Quốc Nghiệp thương con gái, không muốn bé theo nghề xiếc vì cơ bắp quá - Dạy Nghề Tóc

Breaking News

Quốc Nghiệp thương con gái, không muốn bé theo nghề xiếc vì cơ bắp quá

PC_Article_AfterShare_1

Trở về sau khi cùng anh trai Quốc Cơ lập kỷ lục Guinness thế giới, Quốc Nghiệp đón thêm tin vui khi con gái ra đời.

Công chúa nhà Quốc Nghiệp - Ngọc Mai được ba mẹ đặt tên là Giang Tuệ Tâm An, với mong muốn có một sự bình yên, không lo lắng, không sợ hãi và chỉ mong mọi sự an lành đến với gia đình.

Chia sẻ với VTC News, vợ chồng “hoàng tử xiếc” không giấu được niềm hạnh phúc khi nhà đã “đủ nếp đủ tẻ”.

- Cảm xúc của vợ chồng Quốc Nghiệp - Ngọc Mai như thế nào sau khi sinh bé thứ 2?

Ngọc Mai: Đầu tiên phải kể đến niềm vui mình đã có đủ con trai và con gái, đó là điều rất tuyệt vời không ao ước gì hơn. Tôi cũng cảm thấy mọi thứ nhẹ nhàng hơn, không stress gì cả vì dù gì, tôi đã trải qua một lần mang thai rồi nên lần này, tôi còn làm việc đến ngày cuối cùng trước khi sinh. Tôi còn nhớ hôm đó, chiều vẫn đưa bé Hùng Tâm đi chơi, tối đi với gia đình và đêm nhập viện sinh.

Bé Tâm An tôi chỉ tầm 5 phút là sinh luôn, rất nhẹ nhàng. Nhiều khi tôi đi ra ngoài, ai cũng hỏi sao có bầu mà tôi khỏe vậy.

Mỗi mẹ bầu sẽ có một cơ địa khác nhau nhưng tôi hoạt động, làm việc đến ngày cuối nên sinh dễ. Còn ngày trước sinh Hùng Tâm tôi cũng sinh dễ, không cần giảm đau gì cả.

Đôi khi tôi cũng hơi mệt vì mang bầu mà, nhưng không ảnh hưởng quá nhiều. Mình cứ suy nghĩ tích cực rằng bản thân sẽ làm được, ngày xưa ông bà mình sinh nhiều con vẫn khỏe mà.

Lúc mang thai bé Tâm An được 34 tuần, anh Nghiệp còn đưa tôi đi leo đỉnh Fansipan nhưng xin giấy bệnh viện cực kì khó, không bác sĩ nào đồng ý cả. Ai cũng nói sao tôi liều quá nhưng thôi kệ, sinh cứ sinh thôi. Tôi bắt đầu đi là mang thai 34 tuần, đến khi leo là 36 tuần. Tôi đi để trải nghiệm, thậm chí còn đưa Hùng Tâm theo và chăm vất vả lắm.

Hơn nữa, bây giờ có 2 bé đi chơi sẽ khó hơn nhưng tôi nghĩ, với tính của anh Nghiệp chắc anh sẽ đưa con đi khắp nơi thôi, giống như ngày trước Hùng Tâm còn bé xíu đã được ba đưa đi khắp nơi rồi.

Vợ chồng tôi không tốn tiền mua quần áo cho con đâu mà tốn tiền mua đồ đi chơi thôi, như mua nôi xách như thế nào cho tiện vì gia đình này đi dữ quá và không sợ gì hết.

- Khi con gái ra đời, anh chị thấy bé Hùng Tâm có gì thay đổi không?

Ngọc Mai: Hùng Tâm có sự đố kị với em gái. Bé không thấy mẹ ở nhà, không hiểu mẹ đi đâu mất và buổi tối vào viện thăm tôi lại thấy xuất hiện một em bé. Hùng Tâm không hiểu vì sao có em bé, mà em còn đang được mẹ cho bú sữa nên cứ đòi mẹ ẵm.

Đối với những gia đình có con nhưng khoảnh cách ngắn, việc bé lớn đố kị với bé nhỏ là một chuyện đau đầu, phải rất cẩn thận nếu không bé sẽ bị sốc. Mấy ngày đầu, Hùng Tâm còn không chịu vào phòng.

- Vợ chồng Quốc Nghiệp - Ngọc Mai sẽ chăm sóc bé Tâm An như thế nào, có khác với Hùng Tâm?

