Lý Hải: "Tôi suýt mất một mắt vì vai khách mời trong Lật mặt 4" - Dạy Nghề Tóc

Breaking News

Lý Hải: "Tôi suýt mất một mắt vì vai khách mời trong Lật mặt 4"

(Dân Việt) Không chỉ đầu tư số tiền "khủng" vào siêu phẩm hành động tiếp theo của "Lật mặt", Lý Hải còn phải trải qua những khó khăn này.

Lý Hải chia sẻ loạt khó khăn trong "Lật mặt 4- Nhà có khách"

"Kịch bản không tốt thì có là ngôi sao cũng không cứu được bộ phim"

 ly hai: "toi suyt mat mot mat vi vai khach moi trong lat mat 4" hinh anh 1

Nam đạo diễn, diễn viên Lý Hải lần đầu chia sẻ về toàn bộ quá trình thực hiện "Lật mặt 4" với những trắc trở tưởng chừng phải bỏ cuộc.

-Đối với phim rạp hiện nay, một trong những yếu tố lựa chọn diễn viên của nhà sản xuất là những gương mặt “doanh thu phòng vé”. Vậy lí do gì anh quyết định chọn loạt diễn viên trong “Lật mặt 4” tuy không mới nhưng cũng không phải quá nổi bật?

-Đối với tôi một bộ phim thành công thì kịch bản là yếu tố đầu tiên quyết định, tôi tập trung hết sức, dồn toàn bộ nguồn lực của mình vào kịch bản, làm sao để có được một kịch bản hay nhất có thể. Tôi nghĩ diễn viên có nổi tiếng đến mấy, có tốt cỡ nào đi nữa, nếu cầm trong tay kịch bản không tốt thì diễn viên đó cũng “chết vai” thôi.

Nếu kịch bản đã không tốt lại cứ lo đi tìm cái tên để bán vé thì trong thời gian qua mọi người có thể thấy, đã có không ít phim “gãy”. Nhưng nói vậy không có nghĩa là tôi dễ dãi trong khâu chọn diễn viên. Tôi yêu cầu ở họ phải có khả năng diễn tốt và hợp với nhân vật đã đưa ra. Đó cũng chính là điều tôi quan tâm nhất ở dàn diễn viên của mình chứ không phải mải lo đi tìm một ngôi sao tên tuổi nào.

Tôi cũng nói thật, với một nhà sản xuất, nếu mời được một ngôi sao đình đám lại có khả năng diễn tốt thì là quá may mắn cho phim tôi rồi, nhưng có lẽ kinh phí của tôi chưa đủ cho việc này (cười).

 ly hai: "toi suyt mat mot mat vi vai khach moi trong lat mat 4" hinh anh 2

-Phải chăng anh đang cố tình tạo cơ hội cho dàn diễn viên trẻ có thực lực được thử sức và được công chúng biết đến nhiều hơn?

-Đó cũng là hướng của tôi. Nếu tất cả mọi người đều đi tìm diễn viên nổi tiếng, những người có doanh thu phòng vé tốt thì những diễn viên trẻ sẽ không bao giờ có cơ hội “lấn sân” vào điện ảnh, có chăng họ chỉ được tham gia những vai phụ, vai nhỏ. Tôi muốn tạo “sân chơi” này để tạo cơ hội cho các diễn viên trẻ được thể hiện mình.

Tôi cũng rất hồi hộp khi quyết đi theo hướng này, nhưng cuộc chơi nào cũng có sự đánh đổi. Phim tôi không có diễn viên tên tuổi để bán vé như những phim khác, nhưng bù lại, tôi tin với kịch bản tốt, sự tận tâm của ê-kíp chuyên nghiệp, sự đầu tư chỉn chu trong từng phân đoạn... thì khi mọi người xem xong, bước ra khỏi rạp sẽ cảm thấy không hối tiếc khi bỏ tiền, bỏ thời gian đến xem bộ phim này.

"Tôi đánh giá cao thái độ làm việc của các bạn diễn viên trẻ"

 ly hai: "toi suyt mat mot mat vi vai khach moi trong lat mat 4" hinh anh 3

Đạo diễn series "Lật mặt" mong muốn được làm việc với các diễn viên trẻ nhiều hơn để giúp họ khai phá khả năng.

