Thanh Thanh Hiền khóc rất 'ngọt' tại họp báo ra mắt 'Lan và Điệp' - Dạy Nghề Tóc

Breaking News

Thanh Thanh Hiền khóc rất 'ngọt' tại họp báo ra mắt 'Lan và Điệp'

Thanh Thanh Hiền đã khóc khi ca lại một đoạn trong vở cải lương "Lan và Điệp" - vở diễn đã ăn sâu vào cõi nhớ của nghệ sĩ.

Sáng 21/10, tại Hà Nội, BTC "Tài danh đất Việt" tổ chức họp báo công bố  vở cải lương "Lan và Điệp" lần đầu tiên ra mắt khán giả Thủ đô. Chương trình sẽ diễn 1 đêm duy nhất vào lúc 19h30 tối thứ 7, ngày 23/11 tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội.

Chuyện tình Lan và Điệp trong tiểu thuyết Tắt lửa lòng của nhà văn Nguyễn Công Hoan được chuyển thể thành vở cải lương lần đầu năm 1936, do soạn giả Trần Hữu Trang thực hiện và nghệ sĩ Năm Phỉ, Thanh Nga... diễn xuất. Năm 1974, soạn giả Loan Thảo dựng lại với các giọng ca: Chí Tâm (Điệp), Thanh Kim Huệ (Lan), Tú Trinh (Thúy Liễu), Hữu Phước (ông Tú - ba của Lan)...Đến nay, đây được xem là bản thu âm chuẩn mực nhất của tác phẩm. 

Thanh Thanh Hiền khóc rất 'ngọt' khi ca lại 'Lan và Điệp'
Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền và Gia Bảo có mặt tại buổi họp báo ra mắt vở Lan và Điệp tại Hà Nội.

Sau 45 năm, vở cải lương kinh điển này được đạo diễn Gia Bảo dàn dựng trên sân khấu. Không chỉ mang phiên bản thu thanh đầu tiên vào năm 1974 giới thiệu với khán giả, đạo diễn Gia Bảo còn mời được nữ NSƯT Thanh Kim Huệ hóa thân vào vai Lan và nghệ sĩ hải ngoại Chí Tâm vào vai Điệp. Đây cũng là vai diễn đã làm nên tên tuổi của 2 nghệ sĩ này, biến họ từ nghệ sĩ triển vọng thành những giọng ca hạng nhất thập niên 70 của thế kỷ trước.

Không chỉ nổi tiếng ở trong nước, Lan và Điệp của Thanh Kim Huệ và Chí Tài còn nức danh ở hải ngoại với bản thu âm của hãng đĩa Việt Nam. Tuy nhiên, chưa một lần khán giả được nhìn thấy Lan và Điệp (Thanh Kim Huệ và Chí Tâm) bằng xương bằng thịt trên sân khấu, bởi vở Lan và Điệp mới chỉ được thu thanh chứ chưa từng lên sàn diễn.

Nghệ sĩ Gia Bảo cho hay, 45 năm qua, NSƯT Thanh Kim Huệ luôn nói lời từ chối diễn vai Lan – vai diễn có thể gọi là để đời của mình. "Tôi nghe nhiều người nói rằng, chưa bao giờ nghệ sĩ Thanh Kim Huệ nhận lời mời vào vai Lan suốt 45 năm qua kể từ bản thu âm đầu tiên. Chỉ cần đơn vị nào gọi điện nhắc tới từ Lan là cô Huệ không tiếp. Nhưng không hiểu sao, lần này, tôi lại hên đến vậy. Khi ngỏ lời là cô đồng ý ngay", nghệ sĩ Gia Bảo chia sẻ.

Thanh Thanh Hiền khóc rất 'ngọt' khi ca lại 'Lan và Điệp'
Thanh Thanh Hiền chia sẻ, vở Lan và Điệp đã ăn sâu vào máu của chị. 

Cùng 2 nghệ sĩ Thanh Kim Huệ và Chí Tâm, vở diễn có sự tái xuất của dàn nghệ sĩ tên tuổi NSƯT Thanh Điền, nghệ sĩ Hồng Nga, nghệ sĩ Thanh Hằng, NSƯT Trọng Phúc, NSƯT Vũ Luân, NSƯT Tú Sương, NSND Hồng Vân, danh hài Minh Nhí, nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền, danh hài Gia Bảo, ca sĩ Quốc Đại… Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của 2 vị khách mời đặc biệt là NSND Minh Vương cùng với ngôi sao ca nhạc Hoài Lâm, đánh dấu sự kiện ca sĩ Hoài Lâm lần đầu tiên đóng cải lương.

