4 cách tạo kiểu quen thuộc dễ làm hư hại tóc mà bạn không hay biết - Dạy Nghề Tóc

Breaking News

4 cách tạo kiểu quen thuộc dễ làm hư hại tóc mà bạn không hay biết

(Học Cắt Tóc) – Bạn có biết rằng những kiểu tóc quen thuộc, dễ thương như tóc đuôi ngựa, tóc tết, v.v… cũng có thể là thủ phạm khiến tóc bạn bị xơ yếu, gãy rụng, thậm chí là khiến bạn bị hói không?

Vào mùa hè, những kiểu tóc gọn gàng, mát mẻ như tóc đuôi ngựa, tóc tết hay tóc búi trở thành lựa chọn số một của nhiều cô nàng. Tuy nhiên, bạn có biết rằng những kiểu tóc đáng yêu tưởng chừng vô hại này có thể chính là thủ phạm khiến tóc bạn bị hư tổn và xuống sắc khi bạn diện chúng quá thường xuyên, mọi lúc mọi nơi không?

Đọc đến đây hẳn bạn sẽ tá hỏa nghĩ rằng: “Chẳng lẽ mình phải từ bỏ những kiểu tóc mát mẻ, trẻ trung này ư?” nhưng đừng vội cuống lên nhé! Chúng ta vẫn có thể thoải mái diện tóc đuôi ngựa, tóc tết, tóc búi, v.v… mà vẫn không làm hại tóc nếu biết cho tóc thời gian nghỉ ngơi hợp lý. Cụ thể ra sao mời bạn “ngâm cứu” những lời khuyên sau đây nhé.

1. Tóc đuôi ngựa

57321af3d2bd1f979d22c15dd668c927 4 cách tạo kiểu quen thuộc dễ làm hư hại tóc mà bạn không hay biết

Có thể gây ra: Gãy, rụng tóc; làm xơ, chẻ tóc

Với những ưu điểm như đơn giản, nhanh gọn, mát mẻ, tóc đuôi ngựa từ lâu đã trở thành kiểu tóc “ruột” của các cô nàng trong mùa hè. Tuy nhiên, khi bạn để tóc đuôi ngựa hằng ngày và đặc biệt là lại buộc tóc ở đúng một vị trí lặp đi lặp lại, chun buộc tóc sẽ liên tục thít chặt vào tóc, “cắn” gãy tóc và làm xơ, chẻ từng sợi tóc.

Bởi vậy, nếu có thể, bạn hãy hạn chế buộc tóc đuôi ngựa cao, chặt mà nên kết thân với tóc đuôi ngựa thấp và lỏng. Trong trường hợp bạn không thể sống thiếu kiểu tóc đuôi ngựa cao, hãy sử dụng chun buộc tóc có bọc vải bên ngoài thay vì chun cao su thông thường và đừng buộc tóc quá chặt.

2. Tóc tết lọn quá chặt

352900f6cf8bc2eee29deb7c3941fc47 4 cách tạo kiểu quen thuộc dễ làm hư hại tóc mà bạn không hay biết

Có thể gây ra: Chẻ tóc; tổn thương nang tóc; rụng tóc và hói

Nếu bạn thường xuyên tết tóc nhưng lại thích kiểu tết lỏng, mềm mại thì tóc tết hoàn toàn vô hại. Nhưng trong trường hợp bạn thường xuyên áp dụng những kiểu tóc tết quá chặt, khít, bạn có nguy cơ phải đối mặt với tình trạng vô cùng kinh khủng: hói đầu. Khi tóc bị thít chặt, co kéo một cách thường xuyên và trong một thời gian đủ dài, nang tóc sẽ bị tổn thương khiến tóc trở nên cực kỳ yếu ớt và sau cùng có thể rụng thành từng mảng gây hói đầu.

Cách tốt nhất để ngăn chặn thảm họa trên là hạn chế tết tóc chặt. Bạn có thể chọn kiểu tóc tết chặt vào những dịp đặc biệt, khi bạn muốn F5 cho diện mạo của mình, còn trong sinh hoạt thường ngày, hãy để tóc được thư giãn với những kiểu tóc tết khác nhẹ nhàng hơn.