Ngọc Mai: Cả hai bé tôi đều chăm như nhau, không phải chuyện gì cũng làm quá lên. Tôi sẽ để bé tập làm quen với môi trường ở ngoài, không có bó buộc gì cả và ngày xưa Hùng Tâm cũng như vậy.

Có thể cơ địa mỗi bé mỗi khác nhau nhưng tôi sẽ theo dõi và có cách chăm sóc phù hợp chứ tôi không nhất thiết theo một quy tắc cụ thể nào. Tôi cho con tự do tiếp xúc với môi trường bên ngoài để bé quen dần.

- Bây giờ có con gái rồi, Ngọc Mai có lo lắng không khi Quốc Nghiệp trước đây đùa giỡn khá mạnh với con?

Ngọc Mai: Ngày trước, khi anh Nghiệp mới đi nước ngoài về, anh hay tập xiếc cho con tôi cũng có nói rằng bé vẫn còn nhỏ nhưng anh trấn an tôi rằng có phương pháp giữ bé rất chắc chắn chứ không phải cứ xốc ngược con lên.

Bình thường, mọi người nhìn vào chỉ thấy anh Nghiệp xốc ngược con lên nên lo lắng cho bé nhưng thực chất, anh sẽ có cách cầm tay bé để không làm tổn hại đến xương khớp và sức khỏe của bé. Hơn nữa, tôi cũng thấy bé không khóc gì cả mà trái lại rất thích thú nên tôi để bé phát triển tự nhiên.

Tuy nhiên, nó cũng phụ thuộc nhiều yếu tố. Nếu không thích, bé sẽ không làm được. Không những với Hùng Tâm mà anh Quốc Nghiệp có thể tập với những bé khác.

Ba mẹ nào tin tưởng sẽ giao con cho anh ấy, các bé vẫn đứng trên tay anh được. Mình có chuyên môn sẽ khác, nếu ba mẹ nào muốn làm được có thể học chứ đừng nghĩ con mình không làm được. Bạn bè tôi bây giờ còn không ngại “giao trứng cho ác” mà (cười).

Do chúng ta không biết chứ ở nước ngoài, có những ngôi trường dạy cho các bé từ lúc mới sinh. Anh Quốc Nghiệp cũng có ước mơ gầy dựng phương pháp tập cho bé. Như với Hùng Tâm, tôi có thử làm những thí nghiệm sinh trắc thì thấy bé sẽ làm rất tốt những môn thể thao liên quan đến vận động tay chân.

Rồi có những em bé sẽ thiên về những môn đòi hỏi sự khéo léo như thêu thùa chẳng hạn, đòi hỏi sự tỉ mỉ và tinh tế.

- Sau khi bé Tâm An ra đời, một ngày của anh chị bận rộn ra sao?

Ngọc Mai: Buổi sáng tôi bận rộn chăm bé Tâm An nhiều nhưng may mắn có mọi người giúp đỡ nên hiện tại vẫn chưa thấy có gì vất vả. Bé chỉ bú sữa rồi ngủ nên vẫn còn nhàn, đến tuổi ăn dặm mới bận hơn chứ bây giờ chỉ thấy vui (cười).

- Ngọc Mai có rút kinh nghiệm từ việc chăm sóc bé Hùng Tâm để áp dụng cho Tâm An không?

Ngọc Mai: Có chứ, với con đầu cái gì vợ chồng tôi cũng muốn mua những thứ tốt nhất và phải nghiên cứu, tham khảo mỗi lần mua đồ. Trong khi với bé thứ 2, chúng tôi đỡ mất thời gian cho việc nghiên cứu, tham khảo.

Nhưng có bé thứ 2 hình như vợ chồng tôi "ung thư túi" nhiều hơn vì bé là con gái nên phải sắm quần áo cho con gái, còn nôi hay xe đẩy đều thừa hưởng từ anh trai.

Có lúc Hùng Tâm còn đòi vào nằm nôi nhưng tôi không cấm, phải nói chuyện nhẹ nhàng với con rằng bé lớn rồi, không nằm vừa nữa. Nếu mình cứ la mắng, ngăn cản sẽ khiến bé thắc mắc.

- Vậy còn Quốc Nghiệp, ba sẽ thường cưng chiều con gái hơn, anh thể hiện sự cưng chiều đó của mình ra sao?

Quốc Nghiệp: Bây giờ, tôi vẫn chưa thể hiện sự cưng chiều nhiều vì bé còn quá nhỏ, mọi thứ của bé được mẹ, bà ngoại, thím... lo lắng nên tôi chỉ lo những việc nho nhỏ thôi, như buổi tối cho bé ợ sữa, khi Ngọc Mai mới sinh tôi sẽ cho bé bú bình...