-Với những đoạn trailer được bật mí trong thời gian vừa qua, khán giả khá ấn tượng với nữ chính Katleen Phan Võ, ở nữ diễn viên trẻ này có điều gì đặc biệt khiến anh quyết định giao vai "nặng kí" này?

-Với nhân vật Vy, Katleen diễn rất tốt những phân đoạn đòi hỏi sự nhập tâm, ngoại hình rất sáng. Katleen diễn khóc rất tốt, chỉ cần đưa ra yêu cầu là cô ấy có thể làm được. Cô ấy tập trung chưa đầy một phút đã rơi nước mắt. Thêm nữa Katleen rất nghiêm túc trong công việc, học thuộc kịch bản, thuộc thoại đến bất ngờ. Chỉ cần thông báo quay phân đoạn số mấy là bạn đã biết chỗ đó sẽ diễn gì và thoại ra sao.

 ly hai: "toi suyt mat mot mat vi vai khach moi trong lat mat 4" hinh anh 4

"Các diễn viên trong phần 4 đều khiến tôi hài lòng. Đó cũng là may mắn với phim của Lý Hải"

-Một nhân vật khác cũng được gọi tên liên tục trong thời gian qua là Mạc Văn Khoa, anh có thể chia sẻ thêm về cơ duyên làm viêc với nam diễn viên hài trong "Lật mặt 4"?

-Sau khi viết kịch bản, tôi tìm kiếm một nhân vật nào có thể đóng vai sợ ma hợp nhất. Tôi cũng có tìm hiểu nhiều diễn viên và thấy khuôn mặt của Mạc Văn Khoa rất phù hợp, có thể nói nét mặt của Khoa không cần diễn người ta đã thấy bạn đó sợ ma rồi. Tôi thấy không ai hợp vai đó bằng Khoa nên đã mời, thuyết phục Khoa thử vai. Ban đầu Khoa cũng kẹt lịch quay do đã lên lịch từ trước nhưng vì vai diễn này quá hợp nên bạn ấy đã sắp xếp để có thể tham gia. Tôi rất hài lòng ở diễn viên này, không chỉ tròn vai mà lại còn làm rất tốt các yêu cầu mà tôi đưa ra.

"Bà xã rất tin tưởng tôi. Vậy là đủ"

 ly hai: "toi suyt mat mot mat vi vai khach moi trong lat mat 4" hinh anh 5

-Như các phần trước, ở phần 4 tuy chỉ đảm nhận vai khách mời nhưng anh vẫn thực hiện pha hành động nhảy lầu. Bà xã anh có ý kiến không khi anh liên tục tham gia những vai hành động nguy hiểm?

-Lý Hải đã quen đóng phim hành động rồi, vậy nên với cảnh trong “Lật mặt 4” là quá nhẹ nhàng với tôi. Ở “Lật mặt 2”, tôi nhảy từ lầu 2 xuống, dù có lót nệm và thùng giấy thì vẫn chấn thương cột sống. Hoặc những cảnh đánh trên xe tải đang di chuyển, mình không trụ vững được nên té tét trán. Những cảnh chạy mô tô cũng té gãy cọng 5, 6 bên sườn... Chỉ có đều, bà xã tôi lúc nào cũng tin tưởng và ủng hộ tôi hết mình dù ở vai trò nào nên tôi cứ thỏa sức thực hiện đam mê của mình thôi.

 ly hai: "toi suyt mat mot mat vi vai khach moi trong lat mat 4" hinh anh 6

Trực tiếp cầm trịch vai trò đạo diễn, Lý Hải muốn từng giây trong "Lật mặt 4" đều phải đạt đến sự hoàn hảo

-Đã tuyên bố lui về sau ống kính để làm tốt vai trò đạo diễn, Lý Hải lại "bất đắc dĩ" phải nhận vai khách mời ở phút cuối. Anh có ấn tượng thế nào với tạo hình nhân vật của mình?

-Tôi thật sự rất đắn đo không biết có nên đóng hay không, cũng may vì tôi là người viết, nắm lí lịch nhân vật nên khi diễn cũng dễ, nếu tìm một người mới phải truyền đạt lại từ đầu đúng mạch câu chuyện thì sẽ rất cực.

