Lý do "sát thủ yêu chó" John Wick "cứu rỗi" phim hành động Holllywood - Dạy Nghề Tóc

Breaking News

Lý do "sát thủ yêu chó" John Wick "cứu rỗi" phim hành động Holllywood

(Dân Việt) Với doanh thu 180 triệu đô chỉ trong 10 ngày, John Wick 3 đã trở thành phần phim có doanh thu cao nhất trong loạt phim về gã "sát thủ yêu chó".

John Wick 3 tiếp nối mạch truyện ở cuối phần 2, khi Wick vi phạm luật của Hội Tối Thượng, giết người trong phạm vi khách sạn Continental, bị treo thưởng 14 triệu đô và trở thành đối tượng truy sát của tất cả các sát thủ trên toàn thế giới.

Gửi chó tới nơi an toàn, John Wick bắt đầu hành trình bị rượt đuổi, trốn chạy khỏi thế giới sát thủ mà chính anh từng là thành viên, với cách thức mà tất cả chúng ta đã quen thuộc và chờ đợi trong loạt phim này - hạ thủ một cách quyết đoán và đầy "nghệ thuật".

Đỉnh cao của "Gun-Fu", những pha hành động không thể đẹp và chặt chẽ hơn

 ly do "sat thu yeu cho" john wick "cuu roi" phim hanh dong holllywood hinh anh 1

Dù bị săn đuổi, John vẫn mặc nguyên bộ đồ vest "thương hiệu", cưỡi ngựa chạy giữa New York

Nếu ở phần 2, John Wick hay được nhắc đến là một sát thủ có thể ra tay chỉ với một cây bút chì, thì vào đầu phần 3 này, ta được chứng kiến John hạ một sát thủ cao 2 mét bằng... một quyển sách. Tất nhiên đây chỉ là pha hành động gần như thuần túy làm thỏa mãn người hâm mộ - một trong nhiều lý do loạt phim này được yêu thích.

Trong John Wick 3, các pha hành động được thực hiện cực kỳ "đã mắt" nhưng vô cùng chân thực, tốc độ mà chặt chẽ, sáng tạo mà gần gũi, tới mức tưởng như ai cũng có thể làm được, nhưng tất nhiên chẳng ai làm được ngoài John Wick.

 ly do "sat thu yeu cho" john wick "cuu roi" phim hanh dong holllywood hinh anh 2

Cảnh phim kinh điển của Keanu Reeves trong Ma Trận (1999)

Từ Ma Trận, Keanu Reeves đã chứng minh mình là truyền nhân chính tông của phái "Gun-Fu" - nghệ thuật dùng súng chiến đấu, được "phát minh" bởi đạo diễn Hong Kong John Woo.

Có thể thấy, không phải chờ đến Keanu Reeves "Gun-Fu" mới ra đời, nhưng chỉ anh mới biểu diễn loại hình hành động này một cách chân thực và sống động nhất. Cho dù được đặt vào trong một thư viện đầy sách, một kho súng hay giữa một rừng dao, John đều có cách tiêu diệt kẻ địch một cách nhanh gọn, hiệu quả và phong cách nhất.

Không lấy giải cứu thế giới, báo thù hay tình yêu làm mạch dẫn cốt truyện

 ly do "sat thu yeu cho" john wick "cuu roi" phim hanh dong holllywood hinh anh 3

Trong một thế giới đầy các bom tấn CGI với siêu anh hùng giải cứu nhân loại, ta vẫn còn John Wick

Chuyện tình cảm duy nhất được đề cập tới trong phim là giữa John với người vợ đã khuất - người đã kéo anh ra khỏi thế giới sát thủ.

