15 năm mới trở lại Việt Nam, Lang Lang vẫn để lại nhiều cảm xúc - Dạy Nghề Tóc

Breaking News

15 năm mới trở lại Việt Nam, Lang Lang vẫn để lại nhiều cảm xúc

Cách đây 15 năm, thiên tài piano Lang Lang đã từng đến Việt Nam biểu diễn cùng với cha của mình. Lần trở lại Việt Nam trong chương trình "Hublot loves Art" vào tối 31/8 tại Hà Nội mang đến cho cả Lang Lang và khán giả nhiều cảm xúc mới mẻ.

Lang Lang chia sẻ, thủ đô Hà Nội đã đổi khác rất nhiều so với 15 năm, hiện đại hơn, giàu đẹp hơn. Anh thấy rất vui khi chọn Hà Nội là nơi để bắt đầu tour diễn đầu tiên của mình sau 2 năm phải nghỉ diễn, điều trị bệnh viêm gân tay. Khoảng thời gian đó, Lang Lang có rất nhiều cảm xúc, nhiều trải nghiệm và suy ngẫm hơn về cuộc sống và sự nghiệp của mình.

lang lang de lai nhieu cam xuc trong lan tro lai viet nam sau 15 nam hinh 1
Lang Lang trong đêm diễn tối 31/8 tại Hà Nội.

Điều đó phần nào thể hiện trong buổi hòa nhạc tối 31/8. Khán giả có thể dễ dàng nhận ra một điều rằng: so với 15 năm trước, Lang Lang giờ cũng trưởng thành hơn về cảm xúc, về kỹ thuật chơi nhạc. Anh không còn quá sa đà vào việc chơi những bản nhạc nhanh, tốc độ để phô diễn kỹ thuật mà đi sâu vào sự tinh tế và thể hiện cảm xúc của tác phẩm.

Trong khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ của chương trình, Lang Lang trình diễn solo 6 tác phẩm. Ở đó không có sự u buồn, cũng không có hoang dại của một "nghệ sĩ rock" chơi piano mà lần này, Lang Lang vui tươi, dịu dàng hơn với "Nocturne No.20 in C-sharp minor" và "Waltz No.1" (Chopin), "Impromptu No. 2" (Schubert), "Traumerei" (Schumann), "Coloured clouds chasing the moon" (Ren Guang) và "Autumn moon over the calm lake" (Lu Wecheng). 

Trong đó, khán giả vẫn nhận thấy sự chiêm nghiệm và cả những khoảng lặng của một thiên tài piano đã trải qua một tuổi thơ nhiều khó khăn, vất cả được trải trên những phím đàn.

Clip: Lang Lang chơi "Traumerei"

Kết thúc mỗi màn trình diễn, Lang Lang luôn nhận được những tràng pháo tay tán thưởng từ khán giả và cả những người thuộc giới chuyên môn của làng nhạc Việt.

Nhạc sĩ Dương Thụ - một trong bốn đại thụ của làng nhạc Việt - xúc động mạnh khi nghe tiếng đàn của Lang Lang: "Ngày trước, tôi chỉ công nhận ở Lang Lang sự tài hoa nhưng không nhận thấy độ sâu. Giờ Lang Lang đã đàn tiếng đàn của người từng trải, rất tình cảm và sâu sắc, có đôi chút thâm trầm".

Nam ca sĩ Tùng Dương chia sẻ: "Cách chơi của Lang Lang cho thấy anh ngày một chín về kỹ thuật cũng như cảm xúc. Đêm diễn thể hiện được khía cạnh tinh tế, tĩnh tại và điềm đạm của con người nghệ sĩ trưởng thành trong Lang Lang, đặc biệt là qua các tác phẩm thiên về lãng mạn, trữ tình của Chopin".

