"Độ ta không độ nàng" bị đề nghị cấm phổ biến vẫn đạt nhiều kỷ lục - Dạy Nghề Tóc

Breaking News

"Độ ta không độ nàng" bị đề nghị cấm phổ biến vẫn đạt nhiều kỷ lục

(Dân Việt) "Độ ta không độ nàng" với nhiều phiên bản lời Việt khác nhau hiện đang thống lĩnh các bảng xếp hạng nhạc Việt thế nào?

Vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, "Độ ta không độ nàng" đang phủ sóng rộng khắp các trang tin tức, nghe nhạc trực tuyến và YouTube. Ca khúc nhạc Hoa lời Việt này thậm chí còn ghi nhiều nhiều thành tích kỷ lục, "vượt mặt" những ca khúc đình đám của Vpop từng được xem là "bản hit quốc dân".

Ca khúc có nhiều phiên bản lời Việt nhất

Sau khi được công chúng chú ý và ngày càng yêu thích với lời Việt đầu tiên do tác giả Tuyên Chính viết lời, hàng loạt lời mới đã được viết lại ngay sau đó.

 "do ta khong do nang" bi de nghi cam pho bien van dat nhieu ky luc hinh anh 1

Anh Duy- người đầu tiên hát ca khúc bằng lời Việt cũng nổi đình đám nhờ bản cover, anh chàng còn ra thêm phiên bản lời mới và phiên bản remix.

Chỉ sau ít ngày xuất hiện ở VN, "Độ ta không độ nàng" đã hot đến mức bản karaoke với phần beat chuẩn đã có ngay trên YouTube. Tốc độ lan tỏa của bản nhạc này lớn đến mức gây "ám ảnh" cho công chúng khi đi đâu, làm gì họ cũng nghe thấy giai điệu của bài hát phát ra từ đâu đó.

Tuy nhiên, phiên bản lời Việt đầu tiên lại vấp phải ý kiến trái chiều khi bị cho là thể hiện không đúng với giáo lý nhà Phật. Vì vậy sau đó còn có thêm phiên bản lời Việt của ca sĩ Phương Thanh, ra đời với câu từ chỉn chu, đúng đắn về mặt giáo lý và hướng người nghe về Phật pháp.

 "do ta khong do nang" bi de nghi cam pho bien van dat nhieu ky luc hinh anh 2

Phương Thanh với "Tự thân nàng hãy cứu độ nàng".

Chưa dừng lại ở đó, tiếp đến là phiên bản lời mới của nhạc sĩ Hamlet Trương. Khác với 2 phiên bản trước, ở phần lời mới, nam nhạc sĩ sử dụng từ ngữ dễ hiểu hơn với nội dung nhẹ nhàng, bám sát cốt truyện.

Một phiên bản khác do ca sĩ Quách Tuấn Du hát tiếp tục ra mắt với phần lời được chắp bút bởi thầy Thích Nhật Từ, ca từ được viết lại này cũng nghiêng về giáo lý nhà Phật.

 "do ta khong do nang" bi de nghi cam pho bien van dat nhieu ky luc hinh anh 3

Ngoài 4 phiên bản khác nhau gây được nhiều chú ý, còn nhiều phần lời khác không mấy phổ biến.

Tuy mỗi phiên bản hoặc giữ nguyên tựa dịch quen thuộc là "Độ ta không độ nàng" hoặc thay đổi theo ý tác giả viết lại lời mới, nhưng tất cả đều mang giai điệu gốc của bản nhạc Hoa đình đám này. Ngoài sự đa dạng về phần lời, "Độ ta không độ nàng" còn có nhiều phiên bản khác nhau về thể loại âm nhạc như: nhạc ballad, nhạc remix, kết hợp với đàn tranh, hay làm lại phần beat mới...

Ca khúc được nhiều nghệ sĩ Việt cover nhất

Không những dành sự quan tâm đặc biệt với bản hit này, hàng loạt nghệ sĩ còn bắt tay ngay vào việc cover chỉn chu, bài bản đối với ca khúc này theo phong cách và chất giọng của mình.

Hiện tại bản cover của ca sĩ Khanh Phương đang giữ con số kỉ lục: 12 triệu lượt xem trên YouTube sau 1 tuần ra mắt, gần 9 triệu lượt nghe trên 1 trang nghe nhạc trực tuyến uy tín tính đến thời điểm này. Đồng thời, bản cover này cũng đứng trong top 10 ca khúc được nghe nhiều nhất trong tháng của nhiều trang nghe nhạc khác.

