Phim đồng tính Việt: Loay hoay tìm lối đi - Dạy Nghề Tóc

Breaking News

Phim đồng tính Việt: Loay hoay tìm lối đi


Chủ đề đồng tính, lưỡng tính ở Việt Nam đang ngày càng được các nhà làm phim khai thác nhiều hơn bởi cái nhìn về giới tính thứ ba của người Việt đã bớt khắt khe. Đây là một mảnh đất khá màu mỡ bởi đề tài này vẫn còn khá mới mẻ tại Việt Nam.


Trước đây, những nhân vật đồng tính nam (gay) được đưa vào phim chủ yếu để gây hài với những hình ảnh ăn mặc lòe loẹt, điệu bộ ẻo lả, điệu đà. Hầu hết những bộ phim này đều lấy tiếng cười làm điểm nhấn cho nhân vật với những hình ảnh “chàng bóng” vốn đã được mặc định trong lòng công chúng cho người đồng tính nam.


Không khai thác những yếu tố nhạy cảm mà chỉ tập trung gây cười bởi những điệu bộ, cử chỉ của nhân vật, các nhà làm phim đã khai thác chủ đề đồng tính một cách khá hiệu quả để câu khách.


Trong rất nhiều bộ phim, hình ảnh “chàng bóng” được sử dụng để làm yếu tố hài câu khách


Sự xuất hiện của hàng loạt bộ phim có nhân vật gay chỉ trong một thời gian ngắn như Những cô gái chân dài, Để mai tính, Gái nhảy, Lọ lem hè phố, Hồn Trương Ba da hàng thịt, Thập tự hoa, Chuyện tình Sài Gòn, Cảm hứng hoàn hảo, Em hiền như ma sơ, Nàng men chàng bóng, Phía sau hào quang, Cưới ngay kẻo lỡ, Âm mưu giày gót nhọn, Cô dâu đại chiến 2,…. đã chứng minh sức hút của “yếu tố gây hài” mới này.


Và không thể phủ nhận, sự xuất hiện dày đặc của những nhân vật thuộc giới tính thứ ba trên phim cũng đã khiến khán giả dần quen thuộc và có phần bớt ác cảm hơn. Thế nhưng, những hình ảnh đó cũng đã vô tình khiến khán giả có cái nhìn sai lệch về những đồng tính nam trong cuộc sống thực tế.


Dù khán giả đã có cái nhìn thiện cảm hơn đối với giới tính thứ ba nhưng càng ngày khán giả càng thấy nhàm và nhạt với những nhân vật có điệu bộ, cử chỉ được lặp đi lặp lại trên phim. Chính vì thế, sau một thời gian ngắn “làm mưa làm gió” thì dần dần các nhà làm phim cũng ít khai thác hình tượng nhân vật “chàng bóng” hơn mà thay vào đó là dần đi sâu vào thế giới tình cảm của nhân vật.


Trong khi trên thế giới, phim về giới tính thứ ba đã có khá nhiều và không ít phim đã tạo được tiếng vang lớn như Blue is the Warmest Colour , The Kids Are All Right, The Love of Siam, Brokeback Mountain, My Summer of Love, Happy Together, Bá Vương biệt cơ, Con gái ông chủ vườn thuốc,… thì tại Việt Nam đề tài này vẫn còn là một mảnh đất chưa thực sự được các nhà làm phim quan tâm.


 Phim đồng tính Việt: Loay hoay tìm lối đi


Sau Hotboy nổi loạn, chủ đề đồng tính gần như chìm hẳn trong phim Việt


Tại Việt Nam, phim khai thác trực diện đề tài đồng tính khá ít, đặc biệt là những bộ phim khai thác sâu về thế giới này. Sau Hotboy nổi loạn thì đề tài này gần như chìm hẳn trong làng phim Việt và không được các nhà làm phim mặn mà.