Sau khi vợ mất, John quay lại thế giới ngầm chỉ vì chiếc xe bị phá hủy và con chó người vợ để lại bị giết chết. Đơn giản thế thôi cũng đủ để khán giả dõi theo bước chân gã sát thủ này suốt 5 năm nay. (Lưu ý là trong thời gian này, John không hề có người yêu mới, chỉ có một con chó mới)

Địa vị của John trong thế giới ngầm là không thể chối cãi. Dù được treo thưởng 14 triệu đô, bị truy giết đến tận cùng thế giới, John vẫn có không ít... fan hâm mộ. Đó là người lái taxi, tên ăn mày trong hẻm tối, thậm chí là những sát thủ giết người không gớm tay, tất cả đều tranh thủ thể hiện lòng hâm mộ của mình với John Wick, dù trong hoàn cảnh máu me nhất.

Chủ đề báo thù trong phim dường như không hề tồn tại. Đôi lúc bạn sẽ tự hỏi tất cả những sự giết chóc này là vì đâu? Rồi lại quên mất ngay khi pha hành động tiếp theo diễn ra trên màn ảnh.

Còn giải cứu thế giới thì sao? Càng không hề có. Từ đầu chí cuối, John chẳng có gì để giải cứu ngoài chính bản thân mình, hay nói đúng hơn là những hồi ức về người vợ đã mất từ lâu - một thứ không thể mơ hồ hơn.

Đen tối, rùng rợn, đầy phong cách, nhưng không hề tự cao tự đại

 ly do "sat thu yeu cho" john wick "cuu roi" phim hanh dong holllywood hinh anh 4

Poster John Wick 3 gây liên tưởng tới loạt game sát thủ Hitman đình đám

Ngay cả trong những pha chiến đấu nghẹt thở nhất, điển hình là pha đối đầu giữa John và tay sát thủ hành nghề bán sushi, ta vẫn nhận ra sự hóm hỉnh rất đời thường của những nhà làm phim, khi để hắn tranh thủ thể hiện lòng hâm mộ John từ lúc "nghỉ giữa hiệp" tới tận khi sắp lìa đời.

Thứ quý giá nhất mà John Wick đánh mất trong phần phim này là một ngón tay - do anh tự chặt đi để hồi sinh lời thề phục vụ Hội Tối Thượng ở tận cùng sa mạc. Ngón tay này cho phép anh quay lại thế giới sát thủ, không còn bị truy sát, với điều kiện phải trở lại khách sạn Continental và giết chết Winston (Ian McShane đóng) - chủ khách sạn, ân nhân của John.

Đứng giữa sự lựa chọn giữa tình bằng hữu và mạng sống của mình, John vẫn chọn vế thứ hai. Nhưng sau khi được "bảo hộ" về tới Continental, anh lại chẳng hề do dự, nuốt lời thề với Hội Tối Thượng, trở mặt quay về phe Winston, cùng chiến đấu giữ lại khách sạn.

Tất nhiên, sau cùng anh bị chính Winston phản bội, nhưng trong hoàn cảnh John thê thảm nhất (bị cho ăn đạn, rơi từ nhà cao tầng, vứt vào xe rác kéo về), John Wick 3 vẫn khiến người xem bật cười khi để nhân vật chính giơ bàn tay máu me chỉ còn 4 ngón lên báo hiệu "ta đây còn sống", sau đó lại lập tức đổi thành 1 ngón giữa, như một sự khẳng định bản chất "lầy lội" và đạp lên tất cả đầy cá tính của gã sát thủ John Wick hay chính loạt phim này.

Thế giới sát thủ cool ngầu hoàn hảo và độc nhất vô nhị

 ly do "sat thu yeu cho" john wick "cuu roi" phim hanh dong holllywood hinh anh 5

Thế giới sát thủ độc đáo được xây dựng trong loạt phim John Wick.

Thế giới sát thủ của John Wick dường như không hề có biên giới, nó chân thực, gần gũi, phủ sóng rộng, có bề dày lịch sử và quyền lực tối thượng đến khó tin. Sát thủ John Wick cùng động cơ "trả thù cho chó" được đặt trong một thế giới đen tối mà hấp dẫn đó, càng khiến bộ phim trở nên có một không hai, thỏa mãn bất cứ fan hâm mộ truyện tranh và phim hành động nào.

