Không loại dầu thiên nhiên nào có thể tái sinh làn da “thần thánh” như dầu tầm xuân - Dạy Nghề Tóc

Breaking News

Không loại dầu thiên nhiên nào có thể tái sinh làn da “thần thánh” như dầu tầm xuân

Da bị mẩn đỏ, nổi mụn, nhiều sẹo thâm, khô,… tất cả vấn đề đều có thể được giải quyết rất đơn giản chỉ bằng một giọt tinh dầu “thần thánh”.

Ngày nay, việc sử dụng tinh dầu trong làm đẹp không còn quá xa lạ với các cô gái nữa. Đã có rất nhiều sản phẩm quen thuộc được các chị em săn đón nhiệt tình như tinh dầu tràm trà có tính kháng khuẩn hay tinh dầu argan dưỡng ẩm sâu,… Ngoài ra, vẫn còn có một loại tinh dầu vô cùng thần thánh mà ít ai biết tới, mang lại sức mạnh “chữa lành” hữu hiệu cho làn da bị tổn thương, đó chính là tinh dầu tầm xuân.

Không loại dầu thiên nhiên nào có thể tái sinh làn da thần thánh như dầu tầm xuân

Rosehip – tinh dầu tầm xuân được chiết xuất từ hạt tầm xuân chứ không phải hoa như mọi người vẫn nghĩ đâu nhé! 

Rosehip oil được chiết xuất từ hạt của cây tầm xuân – một loại cây thuộc họ hồng leo, thân bụi và thường được trồng khá phổ biến tại châu Âu, Tây Bắc Phi và Tây Á. Chính vì được chiết xuất từ hạt chứ không phải từ hoa, cho nên tinh dầu tầm xuân cũng sẽ không mang hương thơm ngọt ngào mà thay vào đó là thoang thoảng mùi gỗ, rất nhẹ nhàng và tinh khiết.

Không loại dầu thiên nhiên nào có thể tái sinh làn da thần thánh như dầu tầm xuân

Không giống như những loại dầu dưỡng da phổ biến như dầu dừa, dầu olive hay jojoba,… Rosehip oil có kết cấu lỏng nhẹ tương tự như một loại tinh chất, có khả năng thẩm thấu nhanh chóng và không để lại sự bóng nhờn khó chịu trên da.

Thành phần của dầu hạt tầm xuân chứa chủ yếu là các axit béo có lợi cho da như omega 3-6-9 và vitamin A, C, E, có khả năng nuôi dưỡng làn da ẩm mịn màng, thúc đẩy collagen tái tạo giúp cho da căng và đàn hồi hơn. Ngoài ra, beta carotene và flavonoid có trong dầu hạt tầm xuân cũng góp phần bảo vệ da khỏi các tác nhân gây lão hóa, cải thiện làn da không đều màu, làm mờ sẹo thâm và thu nhỏ lỗ chân lông. Thêm vào đó, acid trans-retinoic sẽ hoạt động như một chất kháng viêm giúp điều trị mụn hiệu quả.

Với hàng loạt những tác dụng trên cả tuyệt vời như vậy, dầu hạt tầm xuân đã và đang trở thành món dưỡng da cần thiết trong túi của mỗi phụ nữ. Những người từng sử dụng đều vô cùng kinh ngạc trước sự chuyển biến thần kỳ của làn da chỉ sau vài lần thoa dầu nụ tầm xuân.

Không loại dầu thiên nhiên nào có thể tái sinh làn da thần thánh như dầu tầm xuân

Thậm chí, tinh dầu hạt tầm xuân còn thần kỳ đến mức có thể làm mờ sẹo như thế này

Tùy vào tình trạng da của mỗi người, có thể sử dụng dầu nụ tầm xuân theo những cách sau đây nhé!