Chơi vơi, Mỹ nhân kế hay Cảm hứng hoàn hảo cũng có thể coi là có yếu tố đồng tính nhưng rất nhạt nhòa và không để lại dấu ấn. Gần đây, câu chuyện về giới tính thứ ba mới được “làm nóng” lại qua bộ phim chiếu rạp Lạc giới hay phim phát sóng giờ vàng Lời thì thầm từ quá khứ. Nhưng trong Lời thì thầm từ quá khứ thì câu chuyện về thế giới thứ ba chỉ được nói đến một cách khá mơ hồ còn Lạc giới dù có “mạnh tay” hơn nhưng vẫn chưa thực sự chinh phục được khán giả.


Phải nói rằng, sau Hotboy nổi loạn thì Lạc giới là một bộ phim Việt hiếm hoi dám khai thác những cảnh nóng trong mối quan hệ đồng tính giữa các nhân vật. Tuy nhiên, so với Hotboy nổi loạn thì Lạc giới dường như lại có một bước thụt lùi khi những “cảnh nóng” giữa hai nhân vật nam không làm toát lên được những khao khát yêu thương trong họ.


 Phim đồng tính Việt: Loay hoay tìm lối đi


Lạc giới không phải là bộ phim dở, nhưng cũng chưa phải là một bộ phim hay


Có thể nói rằng Lạc giới là bộ phim Việt đầu tiên đề cập thẳng đến những người lưỡng tính, tức là những người có thể yêu cả nam và nữ.


Đây dường như là chủ đề còn nhạy cảm và khó khai thác hơn cả chủ đề về những người đồng tính bởi trong họ không chỉ có sự băn khoăn, day dứt, giằng xé về việc yêu người đồng giới mà còn có cả khao khát với người khác giới, tức là họ có cơ hội để sống như những người “bình thường” khác.


Thế nhưng, trong Lạc giới vẫn chưa thực sự thể hiện được điều này mà giống như một bộ phim về đồng tính nam nhưng xen thêm yếu tố dị tính để tạo điểm nhấn.


Mặt khác, chính tựa đề phim cũng đã khiến khán giả khó hiểu về dụng ý thực sự của bộ phim. Khán giả không thể hiểu đạo diễn thực sự muốn chuyển tải thông điệp về sự khao khát yêu thương, hạnh phúc của những người lưỡng tính hay cho rằng sự khao khát của họ đối với cả hai giới tính nam và nữ là một sự “lạc đường”? Và nếu đây thực sự là một sự lạc đường thì đâu mới là con đường đúng cho họ?


Với sự phát triển và cải biến về nhận thức của xã hội, các nhà làm phim Việt đang dần chú ý đến việc khai thác câu chuyện về những người đồng tính hay lưỡng tính – một đề tài còn khá mới tại Việt Nam.


Trong khi khán giả đang dần chán với những câu chuyện về tình yêu, tình bạn, gia đình thông thường thì câu chuyện về giới tính thứ ba có lẽ sẽ là một món ăn lạ và hấp dẫn. Thế nhưng, trong khi thế giới đã có rất nhiều những bộ phim hay về chủ đề này thì tại Việt Nam dường như các nhà làm phim vẫn đang loay hoay tìm một hướng đi.







from WordPress http://ift.tt/1xWd1JW

via TCTEDU

No comments

Trung Tam Day Nghe Toc | Day Nghe Toc Gia Re | Hoc Cat Toc Ha Noi | Day Cat Toc Gia Re | Hoc Cat Toc | Hoc Cat Toc Co Ban | Hoc Vien Toc | Day Cat Toc Nam Ha Noi | Day Cat Toc Nu Ha NoiDay Cat Toc Gia Re | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Tại Hà Nội | Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu | Địa Chỉ Dạy Cắt Tóc | Trung Tam Day Nghe Toc Tai Ha Noi | Truong Day Cat Toc Ha Noi | Hoc Cat Toc Nam O Ha NoiHọc Cắt Tóc Ở Hà Nội | Dạy Nghề Uy Tín | Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Uy Tín Hà Nội | Hoc Cat Toc Chi Phi Thap | Day Cat Toc Co Ban Ha Noi