗi và mong được tái hợp vợ cũ là Hương. Nhưng sau tất cả sự âm thầm, lặng lẽ giúp đỡ, Công vẫn "trắng tay".

Tập cuối "Gạo nếp gạo tẻ" kết thúc nhưng rất nhiều những khúc mắc vẫn chưa được giải đáp mặc dù bộ phim đã thông báo tăng số tập lên tới 3 lần./.

Tố Uyên/VOV.VN

No comments

Trung Tam Day Nghe Toc | Day Nghe Toc Gia Re | Hoc Cat Toc Ha Noi | Day Cat Toc Gia Re | Hoc Cat Toc | Hoc Cat Toc Co Ban | Hoc Vien Toc | Day Cat Toc Nam Ha Noi | Day Cat Toc Nu Ha NoiDay Cat Toc Gia Re | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Tại Hà Nội | Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu | Địa Chỉ Dạy Cắt Tóc | Trung Tam Day Nghe Toc Tai Ha Noi | Truong Day Cat Toc Ha Noi | Hoc Cat Toc Nam O Ha NoiHọc Cắt Tóc Ở Hà Nội | Dạy Nghề Uy Tín | Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Uy Tín Hà Nội | Hoc Cat Toc Chi Phi Thap | Day Cat Toc Co Ban Ha Noi