Đối với da dầu: Dầu tầm xuân gần như có thể thay thế các bước dưỡng cầu kỳ, khiến việc chăm sóc da trở nên đơn giản mà hiệu quả hơn bao giờ hết. Vì vậy, sau bước làm sạch da bằng sữa rửa mặt và toner, bạn có thể chỉ cần sử dụng từ 2-3 giọt rosehip oil xoa đều ra tay và vỗ nhẹ lên khuôn mặt nhiều lần cho dầu từ từ thấm vào da và đạt hiệu quả nuôi dưỡng tốt nhất

Không loại dầu thiên nhiên nào có thể tái sinh làn da thần thánh như dầu tầm xuân

Đối với da khô và lão hóa: Việc cấp đủ nước cho da sẽ là vấn đề đặt lên hàng đầu. Để có thể đẩy lùi các nếp nhăn hiệu quả, hãy trộn một vài giọt tinh dầu rosehip với loại kem dưỡng da đang dùng và mát xa đều lên mặt. Hoặc bạn cũng có thể coi rosehip oil như một loại serum và tiếp tục dùng thêm các bước dưỡng sau đó như lotion và kem dưỡng để “khóa ẩm” cho da. Điều này sẽ hạn chế được sự bay hơi của tinh dầu cũng như tăng cường khả năng dưỡng ẩm của tinh dầu tầm xuân.

Không loại dầu thiên nhiên nào có thể tái sinh làn da thần thánh như dầu tầm xuân

Đối với da mụn: Tuy có tác dụng dưỡng da khá hiệu quả nhưng đối với một số làn da nhạy cảm, nó vẫn có thể gây một số kích ứng không mong muốn. Rosehip oil có khả năng làm mờ các vết sẹo và thâm do mụn để lại nhưng có một số nghiên cứu cho thấy, rosehip oil không thích hợp để bôi lên các vết thương hở và nốt mụn vẫn còn đang sưng tấy.

Vì vậy, nếu muốn sử dụng rosehip oil để điều trị vết thâm thì trước tiên bạn nên chữa trị dứt điểm mụn rồi sau đó mới dùng dầu tầm xuân như một liệu pháp để hồi phục da sau mụn. Hoặc, bạn cũng có thể áp dụng cách làm sau đây: Trộn hai loại tinh dầu rosehip oil và tea tree oil (dầu tràm trà) theo tỷ lệ 1:10 và chấm lên các vùng da bị mụn 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và tối. Hiệu quả bất ngờ từ hai loại dầu này sẽ giúp làn da của bạn giảm bớt đi tình trạng viêm nhiễm, sưng tấy do mụn gây ra và xóa mờ vết thâm nhanh chóng. 

Tuy nhiên, cần phải lưu ý một điều là dầu rosehip oil có “tuổi thọ” không cao, hạn sử dụng chỉ trong vòng 6 tháng kể từ khi mở nắp nên tốt nhất bạn hãy pha chế một lượng dầu vừa đủ dùng cho việc điều trị mụn và giữ lại một phần để chăm sóc da về sau.

Không loại dầu thiên nhiên nào có thể tái sinh làn da thần thánh như dầu tầm xuân

Không chỉ là một “đóa hoa đồng nội say đắm trong ánh mặt trời”, tầm xuân còn đem lại những tác dụng tuyệt vời đối với làn da. Và với các tính chất vượt trội như vậy, rất nhiều phụ nữ trên thế giới đã tin rằng: rosehip oil thực sự có khả năng đánh thức và hồi sinh làn da.

Theo Leahh

Khám Phá

Tin liên quan

No comments

Trung Tam Day Nghe Toc | Day Nghe Toc Gia Re | Hoc Cat Toc Ha Noi | Day Cat Toc Gia Re | Hoc Cat Toc | Hoc Cat Toc Co Ban | Hoc Vien Toc | Day Cat Toc Nam Ha Noi | Day Cat Toc Nu Ha NoiDay Cat Toc Gia Re | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Tại Hà Nội | Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu | Địa Chỉ Dạy Cắt Tóc | Trung Tam Day Nghe Toc Tai Ha Noi | Truong Day Cat Toc Ha Noi | Hoc Cat Toc Nam O Ha NoiHọc Cắt Tóc Ở Hà Nội | Dạy Nghề Uy Tín | Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Uy Tín Hà Nội | Hoc Cat Toc Chi Phi Thap | Day Cat Toc Co Ban Ha Noi