Ca sĩ Thủy Tiên: Tôi không có “máu ghen” trong người - Dạy Nghề Tóc

Breaking News

Ca sĩ Thủy Tiên: Tôi không có “máu ghen” trong người

PC_Article_AfterShare_1

Đang làm rất tốt vai trò của một doanh nhân và nghệ sĩ

Chào ca sĩ Thủy Tiên, nhìn lại năm 2018 đã qua chị thấy mình đã làm được những gì?

Trong năm qua, tôi thấy mình gần như đã hoàn thành được những mục tiêu đặt ra lúc đầu năm. Âm nhạc, công việc lẫn chuyện cuộc sống cũng như gia đình và những việc liên quan tới cộng đồng xã hội đều ổn thỏa.

Chị có thấy hài lòng về những gì mà bản thân đã làm được không?

Từ khoảng 3 năm nay, tôi luôn thấy hài lòng về những gì mình đã làm được. Trước đây, tôi là con người khá cầu toàn, không muốn quá hài lòng về bản thân. Tuy nhiên, sau này khi trưởng thành hơn, tôi nghĩ mình cần phải biết hài lòng với những gì đang có và đạt được.

ca si thuy tien: toi khong co "mau ghen" trong nguoi hinh 1
Nữ ca sĩ Thủy Tiên. (Ảnh: FBNV)

Người ta không bao giờ cảm thấy hạnh phúc nếu người ta không cảm thấy đủ. Trong cuộc sống không ai hoàn hảo cả, có những lúc mình làm được cái này thì không làm được cái kia, càng trưởng thành, mình lại cảm thấy hạnh phúc là khi mình biết đủ, mình thấy hài lòng trong cuộc sống.

Vậy trong năm qua, chị cho rằng bản thân chưa làm được việc gì và thấy tiếc nuối về điều đó?

Trước đây tôi cũng hay hối hận về những việc mình làm nhưng sau này, khoảng 2-3 năm trở lại đây, tôi thấy tất cả những gì xảy ra đều có lý do riêng, có nhân duyên của nó. Tôi cho rằng, những gì mình chưa làm được có khi lại là khởi đầu cho những việc khác, mọi thứ đều do nhân duyên. Chính vì vậy tôi không cảm thấy hối hận về những việc mình đã làm và không làm được vì tôi tin rằng cánh cửa này mình không bước qua sẽ là cơ hội giúp mình đi đến cánh cửa khác .

Giờ đây, khi đã lấn sân sang kinh doanh và bị cuốn vào guồng công việc đó, chị như đang dần "bỏ bê" việc ca hát, chị có thấy rằng sẽ rất phí bởi để có được "chỗ đứng" và hình ảnh như hiện tại là điều không dễ dàng?

Hiện tại, tôi đang làm song song kinh doanh và ca hát đều rất tốt. Tôi cho rằng, mình cần phải có cuộc sống riêng thật vững chắc sau ánh hào quang. Tôi có niềm đam mê ca hát từ nhỏ và quyết theo đuổi ước mơ đó đến ngày hôm nay. Thế nhưng, khi chững chạc hơn và đã đạt được thành tựu rồi, tôi nghĩ mình cũng cần phải có hướng đi khác. Tuy nhiên, tôi không từ bỏ niềm đam mê ca hát của mình, tôi vẫn hát, vẫn thực hiện niềm đam mê lớn nhất của cuộc đời mình.

Giờ đây khi đã có gia đình, vả lại khi ở độ tuổi không còn trẻ nữa và đã có "chỗ đứng" như hiện tại trong làng nhạc, tôi nghĩ mình nên có cả con đường khác, thậm chí song song với ca hát để có thể trải nghiệm được những điều tốt đẹp khác nữa, chứ không thể đóng khung mãi với một niềm đam mê từ thuở nhỏ.

Chị thấy mình phù hợp với vai trò là một doanh nhân hay nghệ sĩ?

Tôi thấy mình phù hợp với cả hai, tôi vẫn còn rất yêu nghệ thuật nhưng ở một độ tuổi nào đó, tôi sẽ có suy nghĩ chững chạc hơn, yêu thích của mình không giống như hồi trẻ. Trước đây tôi mê nhạc đến mức có thể thức suốt đêm để nghe nhạc tới sáng hoặc để sáng tác. Nhưng sau khi lập gia đình, tôi lại đam mê âm nhạc theo một chiều hướng khác. Mỗi giai đoạn có một niềm vui riêng, sẽ có điều đặc biệt riêng, càng trưởng thành, tôi lại có cái nhìn chín chắn hơn.

Chị có nghĩ vai trò ca sĩ giúp chị thuận lợi hơn trên con đường kinh doanh?