PC_Article_Middle

- Trước đó, với Hùng Tâm anh hay cắn để thể hiện sự cưng nựng, vậy bé Tâm An anh cũng sẽ như vậy?

Quốc Nghiệp: Từ khi có con gái, cuộc sống của vợ chồng tôi rất nhẹ nhàng, cảm thấy yêu bé gái hơn và mỗi sáng thức dậy, dù con chỉ mới ra đời thôi nhưng thấy mặt bé giống mình là tôi đã hạnh phúc rồi. Bé rất hồn nhiên, dễ thương, không hiểu sao con hiền như vậy.

GM_PC_ARTICLE_INPAGE_BANNER

Còn Hùng Tâm thì khác, bé rất quậy và gương mặt hiếu động từ ngày xưa nhưng rất đáng yêu. Đứa nào cũng đáng yêu và dù có phần nghiêng về con gái hơn nhưng tôi vẫn thương con trai.

- Quốc Nghiệp có dự định hướng bé theo đuổi nghề xiếc không, hoặc cho con làm xiếc với mình từ nhỏ như Hùng Tâm?

Quốc Nghiệp: Chuyện có hướng bé theo nghề xiếc không tôi cũng chưa biết vì con vẫn còn nhỏ. Thật sự, tôi không nghĩ sẽ hướng bé theo nghề xiếc gì cả bởi bản thân tôi chỉ nghĩ làm sao cho con khỏe tốt. Khán giả cũng thấy tôi chơi với Hùng Tâm như vậy nhưng bé phát triển rất tốt, khỏe và rất cứng cáp.

Với con gái, tôi thương hơn nên cũng không muốn con làm xiếc vì sợ sẽ bị cơ bắp quá. Cũng tùy con thôi, nếu có tôi sẽ hướng bé làm xiếc nhẹ nhàng, những môn gì đó đúng với thể hình và phù hợp với nữ giới chứ không giống như ba dùng sức nhiều hay có những trò mạo hiểm.

- Khi có con gái, Quốc Nghiệp có chơi đùa với con nhẹ nhàng hơn hơn không vì khán giả thấy anh thường chơi khá mạnh bạo với con trai?

Quốc Nghiệp: Vì bé là con gái nên tôi cũng nhẹ nhàng hơn. Từ lúc vợ sinh bé ra, tôi thay đổi con người của mình, chơi với bé Tâm An rất nhẹ nhàng.

Còn khoảng 2 năm trước, người ngoài thấy tôi chơi bạo lực với con trai nhưng mấy tháng gần đây, mọi người rất hào hứng và muốn xem những ngày mới của tôi và Hùng Tâm sẽ làm được gì, và còn đưa lên truyền hình.

Điều đó để chứng minh cho khán giả thấy rằng, mọi thứ đều có phương pháp đúng chứ không sai như mọi người từng nghĩ. Tôi thấy mình như là người tiên phong mở ra đường hướng rằng nên để trẻ con phát triển và bé cần vận động theo kiểu người khác chưa thấy được nhưng phải có chuyên môn.

(Ảnh: FBNV - Thiết kế: Huyền Sương).

- Ba thương con gái nên sẽ có nhiều người bảo bọc con, hoặc có nói là sẽ đặt ra mục tiêu sau này kén rể khó khăn hơn để bảo vệ con. Quốc Nghiệp có như vậy?

Quốc Nghiệp: Ở thời buổi hiện đại, mọi thứ tôi quyết định sẽ không như kiểu ngày xưa ba mẹ nói gì phải nghe theo đó nhưng tôi cũng rút ra nhiều kinh nghiệm từ ba mẹ rằng với con, mình phải có cách nói chuyện, chia sẻ như 2 người bạn với nhau. Nếu có gì, tôi với con sẽ như 2 người bạn để đưa ra những ý kiến tốt nhất nhưng vẫn tôn trọng ý kiến của bé.

Nếu con có gặp chuyện gì tôi sẽ giải thích còn lại để bé quyết định. Đó là phương châm của vợ chồng tôi có từ rất lâu rồi.

- Khán giả rất tò mò Quốc Nghiệp sẽ một mình chăm 2 con như thế nào nếu Ngọc Mai vắng nhà?

Quốc Nghiệp: Thật ra, những việc chăm con tôi dở lắm chỉ có mẹ, bà ngoại bà vú chăm sóc là chủ yếu. Khi Hùng Tâm bắt đầu đi học, tôi sẽ là người đưa đón con. Còn việc một mình chăm 2 bé chắc sẽ không có ngày đó đâu vì tôi sẽ không sống nổi (cười).