 "do ta khong do nang" bi de nghi cam pho bien van dat nhieu ky luc hinh anh 4

Khánh Phương là một trong những nghệ sĩ đầu tiên cover ca khúc này.

Bên cạnh đó, danh hài Trấn Thành với bản cover "sinh sau đẻ muộn" cũng lập tức đạt triệu view chỉ sau ít giờ đăng tải. Hiện tại, chưa đến 2 ngày, bản OST "Hẹn kiếp tam sinh" do Trấn Thành thể hiện đã đạt 4 triệu lượt xem.

Tuy có rất nhiều tranh cãi xoay quanh phần lời do Tuyên Chính viết nhưng phần đông nghệ sĩ lẫn khán giả đều chọn phiên bản này để cover vì đã có ấn tượng ngay từ đầu.

Ngoài Trấn Thành, Khánh Phương, các nghệ sĩ khác cũng chọn lời Việt này để cover như: Hoàng Y Nhung, Minh Vương M4U, Kasim Hoàng Vũ, diễn viên Hiếu Hiền, diễn viên Hoàng Kim Ngọc... Mới đây Mỹ Tâm cũng khiến cộng đồng mạng thích thú khi cover vài câu trong ca khúc này.

 "do ta khong do nang" bi de nghi cam pho bien van dat nhieu ky luc hinh anh 5

Trấn Thành cover "Độ ta không độ nàng", cũng là ca khúc OST của phim ngắn "Hẹn kiếp tam sinh"  do diễn viên Tuấn Trần thực hiện dựa trên cốt truyện từ Trung Quốc.

Đó là chưa kể tới số lượng hàng trăm bản cover của khán giả hoặc các hot YouTuber, trong đó có nhiều bản thu về lượng view "khủng" không kém ca sĩ chuyên nghiệp. Những cái tên như: Hương Ly, Thái Quỳnh, Thiên An, Thảo Phạm, Lan Hương, Huy Vạc... đều đã đạt triệu view và có mặt trong các bảng xếp hạng nhạc Việt.

Ca khúc có nhiều phiên bản cùng lọt top các bảng xếp hạng Vpop nhất

Nếu trước đây, những bản hit đình đám của Vpop thường chỉ được chú ý với người đầu tiên thể hiện, thường là ca sĩ cho ra mắt ca khúc đó; thì "Độ ta không độ nàng" lại là một ngoại lệ.

 "do ta khong do nang" bi de nghi cam pho bien van dat nhieu ky luc hinh anh 6

Phiên bản của Hương Ly là một trong những bản cover ở vị trí đầu các bảng xếp hạng nhạc Việt.

Những cái tên triệu view của làng nhạc Việt như: Sơn Tùng MTP, Mỹ Tâm, Hương Tràm, Noo Phước Thịnh... đều có những ca khúc được đông đảo giới trẻ cover. Tuy nhiên, chưa có trường hợp nào bản cover lại "vượt mặt" bản gốc với khoảng cách rõ rệt như vậy.

 "do ta khong do nang" bi de nghi cam pho bien van dat nhieu ky luc hinh anh 7

Hiện tại số lượng clip và bản audio cover đã ở mức "khủng" và trở thành hiện tượng chưa từng có với Vpop.

Theo thống kê từ các trang nghe nhạc uy tín, "Độ ta không độ nàng" có đến 10 phiên bản lọt vào top 50 ca khúc được nghe nhiều nhất của một trang nghe nhạc trực tuyến. Hay trong top 100 ca khúc nhạc Việt được nghe nhiều của các trang khác, cũng thường có ít nhất 5 phiên bản "Độ ta không độ nàng" cùng hiện diện.

Nguồn: Sưu Tầm

No comments

Trung Tam Day Nghe Toc | Day Nghe Toc Gia Re | Hoc Cat Toc Ha Noi | Day Cat Toc Gia Re | Hoc Cat Toc | Hoc Cat Toc Co Ban | Hoc Vien Toc | Day Cat Toc Nam Ha Noi | Day Cat Toc Nu Ha NoiDay Cat Toc Gia Re | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Tại Hà Nội | Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu | Địa Chỉ Dạy Cắt Tóc | Trung Tam Day Nghe Toc Tai Ha Noi | Truong Day Cat Toc Ha Noi | Hoc Cat Toc Nam O Ha NoiHọc Cắt Tóc Ở Hà Nội | Dạy Nghề Uy Tín | Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Uy Tín Hà Nội | Hoc Cat Toc Chi Phi Thap | Day Cat Toc Co Ban Ha Noi