3. Buộc/búi tóc khi tóc còn ướt

Có thể gây ra: Gãy tóc; chẻ ngọn; rụng tóc

8f7ff3048bf86ecc5fda32d5f888e725 4 cách tạo kiểu quen thuộc dễ làm hư hại tóc mà bạn không hay biết

Ở tình trạng ướt, tóc trở nên yếu và dễ tổn thương hơn gấp nhiều lần bình thường. Bởi vậy, hẳn bạn có thể phần nào tưởng tượng ra tóc sẽ bị hư tổn nặng nề như thế nào khi bị xoắn, vặn và “treo” lên khi còn ướt. Để dễ hình dung, bạn có thể thử buộc tóc khi tóc vẫn còn hơi ẩm và tháo ra sau vài tiếng, bạn có nhận thấy vết hằn của chun buộc trên tóc không? Đó chính là tiền đề của tình trạng gãy, rụng và chẻ ngọn tóc.

Trong trường hợp này, lời khuyên mà bạn nên tuyệt đối nghe theo chính là không bao giờ buộc hoặc búi tóc khi tóc còn ướt. Nếu bạn muốn thử mốt tóc ướt vào một dịp nào đó, bạn có thể nhờ đến keo xịt bóng tóc chuyên dụng.

4. Buộc/búi tóc khi ngủ

c21ad9526fa0c826671b4b174d94e78c 4 cách tạo kiểu quen thuộc dễ làm hư hại tóc mà bạn không hay biết

Có thể gây ra: Chà sát tóc, làm tóc mất đi vẻ bóng khỏe; rạn, nứt tóc

Bất kể bạn buộc/búi tóc khi ngủ là vì thói quen hay vì muốn giữ kiểu tóc vừa sấy cầu kỳ của mình, đây cũng là một việc vô cùng tai hại. Khi bạn ngủ với mái tóc bị “trói” chặt, tóc bạn sẽ bị co kéo, căng tức và theo thời gian, bạn sẽ phải đối mặt với hàng loạt vấn đề về tóc như tóc kém bóng khỏe, bị rạn, xơ rối, v.v…

Lời khuyên dành cho bạn là khi ngủ, hãy giải phóng cho mái tóc của mình, để những sợi tóc được “hít thở” và phục hồi độ dẻo dai sau cả một ngày dài bị gò bó. Ngoài ra, việc sử dụng vỏ gối mang chất liệu mềm mại như satin hoặc lụa cũng giúp giảm thiểu tình trạng chà sát tóc, giúp tóc không bị tĩnh điện và bị xơ rối.

TRUNG TÂM DẠY NGHỀ TÓC
Hotline:04) 6293 0858
Mobile:0902.088.007 – 0963.125.822
Yahoo:daycattocgiare
Email:daycattocgiare@gmail.com
http://ift.tt/1Hp2KN5

The post 4 cách tạo kiểu quen thuộc dễ làm hư hại tóc mà bạn không hay biết appeared first on DẠY CẮT TÓC.



from WordPress http://ift.tt/1hcQjeF
via TCTEDU

No comments

Trung Tam Day Nghe Toc | Day Nghe Toc Gia Re | Hoc Cat Toc Ha Noi | Day Cat Toc Gia Re | Hoc Cat Toc | Hoc Cat Toc Co Ban | Hoc Vien Toc | Day Cat Toc Nam Ha Noi | Day Cat Toc Nu Ha NoiDay Cat Toc Gia Re | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Tại Hà Nội | Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu | Địa Chỉ Dạy Cắt Tóc | Trung Tam Day Nghe Toc Tai Ha Noi | Truong Day Cat Toc Ha Noi | Hoc Cat Toc Nam O Ha NoiHọc Cắt Tóc Ở Hà Nội | Dạy Nghề Uy Tín | Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Uy Tín Hà Nội | Hoc Cat Toc Chi Phi Thap | Day Cat Toc Co Ban Ha Noi