Trong John Wick có rất nhiều diễn viên gạo cội, nhưng họ chỉ diễn đúng và diễn đủ. Sự xuất hiện của Ian McShane hay Laurence Fishburne (thủ vai "Vua Cái Bang" trong phim) là những điểm nhấn vừa đủ, khiến thế giới sát thủ của John Wick giữ được độ nhất quán và cool ngầu cần thiết.

Với thành công của phần 3 này, sự ra đời của phần 4 đã là chắc chắn. Ngoài ra, một "vũ trụ điện ảnh" mới xoay quanh John Wick cũng có thể ra đời bằng sự liên kết với Điệp Viên Báo Thù (Atomic Blonde - 2017, Charlize Theron & James McAvoy đóng chính) và những dự án spin off, phim truyền hình liên quan tới Wick trong tương lai gần.

Keanu Reeves

 ly do "sat thu yeu cho" john wick "cuu roi" phim hanh dong holllywood hinh anh 6

Có thể khẳng định, không có Keanu Reeves thì sẽ không có John Wick như ngày nay

Keanu Reeves là diễn viên được yêu thích nhất tại Hollywood, là người nổi tiếng hiếm hoi không dùng mạng xã hội nhưng lại có lượng fan và lượt theo dõi hùng hậu nhất. Số lượng các bom tấn hành động thành công của Keanu chỉ đếm trên đầu ngón tay. Anh cũng không phải là một diễn viên xuất sắc.

Xem John Wick, bạn có thể thấy sự chậm chạp và có phần nặng nề trong diễn xuất của anh. Nhưng chính điều này mang lại độ chân thực hiếm có trong thế giới phim hành động đầy siêu năng lực và các cảnh cháy nổ ngày nay.

Năm nay đã ở vào tuổi 54 tuổi, ông vẫn đảm nhiệm 95% các cảnh hành động trong John Wick. Trước khi phim bấm máy, Keanu dành 4 tháng để tập luyện các động tác võ thuật và nhuần nhuyễn những thao tác liên quan tới súng đạn.

Những nhà làm phim không ngại để John đánh trượt vài lần, té vài cú đập vào tủ kính, hay phát ra những câu thoại không thể cụt lủn hơn. Nói trắng ra, họ không bắt Keanu Reeves phải đóng vai siêu nhân, dù anh không thiếu những phẩm chất đó.

Khi phim kết thúc, ta cảm thấy mình cũng mệt mỏi không kém John Wick, nhưng chính khả năng rút ngắn khoảng cách với khán giả của Keanu lại khiến chúng ta sẵn sàng cùng anh đến với cuộc phiêu lưu tiếp theo, không phải để xem anh báo thù, mà để chứng kiến anh tìm lại thế giới bình yên của mình qua những pha hành động hoàn hảo đến nghẹt thở.

Cùng xem John Wick đã "cứu rỗi" phim hành động Hollywood ra sao

Nguồn: Sưu Tầm

No comments

Trung Tam Day Nghe Toc | Day Nghe Toc Gia Re | Hoc Cat Toc Ha Noi | Day Cat Toc Gia Re | Hoc Cat Toc | Hoc Cat Toc Co Ban | Hoc Vien Toc | Day Cat Toc Nam Ha Noi | Day Cat Toc Nu Ha NoiDay Cat Toc Gia Re | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Tại Hà Nội | Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu | Địa Chỉ Dạy Cắt Tóc | Trung Tam Day Nghe Toc Tai Ha Noi | Truong Day Cat Toc Ha Noi | Hoc Cat Toc Nam O Ha NoiHọc Cắt Tóc Ở Hà Nội | Dạy Nghề Uy Tín | Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Uy Tín Hà Nội | Hoc Cat Toc Chi Phi Thap | Day Cat Toc Co Ban Ha Noi