Một điểm đặc biệt nữa là trong chương trình này, thay vì biểu diễn với cha như lần đầu tới Hà Nội, Lang Lang đã mang đến học trò 12 tuổi - Peter Leung. Chính Peter là người mở đầu cho đêm nhạc và khiến khán giả phải ấn tượng với tài năng thiên bẩm của mình.

lang lang de lai nhieu cam xuc trong lan tro lai viet nam sau 15 nam hinh 2
Lang Lang và học trò Peter.

Peter Leung được Lang Lang phát hiện từ năm bốn tuổi. Đến năm 8 tuổi, cậu bé đã cùng thầy đi diễn ở nhiều nơi trên thế giới. Lang Lang tạo điều kiện cho cậu bé được biểu diễn và thui rèn tài năng. Ngay cả trong đêm nhạc tối 31/8, Peter cũng được chơi solo đến 1/3 tổng số bài của chương trình.

Có khán giả tỏ ý nghi ngờ, liệu rằng vì chấn thương tay khiến Lang Lang không thể chơi nhiều hơn với cường độ cao nên để học trò của mình diễn thay. Tuy nhiên, nếu được nghe Peter diễn, đa phần khán giả sẽ cảm thấy bất ngờ và hài lòng về những gì cậu trình diễn.

Khi kết hợp với thầy Lang Lang trong bản song tấu "Military March" của nhà soạn nhạc Schubert, Peter tỏ ra không hè kém cạnh. Cả hai kết hợp quá nhuần nhuyễn và ăn ý. Nhạc sĩ Dương Thụ cũng phải dành lời khen cho "những ngón tay nhảy múa trên phím đàn của Peter". Tuy vậy,để đạt được cả độ chín về kỹ thuật cũng như chiều sâu về cảm xúc, Peter Leung cần thời gian để hoàn thiện.

Clip: Lang Lang chơi song tấu cùng Peter

Kết thúc đêm nhạc, Lang Lang gửi lời cảm ơn khán giả trong những tràng pháo tay không dứt. Với người hâm mộ, đây là đêm diễn đặc biệt bởi họ phải đợi một quãng thời gian khá dài mới được nghe Lang Lang diễn. Với vài người khác, họ sẽ thấy thất vọng khi Lang Lang không phải ở đỉnh cao phong độ và không thực sự thăng hoa trong đêm diễn. Chấn thương gân tay không ít thì nhiều cũng đã ảnh hưởng đến khả năng chơi đàn của Lang Lang.

Với những người lần đầu được nghe Lang Lang, họ vẫn sẽ cảm thấy ấn tượng và "đã tai" cho một đêm nhạc của thiên tài piano đẳng cấp thế giới. Còn với đại đa số khán giả, họ cảm thấy tiếc nuối bởi thời lượng chương trình quá ít cũng như Lang Lang chỉ chơi cho khán giả 6 bài (chưa kể một bản song tấu).

Sau đêm nhạc, Lang Lang sẽ ở thêm Hà Nội vài ngày để thăm quan thủ đô trước khi bắt đầu cho tour diễn nhiều nước của mình./.

Thanh Thanh/VOV.VN Ảnh: BTC

No comments

Trung Tam Day Nghe Toc | Day Nghe Toc Gia Re | Hoc Cat Toc Ha Noi | Day Cat Toc Gia Re | Hoc Cat Toc | Hoc Cat Toc Co Ban | Hoc Vien Toc | Day Cat Toc Nam Ha Noi | Day Cat Toc Nu Ha NoiDay Cat Toc Gia Re | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Tại Hà Nội | Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu | Địa Chỉ Dạy Cắt Tóc | Trung Tam Day Nghe Toc Tai Ha Noi | Truong Day Cat Toc Ha Noi | Hoc Cat Toc Nam O Ha NoiHọc Cắt Tóc Ở Hà Nội | Dạy Nghề Uy Tín | Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Uy Tín Hà Nội | Hoc Cat Toc Chi Phi Thap | Day Cat Toc Co Ban Ha Noi