- Xin cám ơn anh chị về những chia sẻ trên!

Quốc Nghiệp cũng chia sẻ thêm, lúc vợ mang thai những tuần cuối, anh đã chuẩn bị sẵn tinh thần để vợ sinh con bất cứ lúc nào. “Hoàng tử xiếc” cho rằng, cuộc sống của anh bây giờ đã có tất cả và không sợ bất cứ thứ gì nên không vì lý do gì vợ anh phải sợ.

Không chỉ đi Fansipan, anh còn muốn tự lái xe đưa vợ đi Đà Lạt dù cô ấy sắp sinh nhưng chưa kịp đi, 2 vợ chồng đã đón bé Tâm An chào đời.

“Hiếm khi nào tôi ở Việt Nam lâu như vậy, hơn nữa cũng không biết lịch trình ngày mai thế nào nên tôi muốn đưa vợ đi. Tôi có nói với Ngọc Mai rằng ‘em muốn sinh chỗ nào cũng được, còn bắt đầu chuyển dạ đến lúc sinh cũng 6 tiếng đồng hồ, anh sẽ chở em xuống bệnh viện’” – Quốc Nghiệp chia sẻ.

Anh cũng nói thêm, chính những suy nghĩ tích cực như vậy lại khiến mọi thứ trong cuộc sống dễ dàng hơn. “Nhưng Mai sinh xong, tôi mới biết mình bị ‘ung thư túi’” – Quốc Nghiệp dí dỏm.

Khác với bé Hùng Tâm, bé Tâm An ra đời ở thời điểm ba không bận đi công tác. Cũng vì vậy, Quốc Nghiệp là người chơi với con trai mỗi khi bé đòi mẹ ẵm để con không thấy khoảng cách với em gái. Anh và vợ đều chọn cách giải thích từ từ cho Hùng Tâm hiểu rằng bé đã có em gái.

“Tôi dặn con mỗi ngày phải hôn em, chúc em ngủ ngon... để sau này có sinh thêm nhiều bé nữa con sẽ quen (cười).

Vợ chồng tôi cũng may mắn vì mẹ vợ tôi là phó hiệu trưởng trường mầm non nên bà hiểu, có những đứa trẻ không thích mẹ có thêm em bé nên chúng tôi học được rất nhiều từ bà. Chúng tôi chỉ là một trong những đôi vợ chồng trẻ, mới có con nên phải học nhiều thứ từ những người đi trước nhiều kinh nghiệm” – Quốc Nghiệp cho biết.

Chia sẻ thêm về chuyện nếu có một ngày mình vắng nhà, Quốc Nghiệp sẽ tự mình chăm 2 con ra sao, Ngọc Mai vui vẻ cho biết chồng có thể sẽ chăm được.

“Từng có lúc tôi đi công việc, không ai ở nhà anh đã tự chăm Hùng Tâm. Anh sẽ mặc một chiếc tã duy nhất cho con từ sáng đến chiều, không cho con ăn mà chỉ có chơi và ngủ thôi nhưng bé vẫn thích. Hai cha con cứ như vậy mãi nên nếu tôi đi hát, chắc anh sẽ chăm được.

Những ngày vừa sinh Tâm An, mẹ tôi chưa từ quê vào nên anh Nghiệp là người giặt đồ cho em bé. Buổi tối, anh sẽ cho con ợ sữa để tôi nằm nghỉ. Nói chung không có người phải làm thôi, ngày trước Hùng Tâm cũng vậy, không ai giúp được nên anh Nghiệp một tay chăm vợ mới sinh, một tay chăm con”.

Dung Phạm/VTC News

No comments

Trung Tam Day Nghe Toc | Day Nghe Toc Gia Re | Hoc Cat Toc Ha Noi | Day Cat Toc Gia Re | Hoc Cat Toc | Hoc Cat Toc Co Ban | Hoc Vien Toc | Day Cat Toc Nam Ha Noi | Day Cat Toc Nu Ha NoiDay Cat Toc Gia Re | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Tại Hà Nội | Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu | Địa Chỉ Dạy Cắt Tóc | Trung Tam Day Nghe Toc Tai Ha Noi | Truong Day Cat Toc Ha Noi | Hoc Cat Toc Nam O Ha NoiHọc Cắt Tóc Ở Hà Nội | Dạy Nghề Uy Tín | Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Uy Tín Hà Nội | Hoc Cat Toc Chi Phi Thap | Day Cat Toc Co Ban Ha Noi