Quốc Tuấn: Tôi trang bị cho Bôm sự tự tin “mình là người bình thường“ - Dạy Nghề Tóc

Breaking News

Quốc Tuấn: Tôi trang bị cho Bôm sự tự tin “mình là người bình thường“

Những ngón tay loang màu hồng - dấu tích của nhiều vết sẹo đã lên da non, đang lướt nhịp nhàng trên những phím piano trắng muốt. Có lúc những ngón tay ấy dừng lại một lát rồi lại nhịp những giai điệu khi khoan, khi nhặt. Phía sau cặp kính trắng là đôi mắt lim dim, mơ màng. Những câu đếm nhịp “1 - 2”, “1 - 2 – 3” dù không “tròn vành, rõ chữ” vẫn được đếm đều đặn đến cuối bản nhạc…

Đó là những dấu ấn đầu tiên của tôi về Bôm, cậu con trai chịu nhiều thiệt thòi về thể chất của diễn viên Quốc Tuấn. Đã từng biết đến Bôm qua nhiều bài báo, nhiều chương trình truyền hình, đã từng khóc như đứa trẻ khi chứng kiến hành trình đầy gian nan, thử thách để tìm đến nụ cười của cậu bé, nhưng đây là lần đầu tiên tôi không thể gọi tên cảm xúc của mình.

quoc tuan: toi trang bi cho bom su tu tin "minh la nguoi binh thuong" hinh 1
Bôm say sưa luyện đàn.

Bôm không để ý đến sự xuất hiện của tôi cho đến khi anh Quốc Tuấn gọi Bôm ra bàn nước. Anh vừa xắn tay áo cho con vừa thủ thỉ “xin” một ít thời gian luyện tập của cậu ấy để trò chuyện với tôi như lịch đã hẹn. Trước mặt tôi lúc này vừa là một cậu bé ngoan ngoãn biết vâng lời, vừa là một chàng trai đang vào độ tuổi trưởng thành đầy hiểu biết và lịch thiệp. Tôi thầm nghĩ, có lẽ, đây chính là trái táo thơm ngọt nhất mà cuộc đời đã tặng lại vợ chồng anh sau hành trình hơn 16 năm đầy nước mắt đi tìm hạnh phúc cho con.

“Hãy dành lời ưu ái cho Bôm, vì với tôi, Bôm mới là người can đảm và mạnh mẽ nhất. Tôi không dám nhận những lời khen ngợi từ mọi người về nghị lực hay sức mạnh tinh thần, vì tôi nghĩ trong hoàn cảnh của tôi, ai cũng sẽ thúc đẩy cái bản năng yêu thương, muốn che chở và nỗ lực làm những điều tốt nhất cho con cái mình mà thôi. Cũng như bạn ấy, khi con bạn có vấn đề về sức khỏe, bạn không phải gồng mình lên để thể hiện tình thương và trách nhiệm, bạn không chủ trương phải có nó mà tự trong con người bạn đã sẵn có nguồn năng lượng ấy rồi”, Quốc Tuấn chia sẻ.

quoc tuan: toi trang bi cho bom su tu tin "minh la nguoi binh thuong" hinh 2
Bố Quốc Tuấn ân cần chăm sóc con trai Bôm.

Tôi biết anh khiêm nhường mà nói vậy, chứ trong hành trình gian nan ấy không phải ai cũng có thể có đủ bản lĩnh, đủ sự lạc quan, tin tưởng vào tương lai để mà vượt qua. Trong suốt buổi trò chuyện, tôi nhận thấy ở anh sự đau đáu về căn bệnh hiếm gặp này.

Quốc Tuấn chia sẻ, sau tất cả những gì mà vợ chồng anh đã trải qua và sẽ còn phải đối diện trong những lần phẫu thuật sắp tới của Bôm, anh không muốn “kể khổ” mà chỉ muốn thông qua câu chuyện ấy, những gia đình đồng cảnh ngộ sẽ có thêm kinh nghiệm chăm sóc những đứa con đang phải chịu thiệt thòi, giúp họ có thêm niềm tin để chuẩn bị cho con một hành trang thật vững vàng cả về thể chất lẫn tinh thần, để các con có đủ tự tin mà gạt bỏ nỗi mặc cảm hay sợ hãi, để chủ động mở cánh cửa tương lai của chính mình.

Quốc Tuấn kể: “Do sức khoẻ và kỹ năng giao tiếp của Bôm còn nhiều hạn chế nên tôi dành phần lớn thời gian để ở gần con. Điều này cốt để tôi giúp được Bôm những khi Bôm cần, để hiểu diễn biến tâm lý của Bôm nhất là khi Bôm đang trong tuổi dậy thì. Hiểu con để giúp con vượt qua khó khăn mà không sợ hãi, để con không tách biệt với mọi người. Tôi rất may mắn khi có những người bạn cực kỳ tốt và chân thành, chia sẻ với tôi nhiều điều trong cuộc sống. Bôm cũng may mắn khi được gia nhập “đội quân” đó và giờ Bôm là một thành viên đích thực của “bang hội” chúng tôi”.

quoc tuan: toi trang bi cho bom su tu tin "minh la nguoi binh thuong" hinh 3
Quốc Tuấn tự tay chuẩn bị đồ ăn, thức uống cho con trai.