Thực sự một khi đã làm nghệ thuật, không phải riêng mình tôi và nhiều nghệ sĩ khác đều hiểu rõ thị trường hơn, nắm bắt được thị hiếu khán giả hơn, tôi cho rằng, đó cũng là lợi thế khi mình lấn sân sang kinh doanh.

Với một kế hoạch mới, từ định hướng thị trường cho tới đối tượng khách hàng rồi phương pháp marketing giới thiệu sản phẩm mới, nếu bạn không nắm rõ thì bạn sẽ tỏ ra bối rối, loay hoay và không biết bắt đầu từ đâu. Còn với những người nghệ sĩ như chúng tôi, nhờ có kinh nghiệm từ những năm tháng hoạt động nghệ thuật của mình thì mọi việc cũng trở nên dễ dàng hơn một chút.

“Vợ chồng tôi luôn đặt hạnh phúc gia đình lên hàng đầu”

Ni ta thường hay e ngại về độ hạnh phúc của một gia đình mà cả hai vợ chồng đều là những người nổi tiếng. Bí quyết "giữ lửa" của anh chị là gì?

Tôi không có bí quyết gì cả, mỗi người đều có quan điểm sống khác nhau. Có những người cho rằng, sức khỏe là trên hết nhưng có những người lại coi trọng danh vọng, địa vị xã hội, có người quan tâm đến tiền. Thậm chí, có những người còn đánh đổi tất cả những thứ đó để có gia đình hạnh phúc vì họ biết, dù thành công hay thất bại, lúc ốm đau hay khỏe mạnh thì chỉ có gia đình mới ở bên họ mà thôi.

ca si thuy tien: toi khong co "mau ghen" trong nguoi hinh 2
Cặp vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh.

Mục tiêu trong cuộc sống sẽ dẫn mỗi người đến con đường mà họ sẽ đi. Họ đi tới đâu và giữ những gì trong cuộc sống đều do họ lựa chọn. Còn vợ chồng tôi đều đặt gia đình lên hàng đầu. Tôi có thể đứng trên sân khấu 5-10 phút, 1 tiếng, 2 tiếng, được khán giả tung hô nhưng tôi còn cả một cuộc sống bên ngoài sân khấu nên tôi rất coi trọng cuộc sống gia đình. Chúng tôi hay nói với nhau rằng, có thể chấp nhận đánh đổi tất cả, cả sự nghiệp để giữ lại được giây phút hạnh phúc của gia đình.

Khi sống chung một nhà, chị thấy ông xã có những tật xấu như thế nào?

Tật xấu của anh Vinh đôi khi trong mắt tôi lại không là xấu mà ngược lại, rất đáng yêu. Ông xã đam mê thể thao, niềm đam mê của anh đôi khi khiến anh quên việc gia đình một chút thôi. Thế nhưng, chỉ cần vợ nhắc nhở nhẹ là anh lại quay trở về rồi.

Có khi nào ông xã làm cho chị cảm thấy giận dỗi và phải phát điên lên không?

GM_PC_ARTICLE_NATIVE_ADS

Cũng có, nhưng ông xã thấy tôi mới chớm tức thôi là đã có những cách khiến vợ không phải lồng lộn lên rồi.

Còn ngược lại thì sao, có bao giờ chị làm ông xã bực bội không?

GM_PC_ARTICLE_INPAGE_BANNER

Khá nhiều lần tôi làm anh bực bội nhưng ông xã nhịn lắm, tức mà không làm gì được cả.

Ông xã chị từng bật mí “Thủy Tiên muốn sở hữu chồng 24/24”, rồi chị cũng thừa nhận “Mỗi lần đi đâu về không thấy chồng ở nhà là cảm thấy bực bội lắm”. Liệu đây có phải là kiểu "cuồng chồng" như ngôn từ giới trẻ hiện giờ đang dùng không, thưa chị?

Đó là cảm xúc thôi, trước đây chồng tôi đi suốt, thậm chí có lần sáng mùng 2 Tết đã phải đi tập trung rồi, nếu thi đấu ở nước ngoài là không về Tết luôn. Ví dụ một năm người ta được nghỉ đá bóng khoảng 1 tháng rưỡi thì khoảng thời gian đó, anh lại lên đội tuyển quốc gia, thế là không được về nhà nữa. Con ốm hay có việc gì của gia đình hầu như một tay tôi lo cả.

Ông xã đi quanh năm suốt tháng như vậy nên tôi rất trân trọng những khoảng thời gian anh ở nhà, cả hai cứ phải quấn quýt bên nhau, không muốn xa nhau. Cho nên, khi anh được nghỉ, tôi đi diễn về mà không thấy chồng ở nhà là thấy bực lắm, cảm thấy mình thiếu được tôn trọng. Bạn nghĩ xem, nhiều khi ở nhà một mình phải đảm đương nhiều việc quá rồi chuyện công việc nữa, cứ bù lu hết cả lên nên tôi bị stress. Dạo gần đây đỡ rồi, ông xã ở gần gia đình hơn, ở nhà nhiều hơn nên tôi đỡ bực hơn.