Vai diễn này, tôi chẳng thấy vui chút nào, ngày xưa đến giờ mọi người gọi bằng “anh”, giờ vô vai này lại bị gọi bằng “chú”. Vai này ngoại hình xấu xí, nửa mặt thì hóa trang nám đen hết. Hơn nữa còn phải đeo cái công tắc lens, cũng vì cái lens này mà tôi phải mổ mắt dịp Tết. Trước đó tôi có đá bóng, bị bóng văng vào mắt thì cũng bị yếu mắt một chút rồi. Đến vai diễn này khiến tôi phải đi bệnh viện ngay Tết. Vì nhân vật đó bị hư một bên mắt nên tôi phải đeo cái lens đó suốt... rồi con mắt hư thật (cười). Khi đóng gần 1 tháng, cứ đeo rồi lại tháo ra liên tục, ở trong rừng, nước bảo dưỡng lại không được đảm bảo, phải đeo thường xuyên nên vừa đóng máy, mắt tôi đỏ và sưng lên rất sợ.

 ly hai: "toi suyt mat mot mat vi vai khach moi trong lat mat 4" hinh anh 7

Nhiều lần thực hiện vai hành động, Lý Hải cảm thấy vai khách mời phần 4 quá nhẹ với mình.

Tuy nhiên đóng máy rồi tôi vẫn chưa được nghỉ, suốt thời gian sau đó phải ăn ngủ trong phòng dựng để làm xong phần sườn phim. Sau 2 tuần, con mắt sưng to đến nỗi phải nhập viện gấp. Bác sĩ nói tôi tình hình tương đối nặng và phải mổ, lúc đó tôi vừa sợ vừa lo vì những ngày cận tết rồi nên đánh liều hẹn bác sĩ lại sau tết. Vừa ăn tết xong tôi quay trở lại bệnh viện mổ mắt ngay. Hiện tại tôi đã được thay “đầu đèn” còn sáng hơn trước.

"Tôi không giàu, phim gãy thì gia đình vẫn có nguy cơ ra đường ở thôi"

-Đầu tư 17 tỷ đồng cho một bộ phim điện ảnh là một con số không hề nhỏ, với khoản đầu tư này, Lý Hải có bị áp lực chuyện doanh thu?

-Nói về doanh thu thì chủ yếu áp lực là do tự tôi đặt ra cho mình thôi. Như lần đầu tiên, khi tôi chưa có một đồng nào trong túi thì áp lực rất lớn, tôi chỉ mơ một điều: làm sao để bộ phim mình huề vốn để có tiền trả nợ. Cũng may mắn trời thương, tôi hoàn vốn và còn có lời. Qua những phần tiếp theo, tôi không bao giờ đặt nặng vấn đề phải đạt doanh thu bao nhiêu, chỉ cần bộ phim của mình làm ra, được mọi người đón nhận đã là hạnh phúc rồi. Cái quan trọng là huề vốn để không bị ra đường ở.

 ly hai: "toi suyt mat mot mat vi vai khach moi trong lat mat 4" hinh anh 8

Tôi luôn suy nghĩ như vậy để áp lực không đè nặng lên vai mình, để không phải lúc nào cũng sống trong cảm giác lo sợ, hồi hộp khi phim ra rạp. Với phần 4 này, tôi không phải chạy đầu này đầu kia vay mượn, nhưng không có nghĩa Lý Hải là người giàu có, tiền đủ để làm phim thôi. Nếu phim gãy tôi cũng vẫn chết, vẫn có nguy cơ gia đình ra đường ở thôi.

Nguồn: Sưu Tầm

No comments

Trung Tam Day Nghe Toc | Day Nghe Toc Gia Re | Hoc Cat Toc Ha Noi | Day Cat Toc Gia Re | Hoc Cat Toc | Hoc Cat Toc Co Ban | Hoc Vien Toc | Day Cat Toc Nam Ha Noi | Day Cat Toc Nu Ha NoiDay Cat Toc Gia Re | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Tại Hà Nội | Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu | Địa Chỉ Dạy Cắt Tóc | Trung Tam Day Nghe Toc Tai Ha Noi | Truong Day Cat Toc Ha Noi | Hoc Cat Toc Nam O Ha NoiHọc Cắt Tóc Ở Hà Nội | Dạy Nghề Uy Tín | Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Uy Tín Hà Nội | Hoc Cat Toc Chi Phi Thap | Day Cat Toc Co Ban Ha Noi