Quốc Tuấn còn cho biết, trong mỗi chuyến đi chơi xa, bạn bè anh thường ưu ái, lo lắng cho Bôm đủ thứ, từ chuyện ăn, chuyện chơi đến chuyện ngủ nghỉ. Nhưng cuối cùng, Bôm lại chính là người không phải để mọi người bận tâm lo lắn”. Chính sự tự lập của Bôm cho dù còn ít ỏi nhưng cũng đã tạo động lực cho anh giữ vững niềm tin trên hành trình đi tìm hạnh phúc và nụ cười cho con mình.

PC_Article_Middle

Với anh, để có thể đồng hành, cùng Bôm làm nên “kỳ tích”, ngoài việc bảo vệ con trước những cái nhìn dò xét, trước những lời nói “vô tâm” của thiên hạ, anh luôn trang bị cho Bôm sự tự tin “mình là người bình thường” cùng tinh thần lạc quan chống chọi với bệnh tật. Bên cạnh đó, anh không ngừng mày mò, tìm hiểu thông tin về căn bệnh này để tự “thiết kế” một chế độ chăm sóc đặc biệt và tốt nhất cho sức khoẻ của con. Đó cũng là lý do vì sao mà tôi không ngạc nhiên khi nhìn thấy gian bếp gọn gàng, ấm áp của anh đầy ắp những vật dụng và thức ăn mà anh chuẩn bị cho Bôm hằng ngày. Những lọ sữa chua xinh xắn anh tự tay làm, những thực phẩm hay rau, củ quả tươi mới được anh phân loại cẩn thận, xếp ngăn nắp trong tủ lạnh.

Thậm chí, cả những thực phẩm “dã chiến” trong mỗi chuyến hai bố con “đi chơi xa, chơi gần” như ngũ cốc, sữa tươi, phomai … đều được anh chuẩn bị chu đáo. Nhìn anh cẩn thận lau chùi, sắp xếp những vật dụng nhỏ nhất đã theo Bôm hơn 16 năm qua, như chiếc cặp lồng giữ nhiệt một ngăn, hay chiếc túi ủ cặp lồng “made by Quốc Tuấn” mà anh tự thiết kế và đặt may ở phố Hà Trung… thì tôi đã hiểu vì sao anh nói anh yêu Bôm vô điều kiện.    

“Vì chế độ dinh dưỡng của Bôm khá đặc biệt, Bôm chỉ có thể ăn được đồ mềm, đồ xay nhuyễn nên khi đi tiệc tùng với bạn bè, với tập thể, vợ chồng tôi đều chuẩn bị riêng thức ăn cho Bôm từ nhà. Nếu đi chơi xa thì những vật dụng không thể thiếu trong hành trang của hai bố con sẽ là ngũ cốc, sữa tươi, một cái kéo, một máy xay nhỏ và một ấm siêu tốc nhỏ”, Quốc Tuấn vừa nói vừa luôn tay chuẩn bị đồ ăn, thức uống cho Bôm.

quoc tuan: toi trang bi cho bom su tu tin "minh la nguoi binh thuong" hinh 4
Quốc Tuấn rèn luyện cho Bôm từ những hành động nhỏ nhất.

Bây giờ thì tôi cũng đã hiểu, tại sao trên hành trình gian nan của cậu bé Bôm luôn có bóng dáng của người đàn ông có gương mặt thâm trầm, hiền hậu nhưng rắn rỏi, có đôi mắt cương nghị nhưng phảng phất ưu tư. Tôi cũng hiểu vì sao trong suốt hành trình ấy, anh chưa bao giờ lộ ra sự mệt mỏi hay có ý nghĩ bỏ cuộc. Tôi cũng hiểu vì sao trong tâm trí người đàn ông ấy luôn vang lên câu nói “Bôm đừng lo, đã có bố đây rồi. Bố tin Bôm sẽ ổn thôi…” giống nhưng ngọn đèn rực sáng trong đêm đen vậy.

Có lẽ khi biết và hiểu về hành trình đi tìm hạnh phúc cho con của Quốc Tuấn, ai cũng sẽ phác thảo chân dung của anh bằng sự ngưỡng mộ chân thành. Ngoài vai trò của một “bà nội trợ” đảm đang, chu toàn, một “gia sư” âm nhạc đặc biệt, anh còn kiêm luôn vai trò của một bác sĩ chuyên khoa và một chuyên gia tâm lý. Năm nào cũng thế, để Bôm được tiếp xúc với vẻ đẹp của thiên nhiên, tạo hoá, anh “tình nguyện” làm hướng dẫn viên du lịch đặc biệt của Bôm, cùng cậu khám phá những vùng đất tươi đẹp, thanh bình. Quốc Tuấn bật mí, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm nay, anh sẽ cùng Bôm đến với mảnh đất Nam Phi xa xôi, nơi có mũi Hảo Vọng nổi tiếng, nơi có ngọn hải đăng sáng nhất thế giới…/.

Hạt TiêuVOV.VN

No comments

Trung Tam Day Nghe Toc | Day Nghe Toc Gia Re | Hoc Cat Toc Ha Noi | Day Cat Toc Gia Re | Hoc Cat Toc | Hoc Cat Toc Co Ban | Hoc Vien Toc | Day Cat Toc Nam Ha Noi | Day Cat Toc Nu Ha NoiDay Cat Toc Gia Re | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Tại Hà Nội | Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu | Địa Chỉ Dạy Cắt Tóc | Trung Tam Day Nghe Toc Tai Ha Noi | Truong Day Cat Toc Ha Noi | Hoc Cat Toc Nam O Ha NoiHọc Cắt Tóc Ở Hà Nội | Dạy Nghề Uy Tín | Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Uy Tín Hà Nội | Hoc Cat Toc Chi Phi Thap | Day Cat Toc Co Ban Ha Noi