Trong đó, nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền sẽ là người dẫn chuyện với các ca khúc Lan và Điệp 1, 2, 3, 4, 5. Tại buổi họp báo Thanh Thanh Hiền chia sẻ, vở cải lương Lan và Điệp đã ăn sâu vào cõi nhớ khiến chị không thể quên.

"Đến bây giờ, từng câu thoại, thoại như nào, ai nói ai hát tôi thuộc hết. Ngày trước bé, mỗi lần ăn cơm, tôi đều cầm bát cơm rồi ghé tai vào đài để nghe hát. Bữa cơm nào cũng chan đầy nước mắt. Mẹ bảo ăn mà khóc như thế là đời sẽ khổ mà tôi vẫn thích. Bây giờ, khi Gia Bảo mời vào vở cải lương này, tôi nghi ngờ tự hỏi: Hết vai rồi sao mời tôi nhỉ? Chắc lại bịa vai cho tôi vì biết tôi mê vở này quá mà. Đúng bịa thật, tôi sẽ vào vai dẫn chuyện. Vẫn biết vở Lan và Điệp trước kia đâu có người dẫn chuyện đâu. Nhưng tôi hy vọng phần dẫn chuyện của mình là mảng màu "xanh xanh" thêm vào bức vở cải lương này một sự tươi mát mới lạ", Thanh Thanh Hiền chia sẻ.  

Thanh Thanh Hiền vừa hát vừa khóc rất ngọt tại buổi họp báo:

Khi được yêu cầu ca một đoạn trong vở cải lương Lan và Điệp, không chần chừ, Thanh Thanh Hiền đã vô cùng xúc động khi ca những câu đã ăn sâu vào cõi nhớ của mình.

Nghệ sĩ Gia Bảo cho biết, vì chương trình có tên "Tài danh đất Việt" nên nếu nhắc tới nghệ sĩ cải lương miền Bắc, không thể không có Thanh Thanh Hiền, và vì chương trình mang tính giải trí cao, nên anh cũng không thể không mời Hoài Lâm - người đã có thời gian từ bỏ sân khấu.

Hỏi Gia Bảo, anh có mạo hiểm không khi cách đây không lâu, Hoài Lâm có trở lại khân khấu Hà Nội sau thời gian dài vắng bóng nhưng cũng không được như kỳ vọng của khán giả?, nghệ sĩ Gia Bảo cho hay: " Tôi làm nghệ thuật đặt yếu tố cao về giải trí, gây chú ý cho khán giả. Đúng là thời gian qua Hoài Lâm đã ít đứng trên sân khấu. Nhưng với tư cách là người làm nghề, thấy được tài năng của Hoài Lâm nên tôi muốn kéo Hoài Lâm trở lại với khân khấu.

Lúc tập, thực sự Hoài Lâm rất run, không hát được. Bạn thử nghĩ xem, hát giữa dàn nghệ sĩ cải lương tên tuổi như vậy, một người bản lĩnh sân khấu cũng cảm thấy run chứ chưa nói tới Hoài Lâm. Hoài Lâm là người nghệ sĩ mà cảm xúc cá nhân của anh lớn quá. Lâm chưa đủ nhiều bản lĩnh để có thể kìm được cảm xúc cá nhân của mình, chính vì thế, mỗi lần hát xong Hoài Lâm rất mệt. Đó là sự thật", nghệ sĩ Gia Bảo chia sẻ.

Tuy nhiên, nghệ sĩ Gia Bảo tin tưởng rằng, Hoài Lâm sẽ làm tốt vai diễn em của Lan trong Lan và Điệp.  

Tình Lê

Hé lộ khuôn viên nhà vườn tại Sóc Sơn của con trai Chế Linh và bà xã hơn 4 tuổi

Hé lộ khuôn viên nhà vườn tại Sóc Sơn của con trai Chế Linh và bà xã hơn 4 tuổi

Chỉ qua một vài bức ảnh, khán giả đã có thể đoán được diện tích ngôi nhà không hề khiêm tốn với khuôn viên rộng rãi.

Nguồn: Sưu Tầm

No comments

Trung Tam Day Nghe Toc | Day Nghe Toc Gia Re | Hoc Cat Toc Ha Noi | Day Cat Toc Gia Re | Hoc Cat Toc | Hoc Cat Toc Co Ban | Hoc Vien Toc | Day Cat Toc Nam Ha Noi | Day Cat Toc Nu Ha NoiDay Cat Toc Gia Re | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Tại Hà Nội | Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu | Địa Chỉ Dạy Cắt Tóc | Trung Tam Day Nghe Toc Tai Ha Noi | Truong Day Cat Toc Ha Noi | Hoc Cat Toc Nam O Ha NoiHọc Cắt Tóc Ở Hà Nội | Dạy Nghề Uy Tín | Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Uy Tín Hà Nội | Hoc Cat Toc Chi Phi Thap | Day Cat Toc Co Ban Ha Noi