Những điều như vậy chị có dễ dàng chia sẻ với chồng không?

Tôi chia sẻ với anh mọi thứ, tôi cũng có thể hỗ trợ được chồng và ngược lại cũng vậy, ông xã biết thông cảm, lắng nghe và chia sẻ với vợ. Tôi cho rằng, đã là vợ chồng thì nên biết lắng nghe nhau.

Chị có phải là người phụ nữ có "máu ghen" trong người?

Tôi chẳng ghen đâu bởi tôi nghĩ, nếu người ta đã không còn yêu mình, muốn đi với người khác thì giữ cũng chẳng được. 

Tết năm nay chị có nhận show không?

Năm nay gia đình tôi sẽ về quê chồng ăn Tết, cho bé về chơi với ông bà nội vì từ lúc sinh ra tới giờ, chúng tôi chưa cho con về quê nội đón Tết vì Tết ngoài quê rất lạnh, trong Nam sống mùa nóng quen rồi. Vả lại trước đây con còn bé sẽ không đủ sức khỏe đi xa nhà, thời tiết thay đổi nữa, giờ con đã lớn rồi nên tôi nghĩ năm nay cả nhà sẽ về quê nội ăn Tết.

Chị sẽ trổ tài nấu ăn chứ?

Các món ăn miền Bắc tôi không rành lắm, hơn nữa mẹ chồng rất thương tôi nên mẹ không cho tôi động tay làm cái gì cả. Thậm chí khi ông xã gọi tôi dậy, mẹ còn bảo để yên cho tôi ngủ, khi nào tôi thức thì sẽ nấu cơm cho tôi ăn. Tôi thấy mình may mắn khi có được mẹ chồng tâm lý và rất yêu thương con dâu. Nhiều người nghĩ quyền lực hay tiền bạc mới là quan trọng nhưng tôi cho rằng, tình cảm, cảm xúc gia đình mới là điều quan trọng nhất, không có tiền bạc nào có thể mua được điều đó.

Anh chị có bao giờ tranh cãi về việc Tết năm nay về nhà nội hay về nhà ngoại không?

Có chứ, điển hình như Tết năm ngoái. Tết năm ngoái ông xã muốn đưa con về quê đón Tết nhưng lúc đó thời tiết lạnh lắm, bạn tôi đưa con về quê, đứa bé bị viêm phổi nên tôi nói con còn nhỏ quá, dưới 5 tuổi thì đừng cho về quê, lúc đó ông xã phản đối ngay. Cuối cùng, may mà bố chồng tôi gọi điện nói là ngoài này đang rét đậm rét hại, rét hơn tất cả mọi năm nên cháu về sợ chịu không nổi. Lúc đó ông xã nghe lời bố chứ không 2 vợ chồng đã cãi nhau rồi.

Chị có kỉ niệm nào đáng nhớ nhất về Tết từ khi làm dâu tới bây giờ không?

Cảm xúc đáng nhớ nhất là khi nào về quê cũng được mẹ chồng chiều. Con ăn cái gì là mẹ nấu chứ không bao giờ mẹ để tôi nấu ăn cả, rồi có vấn đề gì, ông xã đều bị mẹ mắng là tại sao lại đối xử với vợ như vậy .

Trong năm 2019 này thì anh chị có dự định sinh thêm em bé không?

Tôi chưa có dự định sinh em bé trong năm nay.

Ông xã chị phản ứng ra sao trước quyết định này của vợ?

Chuyện có thêm con, ông xã muốn mà tôi không muốn đâu có được.

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện này./.

Vũ Toàn/VOV.VN

No comments

Trung Tam Day Nghe Toc | Day Nghe Toc Gia Re | Hoc Cat Toc Ha Noi | Day Cat Toc Gia Re | Hoc Cat Toc | Hoc Cat Toc Co Ban | Hoc Vien Toc | Day Cat Toc Nam Ha Noi | Day Cat Toc Nu Ha NoiDay Cat Toc Gia Re | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Tại Hà Nội | Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu | Địa Chỉ Dạy Cắt Tóc | Trung Tam Day Nghe Toc Tai Ha Noi | Truong Day Cat Toc Ha Noi | Hoc Cat Toc Nam O Ha NoiHọc Cắt Tóc Ở Hà Nội | Dạy Nghề Uy Tín | Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Uy Tín Hà Nội | Hoc Cat Toc Chi Phi Thap | Day Cat Toc Co Ban Ha Noi